Thời trang hiện đại trong tưởng tượng 74 năm trước

Thời trang hiện đại trong tưởng tượng 74 năm trước

Thứ 4, 21/08/2013 | 08:50
0
Trong video thực hiện năm 1939, các nhà thiết kế Mỹ hình dung, năm 2000 váy cưới có thể thay đổi trong ngày còn thắt lưng giúp thích ứng biến đổi khí hậu…

Trang MentalFloss mới đây đăng tải một video do hãng lưu trữ phim của Anh British Pathé phát hiện, trong đó một số nhà thiết kế Mỹ khắc họa những hình ảnh thời trang "công nghệ cao" mà họ tin là sẽ tồn tại trong thế kỷ 21.

Video dài hơn một phút chứa đựng nhiều ý tưởng thú vị. Theo đó, trong tưởng tượng của giới thời trang năm 1939, đến năm 2000, phụ nữ sẽ mặc một chiếc váy với phần cánh tay được thiết kế có thể biến đổi "cho buổi sáng, buổi chiều và buổi tối", như lời người dẫn chuyện trong video. Một trang phục độc đáo với phần chóp ngực như hai chiếc loa xoắn ốc được cho là để "thu hút đàn ông" - tương đồng với trang phục nữ hoàng nhạc pop Madonna thường diện sau này.

Sự kiện - Thời trang hiện đại trong tưởng tượng 74 năm trước

Một người mẫu khác diện chiếc váy xuyên thấu mỏng mảnh có thể tung bay trong không khí mà theo người kể chuyện, đó là một phương pháp khoa học để cân bằng nhiệt độ. Trong một thiết kế khác, mẫu nữ diện chiếc trâm cài tóc là một bóng đèn điện nhỏ, được cho là sẽ giúp phụ nữ "tìm được một người đàn ông chân thật". Phụ nữ của năm 2000 có thể cũng sẽ diện một đôi sandals chất liệu metallic đế lõm như hình ảnh trong video.

Sự kiện - Thời trang hiện đại trong tưởng tượng 74 năm trước (Hình 2).

Trong khi trang phục của phụ nữ ngày càng thoáng, thời trang của đàn ông lại có xu hướng khác. Cuối video, một mẫu nam xuất hiện trong bộ đồ kiểu quân sự rộng rãi, đeo một chiếc thắt lưng to bản, chiếc mũ kim loại, trên áo có lớp lưới thép để treo đồ. "Anh ấy sẽ được trang bị một chiếc điện thoại, một chiếc đài, những đồng xu, chìa khóa...". Trong đó, chiếc thắt lưng điện tử được cho là giúp cơ thể thích ứng với sự thay đổi của khí hậu.

Sự kiện - Thời trang hiện đại trong tưởng tượng 74 năm trước (Hình 3).

Video dựa trên cảm hứng về một kỷ nguyên thời trang gắn liền với công nghệ. Khá nhiều người xem video đã thốt lên kinh ngạc và cho rằng, tưởng tượng của các nhà thiết kế năm 1939 khá chính xác. "Những trang phục kiểu Lady Gaga, Madonna, người đàn ông đeo điện thoại, váy xuyên thấu... chẳng khác gì thời trang những năm 2000". Trong khi đó, có người cho rằng, video chỉ là những tưởng tượng hài hước dựa trên các tiểu thuyết khoa học viễn tưởng và phong cách ăn mặc của những năm 1920, 1930.

Theo Song Ngư/VnExpress

Khi sao Việt thời trang 'phang' thời tiết

Chủ nhật, 06/01/2013 | 17:03
Thời tiết miền Bắc đang rét đậm, rét hại, nhiệt độ thậm chí xuống dưới 10 độ C. Ấy thế mà ở một nơi nào đó không xa, cũng nhiệt độ ấy, cũng thời tiết ấy, không ít mỹ nhân Việt lại phong phanh tới khó tả theo đúng phương châm "thời trang đánh tan thời tiết"

Siêu mẫu già nhất thế giới thể hiện đẳng cấp thời trang

Chủ nhật, 18/08/2013 | 14:05
Daphne Selfe, 85 tuổi, là siêu mẫu già nhất thế giới hiện nay. Bà xuất hiện trở lại trong chiến dịch quảng cáo mới nhất của một công ty thời trang.

Rihanna thắng kiện hãng thời trang Topshop

Thứ 5, 01/08/2013 | 19:45
Đây là một thắng lợi lớn của Rihanna. Bởi trước đó, mọi người đều tin rằng, Rihanna sẽ thua trong vụ kiện. Nhưng, Rihanna cuối cùng cũng khiến hãng thời trang Topshop phải trả giá cho hành động vô trách nhiệm của họ.

Thế giới thời trang lẫy lừng trong phim Việt quay tại New York

Thứ 3, 30/07/2013 | 07:16
Lấy đề tài thời trang, bộ phim quay cảnh tại New York đã có những trường đoạn quay hậu trường những buổi biểu diễn thời trang nổi tiếng ở thành phố này.

Những món đồ thời trang tiền tỷ của Lý Nhã Kỳ

Thứ 6, 26/07/2013 | 09:05
Dường như trong bất cứ sự kiện nào, Lý Nhã Kỳ cũng đi đầu so với các sao Việt khác về độ chịu chơi.

NTK Thuận Việt đánh giá về gu thời trang của sao Vbiz

Thứ 2, 15/07/2013 | 16:21
"Quan niệm của mỗi người về cái đẹp có thể khác nhau, tuy nhiên, nhìn vào bộ trang phục bạn mặc, những người bên ngoài sẽ có cái nhìn về khả năng thẩm mỹ của bạn. Do vậy, đừng bao giờ để những bộ trang phục bạn mặc tạo cho khán giả có một cái nhìn không tốt về bạn", NTK Thuận Việt chia sẻ.