Thoả sức trổ tài ở

Thoả sức trổ tài ở "Phố đam mê" chào xuân

Thứ 6, 11/01/2013 | 14:33
0
Lạc vào khu phố cổ Hà Nội và mua sắm đúng theo cách "ngày xưa" là điều mà nhiều bạn trẻ thích thú khi tham gia hội chợ "360 độ Xuân - Phố đam mê"...

Gian hàng... "đồng hương"

"Phố đam mê" là hội chợ xuân dành cho sinh viên trường đại học Kinh tế Quốc dân được tổ chức 5 năm liên tục. Năm 2013 là năm thứ 6, hội Sinh viên trường mở cửa chào đón các bạn sinh viên với tên gọi "360 độ Xuân - Phố đam mê". Con phố "đặc biệt" này vừa được tổ chức tại khu nội trú của trường, là hoạt động văn hóa, giao lưu có ý nghĩa nhân văn khi năm mới đang cận kề...

Xã hội - Thoả sức trổ tài ở 'Phố đam mê' chào xuân

"Phố đam mê" thu hút nhiều người trẻ

Không gian của hội chợ thu hút khách tham quan ngay từ cổng vào với dòng chữ nổi bật "Phố đam mê". Bên cạnh đó, hai ông thần tài được đặt hai bên lối đi, khiến cho nhiều khách tham quan cảm thấy rất thích thú. Nhiều bạn đã lấy máy ảnh, điện thoại ra để ghi lại những hình ảnh đẹp trong con phố "đặc biệt" này.

Bên cạnh đó, bên trong "phố" cũng được thiết kế… rất Hà Nội, với những ngôi nhà mái ngói đỏ, tường rêu cổ kính, có kiến trúc rất đặc trưng của phố cổ Thủ đô. Nhiều người trẻ cho biết, lạc vào "phố", họ như thấy được Hà Nội cổ kính từ những năm 90 của thế kỷ trước, dường như tham gia nó cũng là cách tìm về tuổi thơ của nhiều người.

Mới 9h sáng, nhưng "Phố đam mê" đã nhộn nhịp người qua lại, không chỉ có sinh viên, mà nhiều học sinh cấp 2, cấp 3 cũng dạo quanh "phố" để tìm một trải nghiệm mới khi xuân về. Chính sự nhiệt tình này đã mang đến cho con "Phố đam mê" sự nhộn nhịp, đông đúc, với sự phong phú của rất nhiều các gian hàng như: Ăn uống, đồ thể thao, giày dép, quần áo, đồ handmade, xăm henna, vẽ kí họa hay các gian hàng giới thiệu khóa học tiếng Anh của các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn Hà Nội…

Với quy mô hơn 120 gian hàng, cùng với hơn 20.000 lượt người qua lại, "360 độ Xuân" đã đem lại không khí năm mới thật rộn ràng, một mùa xuân thật ấm áp đến với mọi người. Các gian hàng ở "Phố đam mê" được phân chia rất đặc biệt: Đó là phân theo... địa phương để quảng bá những sản phẩm đặc biệt của quê hương mình. Nổi bật trong hội chợ xuân năm nay là các gian hàng của các bạn trẻ ở Thanh Hóa với sản phẩm nem chua; Hải Dương với sản phẩm bánh gai, bánh đậu xanh; Thái Bình với bánh cáy; Nghệ An - Hà Tĩnh với bánh bèo..., đem lại cho những người du xuân tại "Phố đam mê" một cảm giác đặc biệt: Gần gũi, thân thuộc...

Trần Ngọc Anh (gian hàng Nghệ An - Hà Tĩnh) cho biết: "Ngay từ khi ban tổ chức thông báo sẽ có hội chợ "360 độ Xuân - Phố đam mê", chúng em đã rất hào hứng và muốn tham gia ngay. Đây cũng là một dịp để sinh viên ngành Kinh tế có dịp cọ xát với các "chiến lược" kinh doanh. Chúng em nghĩ mãi mới quyết định tập hợp các bạn cùng quê Nghệ An - Hà Tĩnh lại để giới thiệu cho bạn bè các nơi biết đến đặc sản quê mình là cu - đơ, bánh bèo và bánh mướt. Đó là một sự giao lưu văn hóa vùng miền rất thú vị...".

Không chỉ có các gian hàng ăn, đồ lưu niệm, "Phố đam mê" còn có các những gian hàng đậm chất "xuân" như gian hàng thư pháp của ông đồ "trẻ", bà đồ "trẻ" 9X; gian hàng bán bóng bay đủ sắc màu…, khiến không khí chợ xuân càng thêm ấm cúng. Trần Văn Nam (ông đồ trẻ 9X) cho biết: "Là sinh viên trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội), nhưng qua thông tin của một người bạn cùng  phòng, em biết có "Phố đam mê" nên với vốn Hán - Nôm đã học ở trường và một năm trước em cũng ra phố "ông đồ" Văn Miếu để "cho chữ", em muốn góp thêm không khí xuân cho "Phố đam mê". Hội chợ tổ chức khi Tết cổ truyền của dân tộc đang cận kề nên nhiều bạn trẻ đến xin chữ để cầu mong năm mới gặp nhiều may mắn và hạnh phúc...".

