Thông gia hai nhà như một

Thông gia hai nhà như một

Thứ 4, 24/01/2018 | 13:00
0
Quan hệ thông gia vốn là chuyện tế nhị, cũng là mối quan hệ có ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của con cái. Thông gia hòa thuận, gắn bó như ruột thịt thì con cháu được nhờ. Ngược lại, hai bên thông gia không hợp nhau, thậm chí ghét nhau đôi khi lại là tác nhân khiến vợ chồng con cái lục đục, thậm chí có thể đổ vỡ.

Chúng tôi gặp chị Phạm Đan (30 tuổi, nhân viên kinh doanh, Giảng Võ, Hà Nội) đang cùng mẹ ruột và một người phụ nữ trung tuổi khác đi siêu thị. Hỏi ra mới biết, người phụ nữ kia là mẹ chồng của chị. Ánh mắt lấp lánh niềm vui, chị Đan khoe: “Sau 6 năm lấy chồng, cuộc sống của tôi có thêm nhiều thứ: Một cậu nhóc bụ bẫm, một ông bố, một bà mẹ. Đặc biệt, mẹ tôi có thêm một cậu con trai và đôi bạn già thân thiết là ông bà thông gia”.

Chị Đan kể hai bên gia đình rất yêu thương, hòa thuận với nhau. “Khi bố tôi mới mất, may mắn có mẹ chồng ngày nào cũng sang động viên mẹ đẻ tôi, rủ đi chơi, mua sắm nên mẹ cũng khuây khỏa dần. Hai mẹ còn bày ra làm đủ thứ món. Muốn đi đâu thì bố chồng tôi lại phụ trách làm “tài xế” đưa hai bà đi”, chị Đan cho biết.

Nhà chồng chị Đan và mẹ đẻ lại cùng trong một khu, tối đến hai bà thông gia í ới gọi nhau ra công viên tập thể dục.

Gia đình - Thông gia hai nhà như một

Nhìn thấy hai bên thông gia coi nhau như những người bạn thân thiết, người làm con cũng cảm thấy hạnh phúc. (Ảnh minh họa, nguồn: Internet).

“Nhà chồng Đan có đồ ăn gì ngon là lại mang sang cho tôi. Nhiều hôm, hai vợ chồng Đan đi làm, ông bà thông gia gọi sang bằng được ăn cơm cùng. Bữa cơm đơn giản, không cầu kỳ gì đâu nhưng cái tình cảm ông bà thông gia nghĩ đến mình mà tôi xúc động lắm”, bác Nga, mẹ chị Đan chia sẻ.

Cuộc sống vợ chồng chị Đan cũng vì thế mà gắn bó son sắt, dù đã có những lần cãi vã. Cứ mỗi lần vợ chồng chị Đan cãi nhau thì bố mẹ chồng sang nhà mẹ đẻ kể đầu đuôi. Con gái về tâm sự với mẹ, nắm được đầu đuôi, mẹ chị Đan khuyên con cư xử thế nào để giữ lửa cho hạnh phúc gia đình, gọi con rể nói chuyện phải trái. Dù cãi nhau to như thế nào, hai nhà thông gia đều lên “kế hoạch” hòa giải đâu vào đấy.

Chị Đan kể: “Quan hệ thông gia càng gắn bó hơn nữa khi tôi sinh bé, mẹ chồng và mẹ đẻ thay nhau chăm sóc. Có những tối hai bà thảo luận xem dùng sữa gì cho tốt, mai đi chợ mua thực phẩm gì về nấu cháo rồi tính cả tương lai sau cho cháu học môn nghệ thuật gì...”.

Nhìn thấy hai bên thông gia coi nhau như những người bạn thân thiết, người làm con cũng cảm thấy hạnh phúc.

“Ở cơ quan tôi ai cũng ngạc nhiên bảo: “Sao nhà cậu hay thế, đi đâu chơi cũng “tùng dinh” cả hai bên ông bà nội ngoại đi cùng, nhà bọn mình cứ phải một tua nhà nội, một tua nhà ngoại”, chị Đan hào hứng kể.

Bác Nga tiếp lời con gái: “Tôi luôn nhắc với Đan rằng, có được bố mẹ chồng như vậy là phúc phận mà nó có được. Từ ngày chồng tôi mất, cuộc sống của tôi tưởng như không có niềm vui. Nhưng cũng may có ông bà thông gia là người thấu tình đạt lý, để vợ chồng Đan lui về với tôi thường xuyên. Giữa tôi với ông bà thông gia như người bạn thân thiết, có chuyện gì cũng rủ rỉ với nhau”.

Bác Nga bảo nhớ nhất là lần hai bà chở nhau đi mua sắm, rồi chẳng may bị ngã xe máy. Bà thông gia thì chỉ xây xát nhẹ còn bác Nga bị giãn dây chằng và nằm bất động một chỗ. Từ hôm đó, ngày nào bà thông gia cũng qua nhà cơm nước, giúp bác Nga những chuyện sinh hoạt hàng ngày.

“Ở tuổi này, có một người vừa là thông gia, vừa là một người bạn thân thiết, sẵn sàng giúp đỡ mình là điều mà bác cảm thấy may mắn. Niềm hạnh phúc của tôi và cũng như của ông bà bên chỉ mong vợ chồng Đan luôn hạnh phúc”, bác Nga cười hạnh phúc. 

Còn nữa...

Phong Linh- Hồng Hạnh

Bí quyết đong đầy hạnh phúc vợ chồng

Thứ 2, 15/01/2018 | 16:31
Tình dục là một điều rất quan trọng trong mối quan hệ vợ chồng. Nó là điều cơ bản để giữ gìn hạnh phúc. Theo thống kê, 96% những người đã lập gia đình cho rằng quan hệ tình dục là thứ kết nối cảm xúc giữa hai vợ chồng và làm tăng tình yêu.

"3 không" để giữ gìn hạnh phúc của cô gái xinh đẹp

Thứ 4, 10/01/2018 | 18:59
Chỉ từ những bức ảnh vô tình được đăng tải, cô đã lọt vào “tầm ngắm” của chàng trai trẻ. Và rồi, họ đã gặp gỡ nhau và viết nên câu chuyện tình yêu đẹp như mơ.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.