Thiếu nữ chịu đau đớn để kéo dài chân bằng nam châm

Thiếu nữ chịu đau đớn để kéo dài chân bằng nam châm

Thứ 7, 24/08/2013 | 19:48
1
Sau khi phẫu thuật cấy ghép một thanh kim loại vào xương chân để kéo dài chân, cô gái 17 tuổi đang phải vật lộn để đi bộ vì khung chậu biến dạng đau đớn.

Sophie Lewis năm nay 17 tuổi  sống ở Grimsby, Lincolnshire. Cô bị dị tật bẩm sinh, xương chậu biến dạng và cột sống cong. Chân trái của cô dài hơn chân phải nên mỗi lần di chuyển, Lewis gần như bị đau đến tê liệt.

Nữ sinh này và gia đình đã quyết định chấp nhận đau đớn chọn phương pháp điều trị mới cho căn bệnh của mình đó là cấy thanh kim loại vào xương chân phải. Lewis là bệnh nhân trẻ tuổi nhất thực hiện phương pháp này.

Xã hội - Thiếu nữ chịu đau đớn để kéo dài chân bằng nam châm
Lewis chấp nhận đau đớn để chữa dị tật ở chân

Bác sĩ phẫu thuật đã cấy thêm một thanh kim loại ở xương đùi phải của cô. Thanh kim loại được điều khiển bởi nam châm và Lewis phải sử dụng một điều khiển từ xa tại nhà để dần dần kéo dài chân của mình 1mm mỗi ngày. Mỗi ngày, Lewis phải bấm điều khiển 60 lần. Cuối cùng sau một thời gian chân phải của cô sẽ dài thêm 6cm và bằng với chân trái. Thanh kim loại sẽ được loại bỏ sau thời gian một năm.

Sophie Lewis sống với bố mẹ và em trai. Cô bạn chia sẻ rằng, trong thanh kim loại là một thiết bị từ tính, và khi cô dao động nam châm trên xương bánh chè bên phải, các nam châm đẩy nhau, xoắn và kéo thanh kim loại để kéo dài chân thêm 1mm mỗi ngày.

Thanh kim loại được gọi là Intramedullary, đã được sử dụng ở Mỹ nhưng chưa bao giờ cấy cho trẻ vị thành niên trước đó. Chỉ có 330 ca được thực hiện trên toàn thế giới, tất cả đều trên người lớn, vì người bệnh phải chịu rất nhiều đau đớn trong thời gian khá dài.

Xã hội - Thiếu nữ chịu đau đớn để kéo dài chân bằng nam châm (Hình 2).
Sophie Lewis luyện tập mỗi ngày để di chuyển tốt hơn

Cho đến nay, Sophie Lewis phải uống 13 viên thuốc giảm đau mỗi ngày vì khuyết tật của mình. Cô chia sẻ, cô chấp nhận những đau đớn hiện tại để có được đôi chân bình thường. Lewis nói phương pháp này như một phép màu trong cuộc sống của cô. Trước đây, cô luôn muốn là giáo viên dạy khiêu vũ, nhưng bây giờ cô muốn học để trở thành một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình.

Theo Đất Việt

Trào lưu 'Can Lộ Lộ' trên đường phố Việt

Thứ 6, 23/08/2013 | 19:48
Hẳn nhiều người phải nhíu mày ngán ngẩm khi bất chợt bắt gặp một cô gái ăn mặc thoáng đãng chẳng kém Can Lộ Lộ trên đường phố Việt.

Nét buồn lặng lẽ của bạn là đức hạnh con người

Thứ 6, 23/08/2013 | 17:35
Trong lớp 12 Văn khoá 3 (1993 -1996) của Trường PTTH chuyên Hà Tĩnh, ấn tượng còn lại của tôi đối với Hà là sự ít nói, và cười hiền buồn.

Nữ sinh hát bằng ngôn ngữ cơ thể 'đốn tim' dân mạng

Thứ 6, 23/08/2013 | 14:07
Dùng ngôn ngữ cơ thể và hình vẽ đáng yêu để minh hoạ cho ca khúc "Lazzy song" của Bruno Mars, clip của nữ sinh Bùi Ly Na đã thu hút hơn 50.000 lượt xem trên Youtube.

Ngây thơ trước cuộc sống, người trẻ có học thức tự 'giết' mình?

Thứ 6, 23/08/2013 | 14:04
Sự kiện nữ sinh viên bị cướp đoạt, ép lên xe taxi giữa chốn đông người Thủ đô và bị hiếp dâm mới đây đặt ra câu hỏi rằng phải chăng người trẻ đang tự “giết” mình vì quá thiếu những kỹ năng cần thiết?.

Nữ thủ khoa kép xinh đẹp, giỏi bắn súng của HV Cảnh sát

Thứ 6, 23/08/2013 | 09:54
Năm 2008, Đặng Thị Thủy (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) được 25 điểm, trở thành thủ khoa khối C Học viện Cảnh sát. 5 năm sau, cô gái sinh năm 1990 tốt nghiệp với số điểm cao nhất trường.

Hot girl miền Tây nói về gái miền Tây

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:32
Cùng trò chuyện với Windy Quyên, hot girl đến từ Vĩnh Long.