Thiếu hụt nguồn cung cấp pin, Hyundai Ioniq chậm tới tay khách hàng

07:30 27/07/2017

Để sở hữu chiếc SUV chạy bằng điện Hyundai Ioniq, khách hàng phải đặt trước khoảng 5 tháng, nguyên nhân chủ yếu là do thiếu hụt nguồn cung cấp pin.

Hyundai Ioniq - đối thủ cạnh tranh với Toyota Prius hiện đang là chiếc xe chạy điện bán chạy nhất Hàn Quốc với các đơn đặt hàng liên tục tăng. Theo Hyundai tiết lộ, hiện hãng đã phải tăng sản lượng xe từ mức 1.200 chiếc/tháng lên 1.800 chiếc/tháng.

Thị trường - Thiếu hụt nguồn cung cấp pin, Hyundai Ioniq chậm tới tay khách hàng

Muốn sở hữu xe “3 trong 1” Hyundai Ioniq, khách hàng phải đặt trước khoảng 5 tháng.

Việc đơn đặt hàng tăng lên một cách đột biến khiến nhà sản Hyundai Hàn Quốc không khỏi đau đầu khi thiếu nguồn cung cấp pin từ LG Chem, Trung Quốc.

Theo trang tin ô tô Inside EVs, do nhu cầu sử dụng tăng vọt vượt ngoài dự kiến (nhu cầu của thị trường cao gấp 2 lần dự kiến) khiến Hyundai đau đầu và phải yêu cầu đối tác cung cấp thêm pin, tuy nhiên phía LG Chem hiện tại không thể đáp ứng kịp.

Sự thiếu hụt nguồn pin khiến cho thời gian bàn giao xe tới các khách hàng bị đẩy lên gần 5 tháng. Tại thị trường Châu Âu, Hyundai Ioniq plug-in hybrid cũng đang bắt đầu nhận đặt hàng, tuy nhiên với tình hình như hiện nay thì có lẽ khách hàng tại nhiều thị trường sẽ phải chờ đợi rất lâu mới có được xe.

Chính thức ra mắt tại thị trường Hàn Quốc vào tháng 1/2016, xe “3 trong 1” Hyundai Ioniq ngay lập tức nhận được sự quan tâm lớn từ phía truyền thông trong và ngoài nước. Sở dĩ, Ioniq được gọi là xe "3 trong 1" bởi lẽ xe có tới 3 phiên bản khác nhau là hybrid, điện và plug-in hybrid.

Phiên bản tiêu chuẩn hybrid của xe lắp đặt động cơ xăng Kappa GDi, 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,6 lít, công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 147 Nm. Xe sử dụng mô-tơ điện công suất tối đa 43 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1701 Nm. 2 hệ thống kết nối với nhau, tạo ra sức mạnh tổng 139 mã lực và 265 Nm.

Các tính năng đặc biệt khác của Hyundai Ioniq bao gồm vô lăng trợ lực lái cảm biến tốc độ, kiểm soát hành trình, đồng hồ với màn hình kỹ thuật số 7 inch, giải trí Blue Link 2.0, tích hợp màn hình 8 inch, âm thanh JBL cao cấp và hệ thống sạc không dây.

Hệ thống an toàn của Hyundai Ioniq bao gồm: 7 túi khí, cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát độ ổn định thân vỏ, tính năng báo hiệu dừng khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát áp suất lốp, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chuyển làn đường và phát hiện điểm mù.

Trường Hải

Bạn đang đọc bài viết Thiếu hụt nguồn cung cấp pin, Hyundai Ioniq chậm tới tay khách hàng tại chuyên mục Thị trường của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.