Vợ bí thư xã:

Vợ bí thư xã: "Chém chết khỏi trả nợ"

Thứ 6, 22/03/2013 | 11:11
0
Cuối cùng, bà Lê Thị Hường (chủ tịch Hội chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Trà Bang, huyện Châu Đức) đã thừa nhận hành vi chích điện giết chết bà D.T.T.B.H.. Tội ác này chỉ được hé lộ sau hơn hai tháng bà Hường bị tạm giam vì dùng rựa chém trọng thương vợ chồng một chủ nợ. Giờ đây, dù đã thoát chết trong gang tấc, nhưng đôi vợ chồng này vẫn chưa hết bàng hoàng.

PV Người Đưa Tin tìm đến nhà bà P.T.N. (SN 1960) và ông N.C.H. (SN 1960,  cùng ngụ xã Trù Bị, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để tìm hiểu về cuộc sống hiện giờ sau một phen "thập tử nhất sinh" vì bị bà Lê Thị Hường (SN 1975, trú tại xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chủ tịch Hội chữ thập đỏ, kiêm thủ quỹ xã) là vợ của ông Võ Thành Mỹ, bí thư Đảng ủy xã Kim Long (huyện Châu Đức) truy sát đến trọng thương để xù nợ.

Pháp luật - Vợ bí thư xã: 'Chém chết khỏi trả nợ'

Người dân bu kín khu vườn của bà Hường khi cơ quan CSĐT thực hiện lệnh khám xét

"Chém chết khỏi trả nợ"

Trao đổi với PV, bà N. nhớ lại sự việc kinh hoàng xảy ra với mình, vào khoảng 15h ngày 15/1, bà N. cùng chồng đến nhà bà Hường để lấy lại số tiền bà Hường vay đã lâu không trả. Trước đó, vào tháng 1/2012, bà  Hường có vay của gia đình bà N. với số tiền 80 triệu đồng, lãi suất hàng tháng là 6% để mua đất. Hơn một năm nay, bà Hường không trả lãi suất hàng tháng cho gia đình bà N. như hai bên đã thỏa thuận từ trước. Hơn nữa, món nợ của bà Hường đã đến thời hạn trả như hai bên hứa hẹn là cuối năm 2012. Đã  quá hạn  trả nợ, gia đình bà N. thấp thỏm chờ tin  từ bà Hường nhưng vẫn bặt âm vô tín. Đã có lần bà N. hỏi nợ thì bà Hường thẳng thừng trả lời rằng, chồng  bà ta làm bí thư xã, là đảng viên hẳn hoi thì không đời nào đi trốn nợ được, bảo bà N. cứ yên tâm.

Bà N. cho biết, bản chất con người của bà Hường thật sự man rợ, xảo trá, không thể lường trước được. Điều này, được thể hiện rõ qua việc vào ngày 15/1, bà Hường gọi điện cho bà N. báo là chuẩn bị qua nhà mình ngay để trả nợ. Khi biết bà N. bị ngộ độc thức ăn liền vờ hồ hỏi thăm sức khỏe. Để chứng tỏ lòng hiếu khách, bà Hường bảo ông H. ra vườn lấy trứng gà về tẩm bổ cho chị nhà, còn mình thì cầm rựa ra cây chuối chặt để "chị N. ăn cho khỏe". Đang lúi húi nhặt trứng gà  thì ông H. bị bà Hường cầm rựa chém liên tiếp nhiều nhát vào người, bà N. cũng bị chém nhiều nhát. Sau khi bị chém, bà N. leo bờ rào chạy  ra ngoài kêu cứu. Hàng xóm thấy vậy, mở cổng nhà bà Hường rồi chạy vào can ngăn. Đi ra sau vườn, họ thấy ông H. đang nằm bất động trên vũng máu, mọi người đưa ông đi bệnh viện cấp cứu.

Pháp luật - Vợ bí thư xã: 'Chém chết khỏi trả nợ' (Hình 2).

Bà Hường tại cơ quan CSĐT

Nhìn vào cánh tay mang nhiều thương tích, ông H. cho biết, vì chống đỡ những nhát chém chí mạng của bà Hường nên giờ mang nhiều thương tật. Ngày hôm đó, nếu ông H. không giơ tay đỡ thì giờ đã không còn sống sót rồi. Theo ông H., do có quan hệ làm ăn với nhau nhiều lần, nên tháng 1/2012, vợ chồng ông H. và bà N. đã cho bà Hường vay 80 triệu đồng với lãi suất 6%/tháng, còn  để bà Hường hốt trước hai chân hụi và đống tiền chết mỗi tháng 6 triệu đồng. Sau hai lần đóng hụi và trả lãi thì bà Hường không chịu đóng tiếp hụi, đồng thời cũng không trả lãi cho vợ chồng bà N. như đã cam kết. Mặc dù, gia đình chủ nợ nhiều lần nhắc nhở bà Hường phải trả nợ, nhưng bà Hường cứ chây ỳ rồi khất hết lần này đến lần khác.

