Thiết kế Nokia Lumia tương lai: Vẫn là Polycarbonate

Thiết kế Nokia Lumia tương lai: Vẫn là Polycarbonate

Thứ 4, 24/07/2013 | 23:29
0
Stefan Pannenbecker, người đứng đầu nhóm thiết kế Nokia Lumia đã chia sẻ nhiều điều thú vị về tương lai dòng sản phẩm Windows Phone của Nokia.

Công nghệ - Thiết kế Nokia Lumia tương lai: Vẫn là Polycarbonate

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng di động Vodafone, Pannenbecker cho biết “Chiến lược chính của chúng tôi vẫn là sử dụng thiết kế Polycacbonat và màu sắc tươi sáng”. Ngoài sự ra mắt của Nokia Lumia 925 với thiết kế kim loại nguyên khối mang đến một luồng gió mới, điều đó không có nghĩa là các thiết bị Windows Phone của Nokia sau này sẽ đi theo hướng như vậy, và bạn có thể thấy Polycacbonat đã quay trở lại ngay trên Nokia Lumia 1020 mới ra mắt.

Theo Pannenbecker, mỗi mô hình thiết kế sẽ được xây dựng xung quanh camera với những tính năng đặc biệt như chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng – một điểm tốt để khai thác trong thị trường smartphone. Ngoài ra, nhà thiết kế cho biết, họ sẽ cố gắng thu nhỏ kích thước thân máy bằng cách tối ưu hóa thiết kế màn hình sử dụng và thu nhỏ viền bao quanh.   

Vậy những Windows Phone của Nokia trong tương lai sẽ như thế nào? Phải mất khoảng 12-18 tháng để chế tạo một mẫu điện thoại. Đối với Lumia 925, công ty đã có kế hoạch trang bị vỏ kim loại từ trước, và điều này làm nảy sinh một số vấn đề với anten. “Càng nhiều kim loại được sử dụng trong sản phẩm thì càng khó để có một anten hiệu suất thực sự tốt, trừ khi chúng trở thành một phần của anten. Và cùng với lúc cân nhắc về việc sử dụng kim loại, chúng tôi cũng phải bắt đầu nghĩ đến thiết kế quy trình sản xuất”, Pannenbecker cho biết.

Với gói cập nhật GDR3 sắp tới, các nhà sản xuất sẽ có thể thiết kế những thiết bị với màn hình fullHD 1080x1920, cùng khả năng hỗ trợ bộ vi xử lý 4 lõi. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những cải tiến trong tương lai của Nokia Lumia – dòng sản phẩm Windows Phone hàng đầu hiện nay. 

Hằng Giang

Những siêu phẩm một thời của Nokia

Thứ 2, 22/07/2013 | 16:50
Nếu những hãng khác dùng yếu tố phần cứng như màn hình, CPU để xác định độ cao cấp của một chiếc máy thì với Nokia, tôi lại nghĩ camera mới là yếu tố được chăm chút nhất, là thứ xác định đúng phân khúc của một chiếc máy.

Nokia Lumia 1020: 'Bĩ cực và Bi ai'

Thứ 2, 15/07/2013 | 08:05
Đó là 2 từ xuất hiện đầu tiên trong đầu tôi khi chứng kiến sự ra mắt của Lumia 1020.

Nokia Lumia 1020 sẽ "chết yểu"?

Thứ 7, 13/07/2013 | 17:54
Đêm qua, "siêu phẩm” Lumia 1020 rất được ngóng chờ của Nokia đã chính thức ra mắt làng công nghệ. Một thiết bị chạy Windows Phone, trang bị camera “khủng” 41 Megapixel và giá cũng tương đối “chát”. Do đó sự thành công của sản phẩm này hay không đang là một câu hỏi lớn đang được đặt ra.

5 lý do Nokia Lumia 1020 vượt xa cả máy ảnh

Thứ 7, 13/07/2013 | 17:06
Phần mềm chuyên nghiệp, khả năng kết nối tức thì hệ thống phụ kiện độc đáo là những thứ có thể khiến người dùng chọn mua Lumia 1020 thay vì một chiếc máy ảnh point-and-shoot.