Vợ chồng xích mích, thông gia đại chiến

Vợ chồng xích mích, thông gia đại chiến

Thứ 3, 29/01/2013 | 08:46
0
Vợ chồng xích mích, người nhà không cố gắng dàn xếp mà lại còn bàn ra tán vào. Từ đó, tình cảm hai vợ chồng ngày càng xa cách và có những dấu hiệu rạn nứt.

Một lần như mọi lần, vợ chồng lại xảy ra cãi vã, hai bên gia đình kéo đến ẩu đả và kết thúc là một người chết và một người phải mang án tử.

Bi kịch buồn của một tổ ấm

Cuộc hôn nhân của anh Tạ Minh Chí (SN 1986) và chị Trần Thị Hải (SN 1979) chỉ mặn nồng được một thời gian ngắn. Khi đứa con gái đầu lòng ra đời, mâu thuẫn dần manh nha như dự báo một cuộc tình sắp tan vỡ. Cả hai vợ chồng đều cùng làm thuê, làm mướn. Số tiền lương ít ỏi không đủ để nuôi cùng lúc ba người.

Mỗi tháng, cứ đến khi sữa của đứa con nhỏ hết, mất thêm một khoản tiền lớn, hai vợ chồng lại xảy ra cự cãi. Buồn, nhưng chị Hải vẫn cố gắng vượt qua với hy vọng sẽ có một ngày mọi chuyện lại tốt đẹp. Con gái cứ lớn dần, chi phí ngày càng lớn, trong khi đó, số tiền làm ra vẫn dừng lại ở mức cũ. Cơn bĩ cực cứ thế kéo dài.

Từ đó, ngôi nhà nhỏ bị cơm, áo, gạo, tiền đè nặng làm mất đi những cuộc trò chuyện, tiếng cười vui vẻ ngày nào. Trong khi đó, gia đình hai bên không những không vun đắp mà lại còn bàn ra tán vào. Tình cảm ngày càng sứt mẻ, lại gặp phải đàm tiếu, thị phi, hạnh phúc hôn nhân càng bị đe dọa.

Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, cả hai mới nhận ra và mong muốn có khoảng thời gian sống một mình để suy ngẫm mọi chuyện. Anh chị chọn cho mình con đường ly thân. Chị vẫn sống với con trong căn nhà nhỏ của hai người. Riêng anh dọn ra ngoài, thuê phòng trọ để ở.

Trong thâm tâm, anh vẫn yêu thương vợ con rất nhiều nên thuê phòng trọ gần nhà để  lỡ có chuyện gì xảy ra thì chạy sang dễ dàng. Trong khoảng thời gian này, hai người vẫn thường qua lại với nhau.

Không còn sống dưới một mái nhà, tổ ấm ngày xưa giờ lạnh lẽo. Anh Chí buồn bã nhận ra rằng, hạnh phúc cuộc hôn nhân bị đổ vỡ có một phần lỗi không nhỏ là do mình.

Nhiều lần, anh đề nghị được trở về như ngày xưa để có thể chăm sóc con, xây dựng lại hạnh phúc nhưng chị Hải luôn từ chối. Trong thâm tâm người vợ đã có ý định chia tay. Bên cạnh đó, phía gia đình chị Hải cũng thường xuyên gây áp lực. Vì những điều này, cứ hễ mỗi lần gặp nhau là hai người lại gây gổ, mâu thuẫn gia đình hai bên cũng nảy sinh theo.

Chiều 14/1/2012, sau khi đón con gái đi học về, anh Chí vào nhà, nói chuyện với chị Hải. Anh lại ngỏ ý muốn nối lại hạnh phúc. Cũng như bao lần trước, chị Hải không đồng ý. Ban đầu, chỉ là những lời qua tiếng lại nho nhỏ, càng về sau, không kìm nổi mình, cả hai đều lớn tiếng. Cùng lúc này, anh ruột và anh rể chị Hải đến, nghe hai vợ chồng em gái ồn ào liền cầm điện thoại gọi người nhà của mình.