Giờ đây, bà N. và ông H. có thể mỉm cười vì "tai qua nạn khỏi" dù bị bà Hường dùng rựa truy sát với mục đích giết chết để xù nợ. Khi nhắc về việc cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phát hiện ra xương, răng người, và bà Hường chính thức khai nhận mình là hung thủ chích điện bà H. đến chết rồi đốt xác phi tang trong vườn nhà, ông H. bàng hoàng cho biết: "Những sự việc liên quan đến bà Hường, tôi đều nắm rõ. Việc cơ quan CSĐT phát hiện chân tướng sự việc là do bà Hường để lộ quá nhiều sơ hở. Trước đó, dư luận người dân ở đây đã đặt nghi vấn về sự việc trên. Hành vi của bà Hường là hết sức man rợ, coi thường mạng người và quy định của pháp luật. Vì khoản nợ nần mình gây ra mà đã ra tay hạ sát một người và chúng tôi cũng suýt chết dưới tay bà ta".

Pháp luật - Vợ bí thư xã: 'Chém chết khỏi trả nợ' (Hình 3).

Ông H. lúc nằm cấp cứu tại bệnh viện khi bị bà Hường truy sát

Những tình tiết khiến dư luận bức xúc

Đối tượng Lê Thị Hường thừa nhận đã gây ra cái chết của bà H.. Bốn ngày sau khi cảnh sát phát hiện nhiều xương người ở khu vườn nhà ông Võ Thanh Mỹ (Bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu), người dân ở đây vẫn còn bàn tán xôn xao về nghi can gây ra vụ án ghê rợn này. Điều khiến dư luận đang quan tâm là tại sao sau khi giết bà H., đối tượng còn cho đốt hai ngày liên tiếp trước khi đem chôn, vậy mà người nhà bà Hường không hay biết gì, kể cả những người dân sống cạnh cũng không ngửi thấy mùi gì lạ.

Trao đổi với PV, một nhân viên điện lực (là người của gia đình bà Hường được mời đến hỗ trợ việc tìm kiếm) cho biết, cuối tháng 5/2012 ông được bà Hường gọi đến sửa điện. Sau khi kiểm tra, ông phát hiện đường dây điện nằm gần máy bơm nước, trước chuồng gà bị cháy do dùng quá tải. Cùng lúc này, ông Mỹ được triệu tập tới hiện trường để trực tiếp nghe đọc lệnh khám xét và chứng kiến quá trình công an đào bới, truy tìm chứng cứ trong vườn nhà mình. Vài phút sau khi vào cuộc, lực lượng chức năng phát hiện trên miệng hố rác cạnh chuồng gà có nhiều mẩu xương nhỏ nằm rải rác. Khi bới lên khoảng 20cm, cảnh sát tìm thấy một xương bàn tay còn xếp nguyên vẹn nhưng khi cào lên thì vỡ vụn. Ngay sau đó, răng và rất nhiều xương chậu, xương ngón tay lần lượt được cho vào túi nilon. Nhìn thấy rõ nhất là hai đốt xương sống cổ dài khoảng 5cm còn nguyên hình, nhưng đã bị cháy trắng. Chứng kiến cảnh ấy, chồng bà Hường bị sốc nặng và phải uống hai viên thuốc an thần.

Pháp luật - Vợ bí thư xã: 'Chém chết khỏi trả nợ' (Hình 4).

Bà N. lúc nằm cấp cứu tại bệnh viện khi bị bà Hường truy sát

Việc cơ quan CSĐT tìm thấy nhiều xương cốt trong vườn nhà bà Hường nhanh chóng lan ra ngoài khiến dư luận bàn tán xôn xao. Hố rác phát hiện xương cốt nằm ngay cạnh chuồng gà, đây cũng là nơi bà Hường dùng rựa truy sát vợ chồng chủ nợ là ông H. vào hôm 15/1. Đến lúc này gia đình gia đình bà H. mới giật mình, bởi trước đó, những người trong nhà nạn nhân đã tổ chức tìm kiếm và có thấy cái hố chứa xương người nhưng không đào lên. Theo anh S. (con trai bà H.) cho biết, hố này được phủ một tấm lưới màu đen, và nếu lúc đó chúng tôi đào lên thì những xương bị cháy sẽ vỡ ra và cơ quan CSĐT khó tìm thấy chứng cứ, cũng may là lúc đó ai cũng mệt nên ra về. Điều làm dư luận bức xúc là hành vi của bà Hường đã được tính toán kỹ, sau khi gây án đã có hành động thủ tiêu nạn nhân với hình thức man rợ khi phân nhỏ nạn nhân ra và chôn ở nhiều vị trí khác nhau nhằm tránh sự điều tra của cơ quan chức năng. Dư luận một lần nữa đặt câu hỏi là liệu có sự tiếp tay nào từ phía những người thân của bà Hường hay không, khi bà Hường gây ra hai vụ thảm sát mà những người thân không hề hay biết?

