Thông gia

Thông gia "hụt" hỗn chiến vì xác thai nhi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Sau chuyện tình cảm không thành với bạn trai, Nguyễn Thu Tr (SN 1994, ở thôn Văn Giang, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) được mẹ đưa đi phá thai khi thai nhi đã được 17 tuần tuổi.

Từ chuyện "yêu non" của con trẻ...

Những ngày gần đây người dân thôn Văn Giang đang xôn xao bàn tán về sự nhẫn tâm của hai gia đình "thông gia hụt" khi đang tâm bắt con phá bỏ thai nhi 17 tuần tuổi rồi mang xác thai nhi ném qua, ném lại dẫn đến hỗn chiến, đâm chém lẫn nhau.

Pháp luật - Thông gia 'hụt' hỗn chiến vì xác thai nhi

Mẹ Tr buồn rầu chia se với PV, còn Tr nằm bẹp gí với khuôn mặt tái xanh.

Nguyễn Thu Tr (SN 1994) dáng người nhỏ xíu, với khuôn mặt xanh xao khi vừa trải qua những ngày vô cùng đau đớn. Em đã may mắn không bị nguy hiểm đến tính mạng khi phá cái thai đã quá lớn.

Chị Nguyễn Thị Th (SN 1973, mẹ của Tr) tâm sự: vợ chồng chị đều làm nông nghiệp, gia đình có 1,6 mẫu ruộng (mỗi mẫu là 10 sào Bắc bộ - PV). Vào những lúc nông nhàn, chồng chị, anh Nguyễn Phú Th (SN 1971) có nghề khoan giếng, còn chị cũng ra sông thả đó bắt con cua. Hai vợ chồng chị thường xuyên đi làm cả ngày đến tối mới về nhà. Tr là con gái lớn của vợ chồng chị, sau Tr là em trai sinh năm 2002.

Chuyện tình của Nguyễn Thu Tr và Nguyễn Công T. (SN 1991) bắt đầu từ khi hai người gặp nhau tại đám cưới người bạn từ hơn một năm trước. Mặc dù biết T. đã bỏ học từ lớp 7 và không có nghề nghiệp ổn định (T. thường đi chở gas thuê, đi phun sơn) nhưng thấy hai đứa yêu nhau tha thiết nên anh chị Th vẫn tác thành cho đôi trẻ và đồng ý cho cưới.

Trong thời gian yêu Tr, T. thường xuyên qua lại gia đình Tr chơi. Mỗi khi T. đến nhà Tr thường có thêm bạn và cậu em trai của T. là Nguyễn Công Tr. (SN 1994).

Khi biết tin con gái có bầu, bố mẹ Tr đã nhiều lần đến gia đình T. nói chuyện để hai bên gia đình tổ chức đám cưới. Bố mẹ T., ông Nguyễn Công Đ. và bà Nguyễn Thị D. (Đội 8 thôn Phù Lưu Tế) đã hỏi ý kiến con trai mình, T. một mực chối và tỏ ý nghi ngờ đứa con trong bụng Tr không phải là con của mình.

Ngày 16/8/2012, mẹ Tr đưa con gái đi phá thai tại bệnh viện Hà Đông. Lúc đó cái thai đã được 17 tuần tuổi và có hình hài là một bé trai. Khoảng 18h cùng ngày, vì quá uất ức với cách đối xử của gia đình T., trên đường về, mẹ Tr đã mang xác thai nhi (đựng trong một cái hộp) đến để đầu giường nhà "thông gia" và nói rằng: "Tôi đưa cháu đến nhận tổ tiên, ông bà...", rồi chị Th quay về.

Đến khoảng 20h, khi cả gia đình Tr đang ăn cơm thì bất ngờ mẹ T. cùng Tr và Nguyễn Văn Q (SN 1995) mang thai nhi đến vứt trả trước cửa nhà. Sau khi "bà thông gia" để thai nhi vào cửa, hai bên đã xảy ra xô xát.

Bà D. hô to: "Chém chết chúng nó đi". Tr. và Q. đã lao vào chém những người có mặt trong gia đình Tr. Những nhát dao của Tr. và Q. cứ lia lên lia xuống đã khiến anh Nguyễn Đình Tại (SN 1989) em trai chị Th (đang có mặt tại đó, ra can ngăn) đứt 3 ngón tay và thương tích khắp đầu, người.

Lúc đó, bố Tr là anh Nguyễn Phú Th ở ngoài về, đã kip thời hô hoán hàng xóm đến can ngăn và báo công an bắt các đối tượng hành hung những người trong gia đình.

Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa dừng tại đó, những ngày tiếp theo, Tr liên tục nhận được những cuộc điện thoại của T. điện đe dọa: "Bố sẽ chém hết cả nhà mày !"

Tòa án nào xét xử ?

Sau "cuộc hỗn chiến" giữa hai bên "thông gia" hụt nổ ra, gia đình chị Th đã đưa xác hài nhi đi chôn cất. Tất cả mọi người đều bàng hoàng và lo sợ khi vừa cuốc nhát cuốc đầu tiên thì bất ngờ cuốc bị gẫy cán. Đặc biệt hơn là trường hợp chị Th, sau khi lấy tay của mình để lấp đất chôn chất cháu bé, bỗng tay của chị đau nhói và hiện giờ cả hai tay chị đều sưng to.

Bà Nguyễn Thị H (bác họ chị Th) cho biết: Gia đình chúng tôi không ai muốn làm điều thất đức ấy. Chỉ vì một phút nông nổi, dại dột của con trẻ, dẫn đến những hành động thiếu suy nghĩ của cha mẹ mà gây ra những chuyện buồn đau cho hai bên gia đình".

Còn anh Nguyễn Phú Th, cha Tr với vẻ mặt thiểu não nói: "Thực sự tôi đã vô tâm, không biết chuyện cháu có mang cũng như việc hai bên đùn đẩy qua lại cái thai nhi. Khi tôi biết thì quá muộn... ".

Ngồi trong góc nhà, Nguyễn Thu Tr với dáng người nhỏ thó, khuôn mặt xanh rớt cứ khóc mãi mà không nói nên lời. Tôi biết em đau lắm, đau cả thể xác lẫn tâm hồn. Có thể Tr đang hối hận vì lối sống buông thả, không có trách nhiệm trước hết là với chính bản thân mình, nên giờ đây phải chịu đau đớn".

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Công Bộ, trưởng công an huyện Mỹ Đức cho biết: "Hiện vụ việc đang được công an huyện Mỹ Đức điều tra làm rõ để xử lý. Đúng sai của hai bên đã có pháp luật nghiêm trị, nhưng hành động của những người cha, mẹ trong vụ việc này khiến dư luận bất bình và đáng phải lên án".

Việt Nam là một trong số những nước có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới, trong đó tỷ lệ phụ nữ chưa lập gia đình chiếm tỷ lệ khá cao. Nạo phá thai trước khi lấy chồng, khi còn trẻ tuổi sẽ ảnh hưởng đến tương lai sau này rất nhiều. Tai biến trước mắt có thể nhìn thấy được là nhiễm trùng, thủng tử cung. Biến chứng lâu dài và nguy hiểm hơn, nạo phá thai còn có nguy cơ bị viêm tắc hai vòi trứng hoặc dính buồng tử cung, gây vô sinh. Dù những khuyến cáo này đã được các bác sỹ tư vấn nhưng do thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản hoặc chủ quan nên nhiều người vẫn tiếp tục để có thai ngoài ý muốn.

Hoàng Sa


Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.