Thiếu nữ ‘cởi’ để nổi tiếng: 'Khoe thân một phút, tai tiếng một đời'

Thiếu nữ ‘cởi’ để nổi tiếng: 'Khoe thân một phút, tai tiếng một đời'

Thứ 7, 18/03/2017 | 08:22
0
Trước chuyện thiếu nữ “cởi” để nổi tiếng, nhiều chuyên gia đã bày tỏ sự lo lắng về lối sống của một bộ phận giới trẻ, bởi chưa bao giờ ranh giới giữa nghệ thuật và dung tục lại mỏng manh đến vậy.

Không phải đến thời điểm này, chuyện “cởi, hở, lộ” để thu hút sự chú ý của các thiếu nữ mới được đem ra tranh cãi. Mỗi bộ ảnh “nửa kín nửa hở” được tung ra, dư luận lại “dậy sóng” với những tranh cãi trái chiều và đa số công chúng thấy ngán ngẩm với những bộ ảnh nghệ thuật thì ít mà khoe thân lại nhiều. Nhiều chuyên gia đã bày tỏ những lo lắng, ái ngại cho lối sống của giới trẻ hiện nay, bởi chưa bao giờ ranh giới giữa nghệ thuật và sự dung tục lại mỏng manh đến vậy.

Mới đây, bộ ảnh hai thiếu nữ “cởi, hở” tại Tuyệt tình cốc (xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã khiến dư luận dậy sóng. Ngay sau khi nhiếp ảnh gia Tú Nguyễn chia sẻ bộ ảnh lên trang cá nhân, anh đã phải đón nhận không ít “gạch đá” từ dư luận.

Họ cho rằng, bộ ảnh này không phải nghệ thuật mà là sự lố bịch, phản cảm, đi ngược truyền thống văn hóa. Thậm chí, nhiều người còn chỉ ra bộ ảnh đã “ăn cắp” ý tưởng từ lối diễn, trang điểm và cách ăn mặc. Nhân vật chính của bộ ảnh là 2 cô gái “mặc như không” cũng phải đón nhận những chỉ trích gay gắt từ dư luận.

Mạng ảo - Đời thực - Thiếu nữ ‘cởi’ để nổi tiếng: 'Khoe thân một phút, tai tiếng một đời'

 Thiếu nữ bất chấp để nổi tiếng

Trong khi mọi luồng ý kiến chỉ trích của dư luận đổ dồn vào bộ ảnh Tuyệt tình cốc chưa kịp lắng xuống, tuần vừa qua, hình ảnh hai thiếu nữ ăn mặc “hở bạo” tạo dáng trong một xưởng làm gốm tiếp tục khiến dư luận dậy sóng. Trong bộ ảnh “thôn nữ làm gốm”, hai cô gái này mặc áo yếm mỏng tang, hở nhiều phần nhạy cảm.

Không chỉ vậy, bộ ảnh còn có sự góp mặt của một người đàn ông đứng tuổi. Ngay sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, bộ ảnh này đã vấp phải sự phản ứng, phẫn nộ của dư luận, đa phần đều cho rằng, đây là bộ ảnh dung tục, phản cảm, suy đồi chứ không hề mang tính chất nghệ thuật.

Được nhiều người biết đến, được nổi tiếng là một sự cám dỗ khó cưỡng, nhưng nổi tiếng ra sao và thế nào để nổi tiếng mới là cái đáng bàn. Nếu muốn nổi tiếng, được nhiều người biết đến, các bạn trẻ cần phải có trí tuệ và điều đó rất cần đến sự định hướng của bố mẹ. Các bậc phụ huynh nên dạy con tìm hiểu về khoa học trong tự nhiên, có sáng kiến, phát minh có ích cho xã hội thì đó mới là sự nổi tiếng đáng trân quý.

Trước sự bất chấp để nổi tiếng của giới trẻ hiện nay, nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định cho rằng: "Ham nổi tiếng mà bất chấp tất cả sẽ chỉ cho ra những sản phẩm thiếu ý thức. Một sản phẩm chỉ được gọi là nghệ thuật đích thực, khi nó được xuất phát từ tư duy nhận thức, kiến thức đã trải nghiệm và hơn thế nữa, nó phải được một tổ chức chuyên nghiệp về thể loại đó công nhận. Hoặc, nó phải có đủ điều kiện về thời gian tồn tại, được cộng đồng chấp nhận về thể loại mới được coi là tạm đủ.

Cũng theo nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định, với sự ham muốn nổi tiếng, mà bất chấp hành vi của các người mẫu ảnh sẽ chỉ cho ra những sản phẩm thiếu ý thức là đương nhiên. Không có giá trị chân thật nào khi sản phẩm đó lại kết hợp bởi những ý thức giới hạn, sự nổi tiếng đó bị ngộ nhận qua sự tai tiếng thì đúng hơn. Thật đáng tiếc là giới trẻ hiện nay lại xem đó là phương tiện để nhanh chóng đạt được sự chú ý của cộng đồng để gọi là thành công.    

Mạng ảo - Đời thực - Thiếu nữ ‘cởi’ để nổi tiếng: 'Khoe thân một phút, tai tiếng một đời' (Hình 2).

 Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất

Còn nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất cho rằng hiện nay, một bộ phận giới trẻ đang tìm kiếm sự nổi tiếng bằng tai tiếng. Thế nhưng, ông Chất khẳng định sự nổi tiếng này sẽ không bền vững và không mang đến kết quả tốt đẹp như chủ nhân mong đợi.

Ông Chất nhấn mạnh: “Giới trẻ đang phân hóa thành hai loại, một là những bạn trẻ học hành giỏi giang, thành đạt, sống vì cộng đồng, xã hội và ngược lại một số bộ phận lười lao động, nhưng muốn nổi tiếng nên bất chấp “khoe thân” để được nhiều người chú ý đến mình”.      

Xem thêm: 

Độc đáo màn rước dâu bằng xe chở lúa ở thanh hóa

Làm sao để nhận biết những người đang mắc bệnh ấu dâm

Mai Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.