Một nguồn tin nữa cho biết, trước khi cơ quan CSĐT phát hiện nhiều xương cốt trong khu vườn của vợ bí thư xã, chủ nhân của khu vườn này sống như đại gia khi họ khoe rằng gia đình họ uống nước dừa thay nước lọc, quần áo phải may nhiều bộ một lần, đi chợ có khi tiêu xài hơn 200 ngàn một ngày, những ngày cuối tuần thường mời bạn bè đến ăn nhậu rình rang… cho đến khi cơ quan CSĐT điều tra vụ án, chân tướng đại gia đã dần lộ diện, thật ra đó chỉ là một con nợ của hàng chục chủ nợ khác nhau. Ông Nguyễn Tấn Phương, trưởng ấp Liên Sơn (xã Xà Bang) cho biết: "Việc bà Hường khai chích điện giết bà H. rồi kéo xác ra vườn vun vỏ cà phê đốt, xương đem nghiền nát rồi chôn là không hợp lý. Bởi mùa cà phê là tháng 12, lúc xảy ra vụ án là mới tháng 5 thì làm sao có vỏ cà phê mà đốt". Nhiều hàng xóm cũng cho hay, thời gian qua họ không thấy biểu hiện bất thường hay ngửi thấy mùi lạ từ nhà bà Hường cho đến khi cơ quan CSĐT tìm thấy tro cốt. Gia đình bà Hường cũng sống rất bình thường, và nếu họ là người gây ra cái chết cho bà H. thì thật là nhẫn tâm.

Cụ T. (87 tuổi, sống cách nhà bà Hường khoảng 200m) cho biết: "Sau khi giết nạn nhân, hung thủ còn lấy điện thoại và lắc tay đi bán lấy tiền tiêu xài. Và nếu đúng như cơ quan CSĐT đang điều tra thì bà Hường quá tham lam và chuỗi hành động của bà Hường là không thể chấp nhận được. Nhiều người tin tưởng cho mình mượn tiền làm ăn thì mình phải có bổn phận trả, đằng này lại âm mưu giết lần lượt từng chủ nợ để quỵt tiền quả thật đáng lên án".

Chuỗi hành vi man rợ của hung thủ là do nợ nần

Chiều ngày 17/3, một nguồn tin cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, nguyên nhân chính của vụ án này được xác định là do hung thủ nợ nần quá nhiều. Khi vỡ nợ thì chuỗi hành vi man rợ của hung thủ xuất hiện, từ việc chém đôi vợ chồng chủ nợ đến việc phát hiện ra sự việc chích điện bà H. rồi đốt xác phi tang. Theo tìm hiểu của PV, thời gian trước khi bà H. mất tích thường hay cho bà Hường vay mượn tiền. Một lần tình cờ, bà H. có đưa anh Sơn xem cuốn sổ mượn tiền ghi tên nhiều người, trong đó bà Hường có ký nhận mượn tổng cộng 5,6 lần với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng. Bà H. còn nói bà Hường muốn mượn thêm để đáo hạn ngân hàng nhưng con trai bà can ngăn không nên cho mượn. Sau khi bà H. mất tích, gia đình bà H. có đến nhà bà Hường xin lấy lại tiền. Bà Hường cho rằng đã trả hết, chỉ còn thiếu 12,5 triệu đồng và hẹn lần lữa cho đến ngày xảy ra vụ chém vợ chồng chủ nợ là ông N.C.H. và bà P.T.N..

 Nhóm PV

Liên tiếp những vụ truy sát kinh hoàng

Thứ 7, 02/03/2013 | 18:07
Dùng súng bắn người trong lễ hội; đòi nợ bằng dao, kiếm mã tấu; hai thanh niên bị nhóm 8 côn đồ đuổi đánh chém tới tấp trên đường...là những vụ truy sát kinh hoàng xảy ra những ngày gần đây khiến dư luận xã hội rúng động bởi sự manh động của tội phạm...

Vợ bí thư xã chém xối xả vợ chồng chủ nợ

Thứ 4, 16/01/2013 | 13:24
Được mời đến lấy tiền nợ, bất ngờ hai vợ chồng bị vợ bí thư xã dùng rựa chém xối xả.

Vợ bí thư xã đã khai nhận giết người đốt xác phi tang

Chủ nhật, 17/03/2013 | 10:20
Sáng 14/3, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, khám xét nhà bà Nguyễn Thị Hường.

Vợ bí thư xã giết người đốt xác rất 'chảnh'

Chủ nhật, 17/03/2013 | 09:46
Hàng xóm cho rằng bà Hường ít giao lưu, hay khoe khoang cuộc sống đại gia, uống nước dừa thay nước lọc, may chục bộ quần áo một lần.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương