Thoát chết kỳ diệu dưới hàm cá mập

Thoát chết kỳ diệu dưới hàm cá mập

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Theo tờ Daily Telegraph gần đây đưa tin, một nhà lướt sóng nghiệp dư người Mỹ có tên là Doug Niblack đã bị cá mập tấn công khi anh này đang thể hiện tài năng trên vùng biển Oregon, nằm ngay gần Thái Bình Dương. Sau vài phút chông chênh giữa sự sống và cái chết, may mắn là người đàn ông này đã thoát khỏi lưới hái tử thần khi con cá mập đã không phát hiện ra anh.

Doug Niblack cho biết, anh đã thực hiện những cú nhảy và nhào lộn trên những tấm ván lướt sóng tại vùng bờ biển bang Oregon đã 6 năm nay, nhưng chưa khi nào thấy cá mập. “Đây là vùng biển khá an toàn, tôi đã lướt sóng ở đây 6 năm nhưng chưa bao giờ gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, không hình dung nổi có ngày tôi lại gặp cá mập trắng”.

Xã hội - Thoát chết kỳ diệu dưới hàm cá mập

Theo như vận động viên nghiệp dư này kể lại, khi đang thực hiện những cú nhào lộn trên những ngọn sóng, anh cảm thấy có gì đó không ổn. “Tôi có cảm giác những ngọn sóng này không tự nhiên. Khi đó tôi đã nhìn thấy một cái bóng khá lớn ở dưới làn nước xanh biếc nhưng chưa định thần là cái gì. Chưa khi nào tôi nghĩ đó là cá mập trắng” - Doug Niblack nói.

Cũng theo lời của Doug Niblack, khi cá mập trắng xuất hiện, những vùng nước xung quanh bỗng nhiên bị xáo động một cách bất thường. “Ở chỗ nước xoáy mạnh nhất, tôi đã nhìn thấy một hình tam giác màu trắng khổng lồ. Lúc đó tôi chỉ kịp hét lên hai tiếng cá mập mà thôi”.

Khi nhận ra sự nguy hiểm thì con cá mập trắng đã ở ngay dưới chân của Doug Niblack. “Như một bộ phim kinh dị tôi đã từng xem, con cá mập đã bơi ngay dưới chân tôi. Tôi vẫn còn giữ nguyên cảm giác ớn lạnh khi nhìn thấy một khối màu trắng khổng lồ lướt qua dưới chân mình. Chỉ cần khi đó con cá mập quẫy nhẹ là tôi đã chết rồi”.

Tuy nhiên, một điều kỳ diệu đã xảy ra khi con cá mập này đã không nhìn thấy Doug Niblack. Nó nhẹ nhàng đi qua vận động viên lướt sóng này mà không hề biết con mồi ở ngay phía trên mình. “Tôi đã dùng tất cả 6 năm kinh nghiệm để lướt về đích sớm nhất trong thời gian có thể. Khi leo lên bờ, tôi đã phải cám ơn thượng đế đã không lấy mất đi sự sống của tôi”- Doug Niblack xúc động nói.

Còn nhớ, cách đây 7 năm cũng tại vùng biển này, một vận động viên lướt sóng đã bị hai con cá mập trắng tấn công sau khi ngã khỏi ván lướt. Một nhân viên cứu hộ khi đó cho biết, một con cá mập đã cắn người xấu số khi anh này bị ngã khỏi ván lướt. Ngay sau đó thêm một con khác lao tới cùng ăn thịt con mồi. Con cá mập đầu tiên được miêu tả dài khoảng 5 mét, còn con kia dài chừng 4, 5 mét.

Quế Mai (Theo Guoji)