Thoát khỏi nỗi ám ảnh bách chứng đau nhức xương khớp bằng y học cổ truyền

Thoát khỏi nỗi ám ảnh bách chứng đau nhức xương khớp bằng y học cổ truyền

Thứ 2, 21/05/2018 | 17:40
0
Với bài thuốc, phương pháp chữa bệnh bằng đông y, lương y Triệu Thị Hòa đã chữa trị thành công nhiều chứng bệnh đau nhức xương khớp như: thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp, gai đôi, vôi hóa.

Lương y Triệu Thị Hòa: Người lương y tài ba đức độ

Xuất thân là "con nhà nòi" nên ngay từ bé, lương y Triệu Thị Hòa đã quen với những cỏ cây thảo dược, được tận mắt chứng kiến bệnh nhân đau đớn và cũng từng phải trầm trồ thán phục trước tài năng chữa bệnh của ông cha đi trước. Sự thán phục và kính trọng cũng như lòng yêu nghề ngày càng lớn dần trong bà và bà luôn phấn đấu không ngừng nghỉ để trở thành một vị lương y nức tiếng như bây giờ.

Kết hợp những bí quyết gia truyền độc đáo hữu hiệu, dần dần những thang thuốc thần diệu của bà đã cứu giúp được rất nhiều người bệnh thoát khỏi rất nhiều căn bệnh mãn tính, đặc biệt là căn bệnh đau nhức xương khớp. Ngôi nhà nhỏ nằm trên đỉnh đồi tại xã Ba Vì, huyện Ba Vì đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người bệnh.

Thoát khỏi nỗi ám ảnh bách chứng đau nhức xương khớp bằng y học cổ truyền

 

Với ý thức “hành nghề trong hành đạo”, lương y Triệu Thị Hòa thường xuyên trau dồi y đức, kết hợp học hỏi kinh nghiệm để tìm hiểu tường tận căn nguyên của từng loại bệnh trong quá trình bốc thuốc và điều chỉnh vị chính xác cho từng đối tượng bệnh nhân. Với bà, nghề y là nghề cao quý nhưng chỉ với cái đức và kinh nghiệm ông cha truyền lại thì chưa đủ, bởi cái nghề này không được phép xảy ra một sơ suất dù nhỏ. Vì thế ngoài những phương thuốc gia truyền và sách vở, lương y Triệu Thị Hòa luôn không ngừng nâng cao nghiệp vụ học hỏi thêm kinh nghiệm quý báu của những bậc thầy đi trước như tiền sư Hải Thượng Lãn Ông. Đồng thời, bà còn tham gia đầy đủ các buổi tọa đàm về ngành y học cổ truyền, thâm nhập thực tế. Từ đó, lương y Triệu thị Hòa đã tự hoàn thiện mình và giữ được niềm tin yêu của người bệnh.

Trong căn nhà kho chứa thuốc rộng thênh thang, bà hướng dẫn chúng tôi xem những phương thuốc gia truyền và những loài thuốc quý mà bà đã dày công sưu tầm được. Đồng thời, bà còn hướng dẫn tỉ mỉ cách phơi phóng, dự trữ thuốc, làm sao để vị của nó không bị giảm chất lượng hoặc bị mốc trong độ ẩm của không khí.

Bà cho biết nguyên nhân dẫn đến các chứng bệnh về xương khớp là do khí huyết vận hành trong các mạch lạc không thông và dẫn đến tắc, nó sinh ra đau các khớp, dần các khớp sưng nóng, đỏ đau. Nếu kéo dài có thể làm tổn thương đến các tạng phủ như gan, thận.

Nói về bài thuốc nam gia truyền chữa bệnh xương khớp, lương y Hòa cho biết bài thuốc gồm hơn ba mươi vị thảo dược, có tác dụng tốt với xương khớp, thông khí huyết. Những thang thuốc gia truyền được lương y Hòa bốc cho người bệnh là các thảo dược thiên nhiên tìm được trên rừng. Các công đoạn làm thuốc rất thủ công và tỷ mỉ từ việc thu hái trên vùng núi cao, đem lá cây tươi về băm chặt nhỏ theo kích cỡ phù hợp, đến công đoạn rửa sạch phơi khô đóng gói bảo quản, phân loại thuốc. Đó là cả quá trình rèn luyện và phát huy bài thuốc gia truyền.

Đối với bệnh nhân bị đau nhức xương khớp, bài thuốc của bà kết hợp giữa thuốc uống và thuốc xoa bóp trực tiếp lên chỗ đau. Tùy theo cơ địa và tình trạng bệnh của từng người mà thời gian khỏi là khác nhau.

Bệnh nhân “xóa sổ” căn bệnh đau nhức xương khớp

Thoát khỏi nỗi ám ảnh bách chứng đau nhức xương khớp bằng y học cổ truyền (Hình 2).

 

Có rất nhiều bệnh nhân ở khắp mọi nơi được tin xứ Tản Viên Sơn có bài thuốc kì diệu giúp bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh xương khớp nên bằng nhiều cách khác nhau, người gần thì đến nhà để xin bà bốc thuốc về uống, bệnh nhân ở xa thì gọi điện đọc kết quả khám bệnh và nhờ bà gửi về theo đường bưu điện. Chính vì điều đó mà bài thuốc chữa bệnh xương khớp của bà lan rộng khắp mọi miền của tổ quốc.

