Nhà tang lễ thông tin bất ngờ vụ 'người chết chờ giấy chứng tử'

Nhà tang lễ thông tin bất ngờ vụ 'người chết chờ giấy chứng tử'

Thứ 5, 27/07/2017 | 12:22
0
Đại diện nhà tang lễ bệnh viện 354 bất ngờ cho biết, tang lễ của bố đẻ bà Vũ Thanh Hoa không bị lùi lại 1 ngày như thông tin chia sẻ trên Facebook.

Sáng 27/7, đoàn Thanh tra công vụ TP.Hà Nội đã đến phường Văn Miếu làm việc với gia đình bà Vũ Thanh Hoa (công dân phường Văn Miếu) liên quan đến vụ việc bà này “tố” bị cán bộ phường “hành” khi đi làm thủ tục khai tử cho bố đẻ.

Cuộc làm việc diễn ra tại phòng kín, các cơ quan báo chí có mặt rất đông tại phường nhưng không được tham dự.

Xã hội - Nhà tang lễ thông tin bất ngờ vụ 'người chết chờ giấy chứng tử'

Bà Vũ Thanh Hoa và dòng chia sẻ trên mạng xã hội Facebook về hành trình xin giấy chứng tử cho bố tại UBND phường Văn Miếu.

Trong khi đó, trao đổi với PV, đại diện ban Quản lý nhà tang lễ bệnh viện 354, nơi tổ chức tang lễ bố bà Hoa, khẳng định, tại nhà tang lễ luôn có cán bộ, nhân viên trực 24/24 giờ phục vụ người dân.

"Trường hợp hết giờ hành chính, ban Quản lý vẫn ký hợp đồng theo nguyện vọng của gia đình người quá cố. Không có chuyện 16h, nhà tang lễ không tiếp nhận hợp đồng", vị đại diện cho hay.

Thông tin về trường hợp gia đình bà Vũ Thanh Hoa, theo đơn xin đăng ký tổ chức tang lễ, do ban Quản lý nhà tang lễ bệnh viện 354 cung cấp: "Thời gian tổ chức tang lễ cho bố bà Hoa diễn ra vào ngày 21/7, không phải ngày 20/7 như thông tin bà này viết trên mạng xã hội và trả lời báo chí".

Xã hội - Nhà tang lễ thông tin bất ngờ vụ 'người chết chờ giấy chứng tử' (Hình 2).

Khu vực tổ chức tang lễ tại nhà tang lễ bệnh viện 354.

Cụ thể, đơn xin đăng ký tổ chức tang lễ do bà Vũ Thanh Hằng (chị ruột bà Hoa – PV) soạn ghi rõ, thời gian đưa thi thể bố bà vào nhà tang lễ là 3h ngày 19/7, thời gian tổ chức từ 11h – 13h ngày 21/7, hỏa táng tại đài hoá thân Hoàn Vũ (Văn Điển). Hợp đồng tổ chức tang lễ đã được thực hiện đúng theo nguyện vọng của gia đình.

“Tang lễ của ông V.X.Q (bố bà Hoa – PV), trú tại phố Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu đã được tổ chức đúng ngày giờ ghi trên hợp đồng. Không có chuyện tang lễ bị lùi lại 1 ngày so với hợp đồng”, vị đại diện ban Quản lý nhà tang lễ bệnh viện 354 khẳng định.

Vị này cho biết, theo quy định, các trường hợp hoả táng bắt buộc phải có giấy chứng tử của người quá cố do chính quyền cơ sở cấp. Tuy nhiên, nếu vào ngày nghỉ, gia đình chưa xin được giấy chứng tử, nhà tang lễ sẽ hướng dẫn làm đơn, xin xác nhận của công an phường, xã. Giấy xác nhận vẫn có giá trị tương đương với giấy chứng tử để thực hiện hợp đồng tang lễ.

Ban Quản lý nhà tang lễ bệnh viện 354 khẳng định: “Chưa từng có trường hợp nào, việc tổ chức tang lễ tại đây phải lùi lại ngày vì thiếu giấy chứng tử. Nhà tang lễ luôn cố gắng, linh động, tạo điều kiện tốt nhất cho gia đình người quá cố".

Xã hội - Nhà tang lễ thông tin bất ngờ vụ 'người chết chờ giấy chứng tử' (Hình 3).

Trụ sở UBND phường Văn Miếu, nơi diễn ra buổi làm việc giữa người dân và Thanh tra công vụ TP.

Nhất Nam