Thiệt mạng vì thường xuyên đánh ghen

Thiệt mạng vì thường xuyên đánh ghen

Thứ 3, 15/01/2013 | 09:32
0
Vốn là người phụ nữ không mấy xinh đẹp, nhưng bản chất hiền lành, chịu thương chịu khó nên chị Nguyễn Thị Thi (38 tuổi ngụ Bến Tre) dù đã ly hôn với chồng cũ là Đỗ Việt Tiến (38 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) vẫn được anh này yêu thương.

Không chịu nổi cảnh người vợ ở trong tay kẻ khác, nên nhiều lần anh Tiến đã gọi điện thoại buông lời bóng gió ghen tuông với chồng mới của vợ, đỉnh điểm của cơn ghen đó đã dẫn đến sự xô xát. Kết quả là anh Tiến thiệt mạng, còn chồng mới của chị Thi phải vướng vào vòng lao lý.

Cơn ghen mù quáng

Theo thông tin ban đầu, chị Thi quê ở Bến Tre lên TP.HCM lập nghiệp. Những ngày đầu mới lên mảnh đất phồn hoa bậc nhất nước, chị Thi  đã phải rất vất vả kiếm kế sinh nhai. Là dân lao động, lại học hành ít nên chị làm đủ công việc lao động chân tay.

Nhờ siêng năng cần mẫn, chị đã có một cuộc sống tạm ổn. Những ngày đi làm ở công ty, chị quen với anh Đỗ Việt Tiến. Vì hơn chị  3 tuổi nên anh Tiến luôn tỏ ra là người đàn ông chín chắn, lại quan tâm tới chị  từng li từng tí. Sự chu đáo của anh Tiến đã khiến chị Thi vô cùng cảm động.

Sau những tháng ngày quen biết với nhau trên phương diện bạn bè, hai người đã bắt đầu nảy sinh tình cảm. Khi anh Tiến ngỏ lời cầu hôn, chị Thi đã đồng ý gắn chặt cuộc đời mình với người đàn ông này. Nhưng hạnh phúc ấy chẳng tày gang, sống với nhau được vài năm mà vẫn không có con, lại thêm những bất đồng về quan điểm sống nên hai người đã kéo nhau ra tòa ly hôn.

Pháp luật - Thiệt mạng vì thường xuyên đánh ghen

Căn phòng nơi vợ chồng chị Thi đang thuê ở như ảm đạm hơn.

Dù được mọi người cố gắng hòa giải, nhưng chị Thi cũng cương quyết chia tay. Theo quan điểm của chị Thi thì không hợp nhau đừng ràng buộc, cho lòng thanh thản. Sau khi chia tay chồng, chị Thi chuyển chỗ làm, kiếm công việc buôn bán ở chợ làm kế sinh nhai. Thời gian này, chị quen với một người đàn ông tên là Dữ. Lúc đầu, chị cũng ngại ngần vì anh Dữ ít tuổi hơn mình. Nhưng dần dần, sự đồng cảm của hai tâm hồn đã giúp anh chị lại gần nhau hơn.

Những tưởng hạnh phúc đấy là bến đỗ bình yên cuối cùng, nhưng không ngờ khi thấy chị Thi có người mới, chồng cũ của chị lại không cam lòng. Bởi quá yêu vợ nên anh không thể chấp nhận được khi nhìn thấy người mà mình từng đầu ấp tay gối trong tay người khác.

Lúc đầu, nghe tin chị Thi có chồng mới, anh Tiến đau đớn không tả xiết. Và những lúc không chịu được, Tiến đã gọi điện thoại cho anh Dữ buông lời ghen tuông. Lúc đầu, Dữ còn từ tốn trả lời, nhưng sau thấy những cuộc gọi ngày càng nhiều, với những lời lẽ nặng nề, xúc phạm hơn, Dữ bắt đầu cảm thấy bực mình.

Hôm đó là ngày 31/12/2012, sáng ra hai vợ chồng chị Thi đi bán cá như thường lệ. Chưa bán hết cá, anh chị đã thấy anh Tiến chạy xe ra và bắt đầu mắng mỏ. Thấy vậy, chị Thi lựa lời khuyên can nhưng do đang "bốc hỏa" vì ghen nên anh Tiến đã lấy cây gỗ gần đó đánh vào người anh Dữ.

Thấy "vô duyên vô cớ" bị đánh, anh Dữ đã cầm chiếc kéo (kéo cắt cá) hươ hươ để chống trả. Trong lúc hai bên xông vào đánh nhau,  Dữ đã dùng kéo đâm trúng người anh Tiến. Thấy máu từ người nạn nhân chảy ra xối xả, vợ chồng anh Thi mặt cắt không còn giọt máu. Chị Thi ú ớ không nói thành lời. Cố mãi, chị mới cất được tiếng kêu cứu, mọi người có mặt gần đó đã ngay lập tức giúp đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Nhưng do vết thương quá hiểm, anh Tiến đã tử vong ít giờ sau đó.

Nhận được tin báo, công an quận 12-công an TP.HCM đã ngay lập tức đến hiện trường xác minh và điều tra sự việc. Ngày 3/1/2013, CQĐT đã bắt tạm giam Đoàn Văn Dữ để làm rõ nguyên nhân vụ án.

Pháp luật - Thiệt mạng vì thường xuyên đánh ghen (Hình 2).

Hiện trường nơi vụ án đau lòng xảy ra.

