Thiếu nữ Hà thành nghiện xăm vì căng thẳng

Thiếu nữ Hà thành nghiện xăm vì căng thẳng

Chủ nhật, 14/07/2013 | 08:00
0
Với nhiều bạn nữ, xăm mình còn có mục đích giải stress, “tống” ra khỏi đầu những điều không đáng như một kiểu giải thoát về tinh thần

Trải qua 2 giờ đồng hồ bao gồm cả chọn mẫu chữ và size hình, nằm “xử lý” trên bàn xăm, Nguyễn Phương đã sở hữu một hình xăm tuyệt đẹp bên vùng eo. Dòng chữ “Never a failure always a lesson” (Không bao giờ thất bại mà chỉ là một bài học) bên bông hoa bồ công anh khiến chiếc eo của Phương nổi bật hẳn. Vừa xuýt xoa kêu đau sau những mũi kim cuối, Phương nở vội nụ cười khi thấy hình xăm của mình nét “căng”.

Xã hội - Thiếu nữ Hà thành nghiện xăm vì căng thẳng
Khách nữ thường chọn những hình nhỏ hoặc chữ mảnh để ghi lại kỷ niệm của mình. Ảnh: Duy "Gấu".

Trước khi đến cửa hàng xăm nằm trong ngõ nhỏ trên con Phố Huế sầm uất, tâm trạng của Phương không được tốt. Công việc ở công ty, rồi các mối quan hệ tình cảm phức tạp khiến cô than ngắn thở dài trên mạng mấy tuần nay. Cuối cùng, Phương chọn cách xăm mình để thoát khỏi những rắc rối về tinh thần trong cuộc sống cá nhân.

Tự tìm tòi mẫu trên mạng, yếu tố đầu tiên của cô là không đụng hàng. Phương mang ý tưởng về hình xăm đến cửa hàng, bàn bạc cùng thiết kế. Làm việc tại công ty truyền thông, môi trường khá cởi mở nên hình xăm cỡ bàn tay không ảnh hưởng đến vị trí của cô. 2 tiếng sau, sản phẩm ra đời, đẹp hoàn hảo.

Xã hội - Thiếu nữ Hà thành nghiện xăm vì căng thẳng (Hình 2).

Những khách hàng như Nguyễn Phương bây giờ không hiếm, thậm chí chiếm phần khá lớn trong thị trường xăm nghệ thuật. Thời xăm chỉ dành cho kẻ nổi loạn, hư, thích nổi trội đã qua lâu. Giới trẻ hiện nay coi xăm mình là môn nghệ thuật đẹp đẽ, là cách ghi dấu lại những mốc kỷ niệm đáng nhớ trong đời. Bên cạnh đó, với nhiều bạn nữ, còn có mục đích giải stress, “tống” ra khỏi đầu những điều không đáng như một kiểu giải thoát về tinh thần.

Duy “Gấu” (sinh năm 1988), “nghệ nhân” xăm nổi tiếng có cửa hàng trên Phố Huế cho biết, khách hàng đến xăm thuộc tầm tuổi 19-30, và khách nữ chiếm phần lớn.

“Con gái thường chọn hình bé, kín đáo hoặc nếu có lộ cũng chỉ nhỏ nhắn trên tay, vai, gáy, cổ chân… Họ thích được xăm hình mang tính chất kỷ niệm, đánh dấu, hoặc xả stress. Khi cây kim chạy qua vùng cơ thể, cảm giác như những vấn đề cá nhân sẽ được xóa bỏ hết, khi hình xăm hoàn thành, họ sẽ thấy nhẹ nhõm hơn. Cứ thế, nhiều người thành “nghiện” xăm”, Duy chia sẻ.

Anh Cường, chủ một cửa hàng xăm trên phố Trần Hữu Tước cũng là gương mặt khá quen thuộc với dân nghiện xăm mình tại Hà Nội. Anh Cường cho biết, số khách nữ đến cửa hàng chiếm 50%, đều ở lứa tuổi 18-30 và chọn xăm như một cách đánh dấu các mốc sự kiện quan trọng trong đời mình.Khách hàng của Duy và anh Cường từ những cô gái rất cá tính, cho tới gương mặt thoáng nhìn quá không nghĩ rằng họ lại yêu thích xăm đến thế. Có bạn vài tháng lại đem ý tưởng đến nhờ thiết kế, hoặc đem hẳn mẫu tới. Không ít bạn nữ vừa bước chân xuống bàn xăm đã thở phào, cảm thấy người “nhẹ bẫng” khi những mũi kim tưởng là đau đớn, lại giúp họ giải thoát về mặt tinh thần.

