Thiếu nữ chuyển giới tâm sự về… 'cái đuôi' dưới eo

Thiếu nữ chuyển giới tâm sự về… 'cái đuôi' dưới eo

Thứ 3, 02/04/2013 | 21:28
0
Thiếu nữ chuyển giới Jazz Jennings đã dũng cảm thừa nhận giới tính thật của mình, thậm chí là thực hiện một video chia sẻ tâm sự khi là một người chuyển giới.

Jazz Jennings , 12 tuổi, người Mỹ, đã bắt đầu thực hiện quá trình chuyển giới từ nam thành nữ từ cách đây 7 năm sau khi bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn giới tính. Mỗi năm, cô bé phải mất tới khoảng 18.000 USD cho việc điều trị ngăn chặn hóc-môn nam và dần thay đổi cơ thể của mình.

Cô bé bắt đầu phát triển ngực và hông nhờ tác dụng của các kích thích tố được tiêm vào người. “Cơ quan sinh dục của cháu khiến cháu tổn thương, bởi ngay lúc này, cháu cảm thấy mình là con gái. Nhưng khi cháu nhìn xuống, nó lại nhắc nhớ cháu rằng cháu chưa thực sự là như vậy”.

 
Tiêu điểm - Thiếu nữ chuyển giới tâm sự về… 'cái đuôi' dưới eo
Jazz Jennings vẫn được biết tới là một thiếu nữ xinh xắn.

Theo nguyên tắc, bước cuối cùng của quá trình phẫu thuật chuyển đổi giới tính – phẫu thuật vùng kín – sẽ chỉ được thực hiện vào sau năm 18 tuổi.

Sau khi gửi tin nhắn cho một bạn trai mà cô thầm ngưỡng mộ, giải thích rằng cô “mang tâm hồn của con gái trong thân thể một chàng trai”, Jazz đã nhận lại được lời hồi đáp khiến cô ngỡ ngàng: “Phần nào trên cơ thể cậu là con trai vậy?”.

Tuy nhiên, Jazz chia sẻ rằng mặc dù cô thích cậu bạn này, song cô thực sự không quan tâm tới việc cậu ấy nghĩ gì về mình. Cô bé đã mạnh mẽ nói với cậu bạn đó rằng, bất chấp là gì, nếu mọi thứ đều ổn, cô bé vẫn cảm thấy hạnh phúc. “Nếu bất cứ chàng trai nào từ chối cháu vì tình trạng của cháu thì cháu biết rằng họ không phải là người dành cho mình”.

Cô bé đặc biệt này tỏ ra không mấy lo lắng về chuyện hẹn hò, có bạn trai, song lại thực sự bất ổn khi đối mặt với giai đoạn dậy thì. “Từ khi còn nhỏ, cháu luôn có ác mộng rằng lông sẽ đầy mặt và cơ thể cháu như bố…Bây giờ đã tới lúc mà tình trạng này có thể xảy ra, cháu rất lo lắng và tiêm kích thích tố với mong muốn tuyệt vọng rằng có thể ngăn chặn việc này xảy ra khi dậy thì”.

Phòng ngủ của Jazz tràn ngập những thứ của con gái – khăn trải giường màu hồng, tủ quần áo đầy váy và một bộ sưu tập thú nhồi bông và đặc biệt là nàng tiên cá. “Họ khác biệt. Họ có đuôi. Tất cả những đứa trẻ chuyển giới đều bị ám ảnh bởi nàng tiên cá. Đó là bởi họ có đuôi, thay vì một bộ phận sinh dục rõ ràng dưới eo”.

Tiêu điểm - Thiếu nữ chuyển giới tâm sự về… 'cái đuôi' dưới eo (Hình 2).
Jazz Jennings bên cạnh bức ảnh hồi nhỏ của mình

Ngay từ khi 15 tháng, Jazz đã biết mình muốn trở thành con gái. Cô thậm chí còn tự cắt đũng quần của mình để biến nó trở thành một chiếc váy. Nếu mọi người khen cô bé là “cậu bé ngoan”, Jazz sẽ ngay lập tức vặn lại và nói rằng, cô muốn được gọi là “cô bé ngoan”.

Năm lên 2, cô bé thậm chí đã rất thường hỏi bố mẹ rằng: “Mẹ ơi, khi nào thì bà tiên tốt sẽ tới, mang theo cây đũa thần và, mẹ biết đấy, thay đổi cơ quan sinh dục của con?”.

Ông Greg, bố của Jazz cho biết: “Jeanette (mẹ Jazz) và tôi luôn đồng ý 100% về cách nuôi dạy Jazz. Chúng tôi không khuyến khích, nhưng chúng tôi hỗ trợ. Và chúng tôi luôn lắng nghe điều con bé nói”.

“Chúng tôi sẽ nói những điều như: “Con đặc biệt. Chúa đã khiến con trở nên đặc biệt”. Bởi không có nhiều bạn gái sinh ra mà có “cái ấy”".

Theo Tri thức Việt Nam

Đại gia Việt chi ngàn đô mời mỹ nhân chuyển giới

Thứ 6, 29/03/2013 | 17:43
Album "Ký ức của cha" vừa phát hành tạo được nhiều ấn tượng đẹp đã giúp cho tên tuổi của mỹ nhân chuyển giới Hải Nguyên càng được chú ý mạnh mẽ, người ca sĩ với giới tính còn trong vòng bí ẩn này đang là nhân vật được săn đón bởi nhiều đối tượng, trong đó có cả đại gia Việt...

Cô giáo đồng tính trải lòng về chuyển giới

Thứ 3, 12/03/2013 | 10:25
Cách đây 4 năm, một người đàn ông mang tâm hồn phụ nữ sau nhiều năm sống trong đau khổ đã tìm lại được hạnh phúc của chính mình khi sang Thái Lan chuyển đổi giới tính.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao NASA muốn thiết lập múi giờ cho Mặt trăng?

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:58
Chính phủ Mỹ giao Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thiết lập múi giờ Mặt trăng, còn gọi là Giờ Mặt trăng phối hợp (CLT).

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lý do khoản viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ được coi là cứu cánh cho Ukraine

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:40
Đối với Mỹ, dự luật có nghĩa là các nhà cung cấp có thể bắt đầu chuyển vũ khí vào Ukraine ngay lập tức – còn đối với Ukraine, điều này mang lại sự yên tâm.

Chuyên gia nói về việc Mỹ tự sản xuất HALEU

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:00
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nước ông đã sản xuất được 200 pound (90,7 kg) uranium làm giàu đầu tiên.

Nga đáp trả bằng 34 cuộc tấn công tổng hợp, Kiev tổn thất nhiều khí tài

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:55
Trong số những khí tài bị quân đội Nga phá huỷ tuần qua có nhiều loại vũ khí hiện đại Mỹ cung cấp cho Ukraine.