Thiếu phụ bị hàng xóm đánh đập, làm nhục: Đối tượng hiện đang ở đâu?

Thiếu phụ bị hàng xóm đánh đập, làm nhục: Đối tượng hiện đang ở đâu?

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 7, 26/08/2017 | 13:55
0
Sau khi xảy ra sự việc, đối tượng Võ Văn Danh đã rời khỏi địa phương và từ đó không thấy quay về, gây ảnh hưởng đến công tác điều tra của cơ quan chức năng.

Ngày 26/8, ông Bùi Xuân Lĩnh, Trưởng Công an xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết, cách đây một năm, Võ Văn Danh (SN 1992), trú tại thôn Kim Thanh, xã Võ Liệt đã rời khỏi địa phương.

Ông Lĩnh xác nhận, có biết việc chị V.T.B. (SN 1986), trú tại xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương gửi đơn tố cáo đối tượng Võ Văn Danh lên cơ quan công an về hành vi hiếp dâm và cố ý gây thương tích. Sau đó, Công an xã cũng nhận được thông báo không khởi tố vụ án hình sự của cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương.

Theo thông báo, do hành vi đánh chị B. với tỷ lệ thương tích là 10% nên chưa đủ yếu tố cấu thành tội Cố ý gây thương tích. Ngoài ra, với những tài liệu thu nhập được, cơ quan CSĐT không có cơ sở để kết luận đối tượng này đã thực hiện hành vi hiếp dâm như tố cáo của chị V.T.B. Vì vậy, cơ quan CSĐT huyện Thanh Chương quyết định xử phạt hành chính đối với Võ Văn Danh số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi xâm hại đến sức khỏe của người khác.

Pháp luật - Thiếu phụ bị hàng xóm đánh đập, làm nhục: Đối tượng hiện đang ở đâu?

Lợi dụng chị B. ở một mình, đối tượng Danh đã dùng dao uy hiếp và đánh đập.

“Cũng không rõ anh Danh đi từ khi nào, có lẽ từ sau khi xảy ra sự việc thì phải. Mặc dù bị phạt về tội Xâm phạm đến sức khỏe người khác, nhưng Danh vẫn là công dân, không bị cấm đi khỏi nơi cư trú nên có thể tự do đi lại theo quy định của pháp luật”, ông Lĩnh nói.

Ông Lĩnh cho biết thêm, Võ Văn Danh rời khỏi địa phương với mục đích đi làm ăn, tuy nhiên đến thời điểm này thì không biết đang ở đâu.

Liên quan đến vụ việc, ngày 21/8, sau khi nhận được đơn kháng cáo của chị V.T.B., viện Kiểm sát nhân dân huyện Thanh Chương, đã ra quyết định tiến hành khởi tố vụ án hình sự về tội Cố ý gây thương tích, để điều tra tố giác tội phạm của chị V.T.B.

Pháp luật - Thiếu phụ bị hàng xóm đánh đập, làm nhục: Đối tượng hiện đang ở đâu? (Hình 2).

Đơn cầu cứu của chị V.T.B.

Theo nội dung trình bày trong đơn thư, vào khoảng 19h ngày 30/7/2016, chồng đi vắng, một mình chị B. nấu ăn dưới bếp. Khi chị xách ấm nước lên nhà thì bất chợt có một nam thanh niên từ phía sau đi tới dí dao vào cổ.

Sau đó, nhờ ánh đèn trong nhà nên chị nhận ra nam thanh niên ấy là Võ Văn Danh. Mặc dù chưa hiểu chuyện gì xảy ra, nhưng vì quá sợ nên chị hét lên kêu cứu và quay lưng bỏ chạy. Tuy nhiên, khi chạy được vài bước thì chị bị đối tượng đuổi kịp và tiếp tục dùng dao uy hiếp.

Khi chị B. kêu to, sợ có người nghe thấy, đối tượng đã tát vào mặt và đánh vào đầu nạn nhân yêu cầu im lặng. Lúc này, đối tượng dùng tay sờ soạng khắp người, rồi kéo quần chị B. xuống. Thấy vậy, chị tiếp tục cầu xin, nhưng bị gã hàng xóm này đánh ngất xỉu. Lúc tỉnh dậy thì chị phát hiện mình đã bị lột hết quần.

Đúng lúc ấy, ông Võ Văn Hùng ở gần nhà nghe chị B. kêu cứu nên đã đến kiểm tra. Phát hiện sự việc, đối tượng bỏ chạy. Sau đó, chị B. cố gắng lết vào trong nhà, dùng điện thoại gọi cho chồng và báo Công an xã Thanh Khê.

Sau đó, chị V.T.B. gửi đơn tố cáo đối tượng Võ Văn Danh lên cơ quan công an về hành vi hiếp dâm và cố ý gây thương tích. Tuy nhiên đối tượng Danh đã bỏ đi, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thấy xuất hiện ở địa phương.

Pháp luật - Thiếu phụ bị hàng xóm đánh đập, làm nhục: Đối tượng hiện đang ở đâu? (Hình 3).

Sau khi lôi chị B. ra đồng đánh đập, đối tượng đã rời khỏi địa phương.

Việc đối tượng dùng dao uy hiếp, hành hung và làm nhục một người phụ nữ “chân yếu tay mềm” đã khiến cho dư luận vô cùng bức xúc. Mọi người cho rằng, mức xử lý 2,5 triệu đồng với đối tượng Danh về hành vi xâm hại đến sức khỏe của người khác là quá nhẹ

Bởi, mặc dù thương tích của chị V.T.B. chỉ 10% nhưng đối tượng Võ Văn Danh đã dùng hung khí nguy hiểm để uy hiếp; sau khi xảy ra sự việc đối tượng đã bỏ đi, không hề thể hiện thái độ ăn năn, thăm hỏi người bị hại.

Khởi tố vụ án gã thanh niên kéo hàng xóm ra bãi ngô làm nhục và đánh đập

Thứ 6, 25/08/2017 | 06:45
Do ở nhà một mình, chị V.T.B. đã bị nam thanh niên hàng xóm dùng dao uy hiếp, đe dọa rồi đánh đập.

Nữ bác sĩ bị hành hung: Đình chỉ 2 bảo vệ bệnh viện 115 Nghệ An

Thứ 5, 24/08/2017 | 17:40
Do không làm tròn nhiệm vụ, 2 bảo vệ tại bệnh viện 115 Nghệ An đã bị đình chỉ công việc, chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Nữ bác sĩ bị hành hung tại phòng cấp cứu: “Lần đầu tôi bị đánh”

Thứ 3, 22/08/2017 | 20:04
Vào bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An (gọi tắt là bệnh viện 115 - PV) làm việc được 2 năm, đã nhiều lần bị người thân bệnh nhân chửi bới và đe dọa, nhưng đây là lần đầu tiên bác sĩ Hoàng Thị Minh bị đánh ngay tại phòng cấp cứu.
Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.