Thổn thức chào năm mới

Thổn thức chào năm mới

Thứ 6, 20/01/2023 | 20:00
0
Không khí Tết rộn ràng giữa những lo toan xoay vòng nhưng vẫn khiến người ta vui vẻ đến lạ kỳ.

Những ngày đất trời vẫn còn vương hơi thở hanh hao của mùa đông giá lạnh, xuân đã ngấp nghé trong những vạt nắng yếu ớt trước hiên nhà… Vậy là một năm nữa lại sắp qua đi, vậy là một mùa Tết nữa lại đến như quy luật tất yếu của nhân thế!

Nàng xuân vẫn cứ nhẹ nhàng như có như không, có lúc hiển hiện trong những đóa hoa rực rỡ hay những mầm non mơn mởn, có khi lại bị khỏa lấp trong những cơn gió bấc và mưa phùn lạnh giá chưa dứt. Giữa những ngày chuyển mùa, người người lại bồi hồi chuẩn bị tiễn một năm cũ sắp đi qua…

Cái không khí chộn rộn giữa những lo toan xoay vòng nhưng vẫn khiến người ta vui vẻ đến lạ kỳ. Ừ thì bởi đó là Tết, một tiếng Tết thôi cũng đủ làm trái tim ai nấy rộn ràng hớn hở. Bước xuống phố, người ta không còn co ro trong những tấm áo bông dày cộp khi đầu đông, cũng chẳng còn ai chưng bộ mặt đỏ au au vì cái nắng bỏng rát khi mùa hạ. Những ánh mắt, những nụ cười đột nhiên bắt gặp nhau cũng trở nên dịu dàng đến lạ!

Trong tâm thức của người Việt Nam, ai nấy vẫn luôn yêu da diết cái hương vị nồng nàn mỗi độ Tết đến Xuân qua. Tết ấm nồng bởi những nét đẹp văn hóa, Tết ngập tràn màu sắc và hương vị của muôn hoa lá cỏ cây, Tết luôn đậm đà bởi tình người không bao giờ vơi cạn…

Tết luôn đem đến cho con người những cảm xúc trào dâng và hạnh phúc lạ kỳ. Chỉ cần một cái bắt tay, một nụ cười rạng rỡ, đôi ba câu chúc đầu cũng đủ khiến ai nấy ấm lòng. Những ngày cuối năm, cái nhộn nhịp của phố phường như gieo vào lòng người sự hân hoan, bạn bè gặp lâu ngày gặp nhau vẫn tíu tít hớn hở như chưa từng có khoảng thời gian xa cách. Tình làng nghĩa xóm trở nên gắn bó khăng khít, ai ai cũng thấy mến thương, ta nhận được một nhành mai cành đào mà ngỡ như nhận được cả mùa xuân tràn đầy sức sống. Ừ thì bởi đó là “Tết”, dẫu những điều nhỏ bé nhất cũng hóa hạnh phúc đến lạ lùng!

Đối với người Việt, có lẽ nhắc đến Tết điều chúng ta nhớ đến đầu tiên chính là gia đình. Giây phút mỗi người trở về trong vòng tay gia đình, nhận lấy ánh mắt tràn đầy yêu thương của những người thân yêu là giây phút đáng giá nhất trong suốt cả một năm dài vất vả. Hóa ra hạnh phúc vẫn ở đó, vẫn luôn tồn tại nơi quê hương xứ sở, vẫn nằm trong vòng tay, ánh mắt và nụ cười của những người thân yêu. Chỉ là ta cứ mải miết chạy theo những điều xa xôi, đến khi ngoảnh mặt nhìn lại mới biết cuộc đời mình luôn tồn tại những góc bình yên đến thế!

Dẫu nhịp sống ngày càng gấp gáp, tâm tưởng của chúng ta đã có ít nhiều sự đổi thay, Tết vẫn luôn là điều thiêng liêng không gì có thể sánh được…

Tết năm nay, đừng quên gói ghém lại mọi ký ức vui buồn, gạt công việc bận rộn qua một bên, hãy trở về bên gia đình để cảm nhận một cái Tết nồng nàn và trọn vẹn các bạn nhé!

Thu Hiền

Ai đã đánh cắp hạnh phúc của ta?

Thứ 3, 13/12/2022 | 07:00
Hôn nhân ở mỗi chặng đường của nó cần hai con người trong đó phải làm mới mình, tốt hơn mình của hôm qua, hạnh phúc mới hơn.

Tình yêu thực sự

Thứ 5, 17/11/2022 | 15:00
Tình yêu thực sự không bao giờ làm chúng ta đau đớn. Thứ làm đau chúng ta chỉ là kẻ mà em tưởng rằng họ là tình yêu của em vậy. Là bởi những thứ cảm xúc lầm tưởng là tình yêu làm em đau...

5 loại cây cảnh Tết giá rẻ nhưng giúp giải độc không khí cực tốt

Thứ 6, 05/02/2021 | 07:00
Đi chợ hoa ngày Tết thì đừng bỏ qua 5 loại cây cảnh này, bởi các loại cây này giúp nhà bạn không những đẹp hơn mà còn trở nên trong lành, tươi mát.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Kỳ lạ ngọn núi phun ra vàng thật mỗi ngày nhưng không ai thu gom

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:30
Trong một ngày, người ta ước tính ngọn núi lửa này phun ra khoảng 80 gram vàng kết tinh.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.