Chúng tôi bắt máy để gọi cho bệnh nhân Nguyễn Thị Duyên ở Thanh Hà, Hải Dương và được biết chị Duyên bị căn bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng 4 năm nay. Những cơn đau ngày một tăng với tần suất ngày một dày hơn, căn bệnh thoái hóa cột sống đã chèn rễ dây thần kinh tọa khiến hai chân chị tê dại, đồng thời khớp gối của chị cũng bị thoái hóa. Chị chỉ đi được tầm 100 mét là phải nghỉ, một lần đi họp Hội Phụ nữ của làng, chị Duyên được bệnh nhân Nguyễn Thị Lành – người đã được lương y Triệu Thị Hòa chữa khỏi căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ giới thiệu. “Tôi thấy chị Lành nói bài thuốc này tốt lắm, chị bị đau đốt sống cổ vậy mà uống hết 4 tháng giờ chị không còn bị căn bệnh này dằn vặt, chị cho tôi số điện thoại bảo gọi điện cho lương y Hòa đọc kết quả và nhờ bà bốc thuốc. Cũng như chị Lành tôi nhờ lương y gửi cho tôi một tháng tôi uống thử trước xem hiệu quả ra sao rồi mới tiếp tục sử dụng. Đến nay tôi uống được gần 2 tháng, tôi thấy những cơn đau thưa dần mà có lúc quên đi rằng mình bị căn bệnh thoái hóa này, chắc cũng được khoàng 60-70% rồi, hy vọng cho bệnh tình nhanh khỏi để còn đi làm nuôi con, nhà tôi mấy đứa đang tuổi ăn học, đau thế này không làm được gì tôi cũng sốt ruột”.

Trường hợp bệnh nhân Vũ Xuân Hùng ở Biên Hòa, Đồng Nai, bác Hùng bị thoái hóa đốt sống cổ, chèn rễ dây thần kinh tọa khiến bác thường xuyên bị đau nửa đầu, những cơn đau lan ra bả vai và làm tê bì hết cánh tay mỗi khi ngủ dậy. Bác Hùng một lần đọc báo và biết được bài thuốc thảo dược này của lương y Hòa, bác liền gọi điện đọc kết quả chiếu chụp tây y và triệu chứng cho lương y Hòa nghe, bác được lương y Hòa gửi cho 2 tháng thuốc về sử dụng, đến nay mới được hơn một tháng mà bác thấy hiệu quả rõ rệt, cánh tay bác đỡ tê hẳn, những cơn đau nửa đầu giảm hẳn, bả vai cũng bớt đau gắt hơn trước. Bác chia sẻ: "cô Hòa bảo tôi bị khá nặng nên phải điều trị tầm 4-5 tháng, sắp hết 2 tháng rồi tôi lại nhờ cô Hòa gửi vào để tôi uống, hy vọng khỏi được bệnh với tôi là một niềm vui không gì sánh bằng".

Bệnh nhân Nguyễn Phương Lan ở TP. HCM bị thoát vị đĩa đệm đốt L4, L5, S1 khiến cho sinh hoạt hàng ngày rất khó khăn. Cô Lan cho biết, việc đi lại rất khó khăn khiến chị không làm được gì hết. Những cơn đau chạy dọc xuống chân khiến chị khổ sở. "Cũng tình cờ lang thang trên mạng thấy mọi người truyền nhau bài thuốc của lương y Triệu Thị Hòa chữa bệnh xương khớp rất giỏi, tôi như đuối nước vớ được cọc gọi ngay cho lương y Hòa nhờ bà tư vấn và xin được chữa trị. Lương y Hòa dùng thuốc nam thời gian khỏi phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tôi uống đến nay là tháng thứ năm rồi, tôi uống và không còn cảm giác đau nhức tề bì nữa, đến nay là được hơn 4 tháng rồi. Tôi cảm ơn lương y Triệu Thị Hòa rất nhiều", chị Lan chia sẻ.

Gắn bó với nghề thuốc, Lương y Triệu Thị Hòa luôn quan niệm: làm nghề y phải có tâm. Nếu tâm không tốt thì thuốc có hay cũng không chữa khỏi bệnh. Phương thuốc, bài thuốc gia truyền dòng họ để lại là vốn quý để bà áp dụng phát huy, bà đã thực hiện và ứng dụng cải tiến gia giảm phương thuốc, bài thuốc theo thực tế. Đến nay bà không ngừng nghiên cứu chuyên sâu về đa khoa của đông y Việt Nam, nắm vững y đức y thuật nhằm truyền dạy cho các con cháu và cộng đồng để duy trì bảo tồn phương thuốc, bài thuốc quý của dòng họ, người dân tộc Dao.

Bạn đọc gọi điện để tư vấn, lấy thuốc của lương y Triệu Thị Hòa qua số điện thoại chính thức 0932.284.890.

Tuấn Anh

Vì sao người mắc bệnh xương khớp tìm đến lương y Triệu Thị Hòa?

Thứ 3, 08/05/2018 | 11:16
Hình ảnh vị lương y bình dị người dân tộc Dao xuất hiện thường xuyên trên các mặt báo lớn đã khích lệ chúng tôi vượt gần trăm cây số đến vùng đất Tản Viên Sơn Thần Thánh phía tây bắc Hà Nội vào một ngày tháng tư năm 2018.

Bài thuốc “thần kỳ” chữa khỏi mọi bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa

Thứ 7, 24/03/2018 | 13:08
Nhiều năm nay, lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì) nổi tiếng trên khắp các mặt báo ca ngợi về bài thuốc chữa các bệnh xương khớp do cha ông truyền lại. Bà không thể nhớ hết có biết bao nhiêu bệnh nhân đã khỏi bệnh từ những thang thuốc do chính tay bà bốc.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.