Bất hạnh vì... được yêu

Chúng tôi tìm đến phòng trọ anh Tiến để tìm hiểu nguyên nhân sâu xa của sự việc thì được những người hàng xóm  cho biết, thi thể của anh đã được người nhà đưa về Tây Ninh an táng. Khi PV hỏi về  người đàn ông này, bà Tý, một người hàng xóm cạnh đó chép miệng: "Cái thằng rõ hiền, chẳng làm mất lòng ai bao giờ mà lại gặp phải hoàn cảnh đau lòng đến như vậy.

Cũng do nó quá yêu vợ cũ nên chia tay rồi mà lúc nào cũng nhắc về vợ. Mấy hôm trước khi xảy ra vụ việc, tôi thấy nó thi thoảng lại nhậu nhẹt. Chắc nó buồn nên mới tìm đến rượu để giải sầu. Cái thằng đến là dại dột, vợ bỏ thì lấy vợ khác, níu kéo làm gì để đến nỗi mất mạng".

Còn chị Mai, một người chứng kiến sự việc kinh hoàng đó cho biết: "Hôm đó, tui đi chợ, đang chọn mua cá ở hàng của chị Thi thì thấy một người đàn ông, mặt tỏ ra giận dữ đi đến. Sau đó, người đàn ông này và chồng chị Thi xảy ra cãi vã kịch liệt. Chưa ai kịp hỏi ra chuyện gì thì họ đã lao vào đánh nhau tới tấp. Sự việc chỉ yên ắng khi một người gục xuống và máu bắt đầu chảy ra... Nghĩ đến giờ, tôi vẫn còn cảm thấy sợ".

Chị Thi, người đàn bà được cả hai người đàn ông yêu hết lòng, nghẹn ngào không thể nói lên lời. Gặp chúng tôi, chị không nói bất cứ câu gì, chỉ lắc đầu: "Tui không nhớ gì hết nhà báo ạ, chẳng thể nào nhớ hết được. Sự việc xảy ra quá đớn đau, giờ tui chẳng biết phải làm sao, chỉ mong được yên ổn mà sống".

Ngồi kế bên chị Thi lúc này là đứa cháu trai con chị gái nhưng vẫn thường gọi chị Thi bằng má Năm. Đứa cháu cho biết: "Từ hôm, ba bị bắt, má Năm không ăn không ngủ gì được, khóc suốt ngày. Con ở dưới quê nhưng thấy má Năm vậy nên lên ở cho má vui và còn phụ má buôn bán. Má không có con cái gì, gặp cú sốc vậy cũng buồn lắm".

Được biết tuy lấy 2 đời chồng nhưng chị Thi vẫn chưa có một mụn con. Chị nhận con trai chị gái làm con nuôi, thương như con đẻ. Mỗi lần về quê vẫn mua quà cáp cho con. Từ hôm chồng cũ chết, chồng mới bị bắt chị Thi đã gọi con nuôi lên ở cùng. Công việc làm ăn buôn bán cũng tấp lại đó, mấy ngày nay tinh thần chị quá suy sụp.

Nhìn người đàn bà ốm yếu, khuôn mặt sưng húp vì khóc, ai cũng thấy chạnh lòng. Thế mới biết, tình yêu là điều thiêng liêng  đáng trân trọng, nhưng không phải ai được yêu cũng cảm thấy hạnh phúc. Giá như những người trong cuộc biết kiềm chế sự nóng nảy, nâng niu tình cảm của mình thì đâu đến nỗi gây ra hậu quả đau lòng như ngày hôm nay..                  

Tô Hương Sen

Tên nạn nhân và người  vợ đã được thay đổi

Án mạng vì đánh ghen kiểu "nhí"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Bắt gặp người yêu của mình tay trong tay với người khác, cậu học sinh (HS) lớp 9 thấy ngứa mắt và quyết ra tay dạy cho tình địch một bài học. Hậu quả của trận đánh ghen nảy lửa xuất phát từ mối tình học trò là người chết, kẻ vào tù.

Đánh ghen tàn bạo giữa chợ khiến thai nhi bị tử vong

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Nghi ngờ chị Nguyễn Thị H. có quan hệ bất chính với chồng mình, Ngô Thị Hà (SN 1975) trú ở xóm 11, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã đánh chị H. ngay giữa chợ và kêu chú ruột của mình dùng chân đạp mạnh vào bụng khiến chị H. phải nhập viện cấp cứu.

Nam sinh lớp 12 hứng trọn 'đòn ghen' tàn độc, chết thảm

Thứ 5, 03/01/2013 | 13:44
Khi được bạn bè thông báo Duyên và Tường hay đi cùng nhau, Phương đã nổi máu ghen tuông quyết sẽ một lần làm cho Tường "biết tay". Sự việc lên đến đỉnh điểm vào ngày 13/12, sau khi đi học thêm về, Tường rủ Duyên cùng một số bạn khác ra công viên huyện Long Thành uống nước mía.

Kiều nữ với đòn ghen khắc nghiệt của vợ “ông trùm”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Vì cách yêu của các "ông trùm" không giống người bình thường nên đòn ghen của vợ các "ông trùm" cũng rất khác người. Đòn ghen của những bà vợ "ông trùm" rất khắc nghiệt, đôi khi là tàn bạo đối với những bóng hồng không biết vị trí của mình ở đâu, thích "soán ngôi".
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.