Với chị em, mỗi hình xăm mang một ý nghĩa với những câu chuyện và cảm nhận khác nhau. Là một cô gái cá tính, xinh đẹp và khá thành công trong công việc, người ta luôn đánh giá cao sự mạnh mẽ của Mai Anh (25 tuổi). Chưa một lần tỏ ra buồn bã, sự đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần khiến cô gái này coi tình cảm với các chàng trai như trò chơi bất tận. Mới tuần này đi với 1 anh, sang tuần sau đã là người khác thế chỗ. Mai Anh coi đàn ông như “thứ” để vui chơi chứ không đặt nặng tình cảm, hy vọng gì: “Có cũng được, chẳng có cũng xong”.

Thế nhưng mới đây, bạn bè bất ngờ khi thấy trên tay cô là dòng chữ peaceful (bình yên) và cung Nhân Mã, cung theo ngày sinh của Mai Anh. Thì ra, sự mạnh mẽ và coi tình yêu như trò chơi ấy chỉ là vỏ bọc của một cô gái sợ bị tổn thương sau lần đầu “vấp”. Thực chất, Mai Anh đã quá mệt mỏi khi không tìm ra đâu là chàng trai của đời mình, lại mang tiếng lăng nhăng. Vật chất đầy đủ, vị trí tốt trong xã hội cũng không cứu vãn nổi sự cô đơn, và cô quyết định tìm đến xăm để mong cân bằng lại bản thân.

“Khi mũi kim đầu tiên lướt qua, tôi bỗng thấy mình nhẹ bẫng chứ chẳng đau đớn gì, mọi stress tan biến hết. Hình xăm này nhắc tôi đã có quãng thời gian buông thả chuyện tình cảm và điều cần nhất bây giờ là bình yên. Nhiều người nói xăm xong sẽ nghiện, tôi không tin nhưng có vẻ như đúng thế”, Mai Anh cười khi nghĩ đến ý định về một hình xăm khác.

Trên trang cá nhân, Linh (26 tuổi) đăng một bức ảnh chụp lại hình xăm bên vai trái, được rất nhiều bạn bè ấn nút thích. Đó là hình hai mẹ con Linh hồi cô còn bé. Mẹ Linh đã mất cách đây 3 tháng vì bệnh ung thư, quãng thời gian kinh khủng ấy, Linh bị stress cao độ. Cô không thể đi làm, đêm không ngừng khóc mặc dù đã xác định tinh thần trước đó từ lâu.

Một ngày, chính bố Linh là người đồng ý đầu tiên khi Linh ngỏ ý muốn xăm hìnhhai mẹ con. Bản thân cô cũng không ngờ, hình xăm to và khá đau đớn này lại giúp mình vượt qua khoảng thời gian đen tối, giúp cô cân bằng lại cuộc sống.

Chia sẻ với bạn bè trên mạng, Linh nói: “Trong lúc tưởng là không thể tìm được lối thoát, Linh đã chọn cách xăm hình 2 mẹ con. Đó là quyết định tuyệt vời, một sự giải thoát mà mình không tưởng tượng trước được. Bây giờ mỗi lúc nhớ mẹ, mình lại chạm vào hình xăm để nhắc bản thân phải cố gắng hơn”. Linh cũng khẳng định, đây là lần đầu tiên và cuối cùng xăm mình.

Theo Tri thức trẻ

Kỳ lạ cụ ông nhiều hình xăm nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Ông Tommy Wells, năm nay 69 tuổi, tới từ Worsley, Manchester, được biết tới như người đàn ông có nhiều hình xăm nhất trên thế giới với hơn 1000 hình xăm trên từng milimet cơ thể.

Ngắm hình xăm khủng của các hot boy nhóm Big Toe

Thứ 6, 12/07/2013 | 09:13
Bốn chàng trai thuộc nhóm nhảy Big Toe rất cá tính khi sở hữu những hình xăm nổi bật.

Hot girl mặt xinh, dáng chuẩn có hình xăm cực độc

Thứ 5, 11/07/2013 | 10:57
Hot girl Liu Wen Wen đến từ Cáp Nhĩ Tân tỉnh Hắc Long Giang, Đông Bắc Trung Quốc.