Thông điệp trong bài phát biểu nhậm chức của TT Donald Trump

Thông điệp trong bài phát biểu nhậm chức của TT Donald Trump

Thứ 7, 21/01/2017 | 06:41
0
Trong bài phát biểu tại lễ nhậm chức ngày 20/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh ông sẽ đặt lợi ích của nước Mỹ lên hàng đầu và người dân sẽ chính là người cai quản đất nước.

“Thời khắc này là của các bạn"

Ông Trump bắt đầu bài phát biểu bằng tuyên bố ông sẽ  tước đi quyền lực từ Washington và “trả lại nó cho người dân”.

"Cùng nhau, chúng ta sẽ xác định đường đi cho nước Mỹ và thế giới trong rất rất nhiều năm tới. Chúng ta đang chuyển giao quyền lực từ Washington DC và đưa nó lại cho quý vị. Đây là khoảnh khắc của các bạn. Nó thuộc về các bạn", ông Trump tuyên bố.

“Chúng ta, những công dân Mỹ, giờ đây đã cùng tham dự vào một nỗ lực toàn quốc to lớn để gây dựng lại đất nước và thực hiện lời hứa của với nhân dân. Chúng ta sẽ cùng nhau quyết định vận mệnh của nước Mỹ và của toàn thế giới trong suốt nhiều, nhiều năm nữa,” tân Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu.

Tiêu điểm - Thông điệp trong bài phát biểu nhậm chức của TT Donald Trump

 Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chính sách Nước Mỹ là trước tiên”

Ông Trump cũng nêu chi tiết về chính sách “Nước Mỹ là trước tiên” của mình.

“Chúng ta đã bảo vệ biên giới của nước khác trong khi lơ là bảo vệ biên giới của chính mình, và chi hàng nghìn tỷ USD ở nước ngoài trong khi cơ sở hạ tầng của Mỹ xuống cấp. Việc làm mất đi còn các nhà máy đóng cửa... Của cải của tầng lớp trung lưu bị tước đoạt khỏi ngôi nhà của họ để rồi phân phát cho khắp thế giới. Nhưng đó là quá khứ và bây giờ chúng ta chỉ nhìn về tương lai. Từ bây giờ trở đi, nước Mỹ sẽ là trên hết”, ông Trump khẳng định.

Nước Mỹ sẽ bắt đầu chiến thắng trở lại

Ông Trump cho biết ông sẽ xây dựng đường xá, cầu cống, sân bay, tàu lửa mới nhằm mục tiêu đưa nước Mỹ chiến thắng trở lại.

“Chúng ta sẽ đưa biên giới của chúng ta trở lại, lấy lại tài sản của chúng ta và mang cả những giấc mơ của chúng ta trở lại. Khi bạn mở trái tim mình bằng lòng yêu nước, sẽ không còn chỗ cho định kiến", Tổng thống Mỹ khẳng định.

“Chúng ta phải nghĩ lớn và ước mơ nhiều hơn”

Ông Trump cho hay, giờ là lúc cần bắt đầu hành động: "Cuối cùng, chúng ta phải nghĩ lớn và mơ ước còn lớn hơn. Ở nước Mỹ, chúng ta hiểu rằng một quốc gia chỉ tồn tại khi còn cố gắng. Chúng ta sẽ không tiếp tục chấp nhận những chính trị gia chỉ biết nói mà không làm, không ngừng than phiền nhưng chẳng bao giờ làm gì để cải thiện nó.

Một niềm tự hào quốc gia mới sẽ khích lệ bản thân chúng ta, nâng cao tầm nhìn của chúng ta và hàn gắn chia rẽ. Giờ là lúc nhớ đến câu châm ngôn mà binh sĩ của chúng ta sẽ không bao giờ quên: cho dù chúng ta da đen, da nâu hay da trắng, chúng ta đều cùng chảy một dòng máu yêu nước".

Đẩy lùi IS

Tân Tổng thống Mỹ cũng khẳng định rằng ông sẽ lên kế hoạch loại bỏ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hoàn toàn “khỏi bề mặt Trái Đất”.

“Chúng ta sẽ lại khám phá được sự trung thành của mỗi người. Khi bạn mở trái tim mình bằng lòng yêu nước, sẽ không còn chỗ cho định kiến. Sẽ không có sự sợ hãi. Quan trọng nhất, chúng ta sẽ được bảo vệ bởi Chúa”, ông Trump cho hay.

Xem thêm >> Ông Trump sắp được nhận chiếc vali nguy hiểm nhất thế giới

Thanh Hiền

Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.