Nhận được tin, rất đông người thân của chị Hải lần lượt kéo đến. Thấy mình yếu thế anh Chí sợ hãi, dắt xe định về. Tuy nhiên, chưa kịp nổ máy thì anh, chị vợ cầm nón bảo hiểm đánh vào lưng, dùng chân đạp vào người. Quá hoảng sợ, anh Chí lẻn vào dàn phong lan gần đó trốn và gọi điện thoại về cho gia đình đến ứng cứu.

Pháp luật - Vợ chồng xích mích, thông gia đại chiến

Bị cáo Tiến tại phiên tòa.

Nhận được tin anh Chí bị phía gia đình vợ đánh, các anh, em, cháu trai của anh Chí cũng lập tức kéo đến để giải quyết. Trong số này có em trai của anh Chí là Tạ Minh Tiến. Trước khi đi, Tiến không quên lận lưng một con dao nhọn. Khi đến đầu hẻm, hai bên gia đình gặp nhau. Không cần hỏi han phải trái  gì nhiều, họ nghênh mặt thách thức và xông vào nhau.

Thừa lúc anh ruột chị Hải là Trần Văn Lanh ngã, Tiến liền xông đến, dùng dao đâm nhiều nhát vào người. Rất may, anh Lanh nhanh chân chạy vào được một khu nhà trọ nên thoát chết, nhưng lại bị thương tích 5%. Chưa vơi cơn giận, cùng lúc này, thấy anh ruột chị Hải là Trần Văn Hiến đến, không một chút suy nghĩ, Tiến liền nhảy bổ đến.

Một tay giữ vai, tay còn lại Tiến cầm dao đâm xuyên nón bảo hiểm, cắm thẳng vào đầu anh này khiến nạn nhân gục tại chỗ. Thấy đầu anh Hiến chảy máu mà Tiến vẫn còn tiếp tục đánh nạn nhân nên Chí kéo em trai đi. Mặc dù được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, xuyên thấu sọ não nên nạn nhân đã tử vong. Khi vụ việc xảy ra, thông tin liền được báo đến công an và Tiến bị bắt giữ không lâu sau đó.

Nỗi đau đến lúc nào vơi?

Mới đây, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm lưu động tại quận 9 xét xử Tạ Minh Tiến (SN 1986, quê ở ấp Tân Tiễn, xã Tân Thành, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, trú tại quận 9, TP.HCM) về hai tội giết người và cố ý gây thương tích.

Biết tin hôm đó có xử lưu động, ngay từ sáng sớm, có hàng trăm người đã kéo đến xem bản án nào sẽ dành cho kẻ gây ra án mạng xôn xao trong thời gian qua. Tiến được công an viện dẫn xuống khỏi xe bít bùng, thấy có quá nhiều người, đôi chân hắn một chút chùn lại...

Nghiêm trang, vị chủ tọa đọc bản cáo trạng. Mặc dù người dân đứng kín hết sân trạm y tế, nhưng không một tiếng ồn ào cất lên. Dường như, họ muốn im lặng để có thể nghe kĩ hơn tội ác của kẻ tội đồ. Tiến đứng, mặt vẫn nhìn thẳng vào HĐXX không một chút sợ hãi.

Khi được hỏi về tội lỗi của mình, Tiến khai, bình thường, trong cuộc sống hôn nhân của vợ chồng anh trai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đáng nhẽ, phía gia đình chị Hải phải vun đắp để tình cảm vợ chồng anh chị được hòa thuận. Thay vào đó, họ thường xuyên làm to chuyện. Theo lời của hắn thì hôn nhân của anh chị đổ vỡ có một phần lỗi không nhỏ phía gia đình chị Hải.

Thương anh trai, trong lòng hắn lại nảy sinh suy nghĩ ác cảm với gia đình chị dâu. Cũng chính vì vậy, ngày xảy ra vụ án, nghe anh trai gọi điện bị người nhà chị Hải đánh thì cơn tức giận lại càng sôi sục. Khi bước ra khỏi nhà, hắn đi tay không. Nhưng ra đến cổng, hắn ngẫm, phải cầm theo một con dao để dọa gia đình chị dâu nếu có chuyện không hay xảy ra. Thế là, hắn trở lại nhà và lấy con dao.

