Thống kê châu Á: Bắt mạch những hiện tượng

Thống kê châu Á: Bắt mạch những hiện tượng

Chủ nhật, 24/02/2013 | 14:19
0
Đội bóng đầu tiên xứng đáng được nhắc tên là Bayern. Xưa nay, các đội bóng tên tuổi ở những giải VĐQG lớn lại thường không phải đội đem lại nhiều niềm vui cho NHM châu Á.

Thậm chí có một số trường hợp rất thường xuyên đem đến nỗi buồn cho những người đặt niềm tin vào họ, điển hình mùa này là Inter, Liverpool hay Sevilla. Nhưng Bayern là ngoại lệ.

 

Bóng đá Quốc tế - Thống kê châu Á: Bắt mạch những hiện tượng

Trên BXH theo TLCA, Stoke dẫn đầu Premiership, Torino dẫn đầu Serie A, Levante là số 1 tại La Liga, nhưng họ đều có vị trí trên BXH chuyên môn khá khiêm tốn. Bayern chính là đội bóng duy nhất trong số các giải VĐQG lớn vừa đứng đầu BXH chuyên môn, vừa xếp thứ nhất trên BXH theo TLCA tại giải đấu của họ.
Bayern đã thắng tới 15/22 trận theo TLCA ở Bundesliga mùa này. Đặc biệt, phong độ gần đây của Hùm Xám là cực tốt, họ thắng tới 11 và chỉ thua 2 trong 14 trận gần đây theo TLCA. Chỉ riêng 11 trận gần nhất, Bayern đã giữ sạch lưới tới 10 trận, trong khi trận nào họ cũng ghi tối thiểu 2 bàn thắng.

Những thống kê này hầu như đã đảm bảo chiến thắng cho Hùm Xám theo TLCA. Lúc này ở Bundesliga, hầu như không ai có thể cản nổi bước tiến của thầy trò HLV Heynckes, đối thủ Werder Bremen cuối tuần này cũng sẽ khó trở thành ngoại lệ!

Một đội bóng khác ở Bundesliga cũng rất đáng chú ý là Hannover. Họ đang dẫn đầu Bundesliga theo TLCA khi được đá sân nhà. Theo TLCA, Hannover đã thắng tới 9/11 trận từ đầu mùa ở Bundesliga trên "thánh địa" AWD-Arena. Tuần này, Hannover sẽ tiếp đón Hamburg.

Tuy nhiên, cũng chẳng phải ngẫu nhiên dù dẫn đầu Bundesliga trên sân nhà, nhưng Hannover lại xếp thứ 7 ở BXH chung. Đội quân của HLV Mirko Slomka có thành tích sân khách theo TLCA kém thứ nhì ở Bundesliga (thua 8/11 trận, chỉ khá hơn Hoffenheim). Do vậy khi Hannover thi đấu xa nhà, cần cân nhắc đặt niềm tin vào đối thủ của họ.

SAMPDORIA LÊN, EVERTON XUỐNG
Cầm hòa đối thủ rất mạnh Napoli ngay trên sân khách ở vòng 25, Sampdoria vẫn tiếp tục hành trình thú vị của họ. Nhờ lối chơi hợp lý về cả công lẫn thủ, Samp đã thắng theo TLCA ở 6/7 trận gần đây ở Serie A. Trong số các "nạn nhân" của Samp thời gian gần đây, có 4 tên tuổi lớn là Juve, Milan, Roma và Napoli, cũng như Torino - đội đang dẫn đầu Serie A trên BXH dựa vào TLCA.

Trên thực tế, sự vươn lên của Samp không chỉ nhờ vào màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo trẻ Icardi. Đội bóng vùng Liguria đã lột xác mạnh mẽ sau khi HLV Delio Rossi được bổ nhiệm. Lối chơi và cách tiếp cận trận đấu của Samp trở nên đa dạng hẳn lên, họ có thể dễ dàng tăng tốc khi cần tấn công, và cũng rất nhanh chóng lui về phần sân nhà, tạo thành thế trận phòng ngự chủ động khi tình huống đòi hỏi.

Sự chói sáng của Samp vẫn đang được thể hiện qua từng đối thủ lớn, kinh nghiệm cho thấy họ sẽ chỉ vấp ngã khi đụng những đội bóng yếu hơn trên sân khách. Với tỷ lệ chấp 1/2 trước Chievo cuối tuần này, Samp sẽ khó để tuột 3 điểm khỏi tay trên sân nhà.

Nếu như Samp đang đem đến thật nhiều niềm vui, thì một "hiện tượng" khác ở Premiership là Everton, lại thường mang lại nỗi buồn cho NHM châu Á thời gian gần đây. Điều rất đáng chú ý là nhờ chuỗi trận kém cỏi, chỉ thắng 4/17 trận vừa qua ở Premiership theo TLCA, Everton đã thay thế Wigan ở vị trí chót bảng trên BXH theo TLCA tại giải đấu này, với tỷ lệ chiến thắng chỉ hơn 30% (8/26 trận).

Cuối tuần này, giới chuyên môn châu Á buộc Everton phải chấp đội chủ nhà Norwich 1/4 trái bóng. Theo những NHM châu Á có kinh nghiệm dày dạn, đây là tỷ lệ thường đem lại niềm vui cho đội chủ nhà!

THỐNG KÊ CHÂU Á

Bóng đá Quốc tế - Thống kê châu Á: Bắt mạch những hiện tượng (Hình 2).

Bóng đá Quốc tế - Thống kê châu Á: Bắt mạch những hiện tượng (Hình 3).

 

Theo Bongdaplus.vn

 

 

Đội bét bảng ở Serie A lần thứ hai thay HLV trong mùa

Thứ 3, 05/02/2013 | 08:35
Palermo vừa ra thông báo rằng họ đã sa thải HLV Gian Piero Gasperini sau thất bại của “Rosanero” tại Serie A cuối tuần qua trước Atalanta.

Các lò đào tạo trẻ ở châu Âu 2012: Serie A tệ nhất

Thứ 5, 24/01/2013 | 08:37
CIES Football Observatory, Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế của Thụy Sỹ vừa công bố BXH về sử dụng cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo tại các giải đấu hàng đầu châu Âu. Theo đó, Serie A là giải ít trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ nhất.

Juventus sẩy chân, Serie A lại hấp dẫn

Thứ 2, 14/01/2013 | 10:48
Bất ngờ đã đến với giải đấu hàng đầu Italy khi Juventus tiếp tục phải chịu một kết quả không như ý trong những ngày đầu tiên năm 2013.

Serie A - Sống mòn giữa những ngày tàn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Chi tiêu của cả ba đội bóng lớn nhất Serie A là Juventus, AC Milan và Inter Milan trên thị trường chuyển nhượng hè 2012 chỉ xấp xỉ bằng Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.