Cô Trần Hà Ly (giảng viên trường đại học Kinh tế Quốc dân) cho biết: "Hội chợ xuân này đậm "chất" sinh viên bởi sự trẻ trung và sôi động. Tôi cũng bất ngờ khi nhìn thấy những em sinh viên năng động trong các gian hàng của mình hay cùng bạn bè nhảy Flash mob trên sân khấu của hội chợ xuân.

"Phố đam mê" thu hút ngay từ cổng vào với logo được ghép từ hàng nghìn bức ảnh ghi lại các hoạt động của sinh viên trong trường. Hay tại gian hàng ghi điều ước, sinh viên và khách tham quan có thể ghi những điều cầu chúc may mắn và được treo lên cây đào ngay cổng ra vào và những điều ước đó được treo trong suốt quá trình "Phố đam mê" diễn ra...".

Xã hội - Thoả sức trổ tài ở 'Phố đam mê' chào xuân (Hình 2).

"Cây điều ước" khiến nhiều người thích thú tại hội chợ

Khách nước ngoài cũng... mê mẩn

Đại diện ban tổ chức của hội chợ xuân cho biết thêm, ngoài mục đích tạo cho sinh viên trường đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội thêm kinh nghiệm kinh doanh trước khi ra trường, họ sẽ dành phần lớn số tiền thu được từ "Phố đam mê" để làm từ thiện, đó là mua áo ấm để tặng trẻ em nghèo miền núi ở huyện Lang Chánh (Thanh Hóa). Với ý nghĩa nhân văn này, hội chợ Xuân 360 độ đã thu hút rất nhiều người tham gia để chung tay giúp đỡ trẻ em nghèo.

Không chỉ thu hút sinh viên trong trường và một số trường đại học khác, rất nhiều sinh viên nước ngoài cũng háo hức với "Phố đam mê" đậm chất sinh viên này. Đang lúi húi xin chữ ở gian hàng thư pháp cùng bạn gái, John Kiler (du học sinh người Mỹ) cho biết: "Sang Việt Nam học ba năm, nhưng đây là lần đầu tiên tôi đi hội chợ xuân của sinh viên. Các gian hàng ở đây rất độc đáo, mang đậm tính dân tộc như các đặc sản từ các vùng quê Việt Nam hay các gian hàng được mô tả giống kiến trúc phố cổ Hà Nội. Chúng tôi thích uống trà chanh ở hội chợ xuân hay xin chữ ở gian hàng thư pháp..., vì nó là hình ảnh đặc trưng... rất Việt Nam. Bạn của tôi cũng rất thích thú với "Phố đam mê" này...".

Tại hội chợ, PV Người Đưa Tin gặp nhiều người lớn tuổi đi tham quan các gian hàng. Bác Lê Hồng Tư (60 tuổi, ngõ chợ Khâm Thiên, Hà Nội) cho biết: "Tham quan hội chợ xuân này, tôi thấy giống các khu chợ trên phố cổ Hà Nội những năm 90 của thế kỷ trước, cũng với những mặt hàng giản dị như bánh gai, bún thang, bao lì xì...

Tuy nhiên, tất cả những mặt hàng này lại do những người trẻ "đạo diễn" nên càng thú vị hơn. Đặc biệt, song song với mục đích tạo cho giới trẻ một sân chơi lành mạnh, thì số tiền thu về sẽ được làm từ thiện cho trẻ em nghèo là điều thu hút cả người trẻ và người lớn tuổi háo hức tham gia".

Người tham dự không chỉ được mua sắm và tham quan các gian hàng đậm chất sinh viên, "Phố đam mê" còn có những chương trình văn nghệ, trò chơi và các sự kiện hấp dẫn mang tính "đồng đội" như: "Đường đến hội chợ Xuân" hay "Vòng dây sức mạnh", "Cuộc đua thần thánh"… làm cho không khí của "phố" náo nức hơn.

Gian hàng "Thích là cầm mic" nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ muốn làm… ca sĩ. Những trò chơi này tạo sự gần gũi, kết nối, tương tác với người tham gia hội chợ, đưa mọi người đến gần nhau hơn.

Đặc biệt, vào buổi tối, tại sân ký túc xá của trường đã diễn ra đêm gala "Sáng bừng đam mê". Chương trình có sự xuất hiện của các khách mời, ban nhạc đến từ những trường đại học khác như đại học Ngoại thương, đại học Bách khoa Hà Nội, đại học Xây dựng, đại học Hà Nội... Với sự đa dạng về tiết mục như hát, nhảy hiện đại, múa, kịch, hòa tấu, đã làm cho "Phố đam mê" rất sôi động và rộn rã, đúng như không khí xuân về.

Lạc Thành

Giới trẻ hào hứng với hoa cưới bằng kim loại

Thứ 3, 08/01/2013 | 09:02
Những năm gần đây, mốt hoa cưới bằng kim loại bắt đầu trở lại, hút hồn các cô dâu Việt yêu thích sự mới lạ...

Những nhân vật có ảnh hưởng đến đời sống giới trẻ Việt 2012

Thứ 4, 02/01/2013 | 10:58
Không nổi tiếng bởi sắc đẹp hay những vụ tai tiếng, Huyền Chip, thầy giáo Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu… lại gây được ấn tượng trong lòng bạn trẻ Việt bởi những hoạt động ở nhiều lĩnh vực và phương diện của đời sống.