Riêng về tội ác, Tiến khẳng định, không hề có ý định giết anh Hiến. Trong lúc hai bên gia đình sui gia hỗn chiến, cơn tức giận bấy lâu cuồn cuộn chảy, hắn chỉ có ý định đâm dọa. Phóng viên xin trích lại một phần thoại trong phiên tòa:

"- Nếu bị cáo đâm dọa thì tại sao lại phải đâm vào đầu?

- Thì bị cáo chỉ đâm thôi. Trong lúc đó, không biết nghĩ điều gì nữa.

- Nếu bị cáo không có ý định giết người, tại sao đã đâm anh Lanh lại còn xông vào đâm anh Hiến?

- Thì tại bị cáo giận quá nên mới vậy?

- Nếu đâm dọa, không có ý định giết người thì chỉ cần đâm một nhát. Ở đây, bị cáo đâm đến hai người. Trong khi đó, anh Hiến lại bị đâm rất nhiều nhát. Thậm chí, chiếc mũ bảo hiểm đã bị thủng, bị cáo vẫn không chịu dừng lại mà tiếp tục cố sát. Chính vì vết thương xuyên thấu sọ não nên nạn nhân mới tử vong...".

Đến đây kẻ tội đồ mới chùng giọng xuống, hắn cúi gằm mặt. Tuy nhiên, trong thâm tâm của Tiến vẫn chưa nhận biết được tội lỗi của mình đã gây ra. Khi yêu cầu bồi thường cho gia đình hai bị hại với tổng số tiền 300 triệu đồng, hắn lạnh lùng: "Tôi không có trách nhiệm phải bồi thường vì không mong muốn hậu quả xảy ra".

Nghe hắn nói, đám đông đang im lặng bỗng nhiên dậy sóng. Họ tức giận vì hành động man rợ của kẻ giết người, lại càng căm phẫn hơn vì thái độ không biết hối lỗi. Viện kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với Tiến. Mặt hắn không một chút suy chuyển. Khi được nói lời sau cùng, hắn chỉ xin lỗi gia đình bị hại, không một lời cầu mong HĐXX cho mình cơ hội được sống.

Giờ nghị án kết thúc, xét thấy hành vi của bị cáo Tiến mang tính côn đồ, sẵn sàng tước đoạt tính mạng người khác, gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không còn khả năng cải tạo thành người có ích nên HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình về tội "Giết người", 18 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích", tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

 Kẻ tội đồ được công an viện dẫn ra xe bít bùng về trại giam chờ ngày thi hành án. Mẹ của hắn nghe được mức án dành cho con đã ngã qụy, bất tỉnh. Có lẽ, suốt những năm tháng còn lại của cuộc đời, ngày hôm nay sẽ ám ảnh bà mãi mãi.

Đến dự phiên tòa, chị Hải không một lần dám nhìn đám đông. Chị ngồi im lặng, cúi đầu như nuốt từng lời của mọi người. Có lẽ, trong vụ án này, chị là người đau lòng nhất. Chính chị là nguyên nhân khiến hai gia đình sui gia hỗn chiến. Cũng vì chị mà em trai của mình đã phải bỏ mạng và em trai của chồng lao vào vòng lao lý. Không cần một lời nói nào, sự thinh lặng, đôi mắt trũng sâu cũng đủ thể hiện tâm trạng xót xa của người phụ nữ như thế nào.

Việt Cường

* Tên người nhà và nạn nhân đã được thay đổi.

Thông gia "hụt" hỗn chiến vì xác thai nhi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Sau chuyện tình cảm không thành với bạn trai, Nguyễn Thu Tr (SN 1994, ở thôn Văn Giang, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) được mẹ đưa đi phá thai khi thai nhi đã được 17 tuần tuổi.

Thông gia kéo nhau vào cuộc "trả nợ máu" rợn người

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Bắt nguồn từ mâu thuẫn nhỏ nhặt của hai chị em dâu, chỉ vì thiếu suy nghĩ, hai gia đình thông gia đã kéo nhau vào cuộc "trả nợ máu" rợn người. Kết cục của màn trả đũa giữa hai gia đình là 3 người chết, 6 người kéo nhau vào tù.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.