Lưu ý trong thông báo mới của Bộ GD&ĐT về kỳ thi THPT quốc gia

Lưu ý trong thông báo mới của Bộ GD&ĐT về kỳ thi THPT quốc gia

Thứ 4, 18/05/2016 | 15:47
0
Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh/thành phố đề nghị thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh/ thành phố về những nội dung liên quan về kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Cụ thể, để chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan, chính quyền các cấp phối hợp với ngành giáo dục chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 4/7 tại tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Sau khi có kết quả của kỳ thi, các trường đại học, cao đẳng thực hiện công tác tuyển sinh đến ngày 15/11.

Xã hội - Lưu ý trong thông báo mới của Bộ GD&ĐT về kỳ thi THPT quốc gia

Thông báo mới nhất của Bộ GD&ĐT về kỳ thi THPT Quốc gia.

Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh/thành phố sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các quy chế thi và tuyển sinh hiện hành, nhất là các quy định mới trong tổ chức thi THPT quốc gia, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2016.

Xây dựng và triển khai phương án tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia tại địa phương đảm bảo tổ chức thi và tuyển sinh an toàn, trung thực, khách quan, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Có phương án dự phòng để xử lý các tình huống bất thường có thể xảy ra.

Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh/thành phố cũng cần chỉ đạo, điều hành công tác phối hợp giữa trường đại học chủ trì cụm thi với Sở Giáo dục- Đào tạo và các trường đại học, cao đẳng tham gia tổ chức thi đảm bảo chặt chẽ, linh hoạt, hiệu quả.

Cần chú trọng công tác vận chuyển, bảo quản đề thi và đảm bảo an toàn cho cán bộ của các trường đại học, cao đẳng tham gia tổ chức thi tại địa phương; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc; cung cấp điện, nước ổn định; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại tất cả các điểm thi của các hội đồng thi trong những ngày tổ chức thi; bố trí địa điểm ăn nghỉ hợp lý cho thí sinh và người thân của thí sinh ở xa về dự thi theo hướng tăng cường huy động chỗ nghỉ trọ trong khu dân cư, chỗ trọ giá rẻ hoặc miễn phí, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi.

Cùng chuyên mục

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Nghiên cứu đầu tư đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:56
Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu kết nối giao thông giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành, bao gồm đầu tư đường sắt kết nối, trên cao hoặc đi ngầm.

Bộ Công an giải đáp thắc mắc về phòng cháy, chữa cháy

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:00
Theo Bộ Công an, các trường hợp bị tạm đình chỉ hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.

Hải Phòng: Cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Năm 2024, Hải Phòng bắt đầu thực hiện cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm trên địa bàn 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân và Hồng Bàng với kinh phí hơn 430 tỷ.