Thói quen gội đầu dẫn đến đột quỵ nhanh chóng

Thói quen gội đầu dẫn đến đột quỵ nhanh chóng

Thứ 5, 24/12/2020 | 19:44
0
Gội đầu sai thời gian, sai thời điểm có thể là nguyên nhân khiến những người trẻ đột quỵ.

Trước đây đột quỵ thường xảy ra ở người lớn tuổi (trên 50 tuổi). Tuy nhiên, những năm gần đây, tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi đang gia tăng.

Đặc biệt vào mùa đông, khi thời tiết chuyển lạnh và không ngừng giảm sâu, thời gian này cơ thể rất dễ đau đầu, cảm lạnh, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến đột quỵ, đe dọa tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Đặc biệt, một vài thói quen tưởng quen thuộc hàng ngày bạn nghĩ bình thường nhưng thực chất tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất, trong đó có thói quen gội đầu, tắm gội.

Gội đầu không đơn thuần chỉ là một hành động vệ sinh cá nhân đơn giản mà còn ảnh hưởng đến bộ não. Vì vậy trong những ngày lạnh giá, chị em cần tuyệt đối tránh xa các thói quen xấu khi gội đầu.

Sức khỏe - Thói quen gội đầu dẫn đến đột quỵ nhanh chóng

Thói quen gội đầu muộn làm gia tăng nguy cơ đột quỵ ở người trẻ tuổi (Ảnh minh họa).

Gội đầu khuya

Đây là thói quen thường gặp của nhiều chị em thậm chí cả cánh mày râu. Việc tắm gội sau 22h đêm thực sự nguy hiểm bởi dù nước nóng hay nước lạnh thì sự chênh lệch nhiệt độ sẽ khiến khó lưu thông, từ đó gây đau đầu, mỏi cổ vai gáy, đau nhức toàn thân, đau đầu kinh niên thậm chí đột tử.

Đặc biệt nhiều chị em có thói quen để tóc ẩm trước khi đi ngủ, đây cũng là thói quen xấu cần loại bỏ. Khi da đầu ẩm có thể khiến các dây thần kinh co lại gây tắc nghẽn mạch máu. Từ đó có thể dẫn đến liệt mặt, méo miệng, gây tai biến, đột quỵ và thiệt mạng nếu không được cấp cứu kịp thời. Đặc biệt những người có tiền sử bị bệnh huyết áp cao, rối loạn tiền đình, huyết áp thấp, người cao tuổi.

Gội đầu bằng nước lạnh

Gội đầu bằng nước quá nóng sẽ khiến da đầu bị khô, gãy tóc, tuy nhiên gội đầu bằng nước lạnh có thể làm các mạch máu ở da đầu co lại đột ngột, khiến bạn "phải cảm". Nhiệt độ nước gội đầu trong mùa đông không nên quá nóng hoặc quá lạnh, nên ở trong khoảng 40-45 độ C. Nước ấm sẽ giúp giãn nở các lỗ chân lông và các lớp biểu bì, loại bỏ bụi bẩn trên da đầu hiệu quả nhất.

Gội đầu mỗi ngày

Để cơ thể thư giãn hơn sau một ngày làm việc, phụ nữ thường có thói quen gội đầu mỗi ngày. Tuy nhiên, cơ thể con người phải chịu ảnh hưởng rất lớn vào thời tiết, gội đầu quá nhiều làm tăng nguy cơ cảm lạnh, trúng gió, nguy hiểm hơn khi bạn gội đầu bằng nước lạnh hoặc gội ở nơi có gió lùa.

Chưa hết, gội đầu quá nhiều có thể gây hư tổn nghiêm trọng đến da đầu và tóc, khiến tóc dễ gãy rụng hơn. Các chuyên gia da liễu khuyên rằng bạn nên gội đầu 2 ngày/lần. Thời gian gội đầu chỉ nên kéo dài 10-15 phút là đủ.

Sức khỏe - Thói quen gội đầu dẫn đến đột quỵ nhanh chóng (Hình 2).

Nhiệt độ tắm gội phù hợp trong khoảng 40-45 độ C (Ảnh minh họa).

Lưu ý, gội đầu trước khi tắm khiến cơ thể chưa kịp làm quen với nhiệt độ nước, nếu tắm nước lạnh việc này sẽ gây co thành mạch máu, làm cho mạch máu trở nên đông lại và dễ khiến cơ thể mệt mỏi. Còn nếu tắm nước nóng có thể gây ra sự thay đổi đột ngột trong huyết áp, nhiệt có thể gây giãn mạch.

Trang Dung (Tổng hợp)

5 điều đại kỵ khi tắm vào mùa đông, muốn không bị đột quỵ thì phải nhớ

Thứ 7, 19/12/2020 | 19:42
Thói quen tưởng chừng như vô hại trong ngày đông lạnh giá có thể khiến cơ thể bạn nhiễm lạnh, thậm chí là đột quỵ.

Gia tăng nguy cơ đột quỵ vào mùa đông

Thứ 4, 16/12/2020 | 20:17
TS.BS Trần Quang Thắng bệnh viện Lão khoa Trung ương đã có những nhận định về bệnh đột quỵ, đặc biệt là vào thời điểm mùa đông.

Phòng tránh đột quỵ cho dân văn phòng  

Thứ 7, 12/12/2020 | 20:00
Tỷ lệ người trẻ đột quỵ ngày càng cao, trong đó có dân văn phòng.

7 nhóm người có nguy cơ cao bị đột quỵ

Thứ 5, 26/11/2020 | 14:28
Đột quỵ là nguyên nhân trực tiếp khiến Diego Maradona tử vong. Và bất cứ ai cũng có thể gặp phải tình trạng này, đặc biệt là những người thuộc nhóm nguy cơ cao.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.