Thông tin mới nhất về vụ trộm cướp 300 cây vàng

Thông tin mới nhất về vụ trộm cướp 300 cây vàng

Thứ 2, 22/04/2013 | 08:51
0
Sau hơn nửa tháng truy tìm, cơ quan CSĐT công an huyện Phú Giáo (Bình Dương) đã bắt được ba nghi can thực hiện vụ trộm cướp gần 300 lượng vàng giữa đêm khuya.

Kết quả điều tra khiến nhiều người bất ngờ bởi kẻ gây án lại chính là họ hàng của chủ nhà và từng được chủ nhà cưu mang đùm bọc từ những ngày thơ dại. 

Giải oan cho những tin đồn

Vụ cướp gần 300 lượng vàng xảy tại gia đình ông N.Đ.C. và bà V.T.B. (ngụ tại ấp 1B, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương). Sau khi nhận tin báo, cơ quan CSĐT nhanh chóng huy động lực lượng để điều tra và truy tìm các đối tượng gây án. Ngày 17/4, cơ quan CSĐT cho biết sau hơn nửa tháng làm việc liên tục đã bắt giữ được ba nghi can thực hiện vụ cướp là Đỗ Huy Hưng, Đỗ Trọng Thi và Đặng Văn Kết (cùng ngụ thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước). Trong đó, Hưng và Thi là hai anh em ruột.

Pháp luật - Thông tin mới nhất về vụ trộm cướp 300 cây vàng

Ông C. chỉ cho PV cửa sổ mà trộm đã cậy để vào nhà. (Ảnh Thơ Trịnh)

Trước đó, vào rạng sáng 22/3, biết tin ông C. đi du lịch Campuchia với một số người bạn, con cái đi học xa, chỉ còn bà B. (vợ ông C.) trông nhà, hai người lạ mặt đã đột nhập vào nhà. Đang mơ màng trong giấc ngủ, bà B. bỗng nghe chuông điện thoại bàn đổ nên mở cửa buồng chạy ra nghe nhưng không có tín hiệu trả lời. Quay trở lại vào phòng ngủ, khoảng 10 phút sau, bà B. tiếp tục nghe chuông điện thoại reo.

Tuy nhiên, vừa bước ra khỏi cửa phòng ngủ, hai đối tượng bịt mặt đã trùm mặt và dùng quần áo, cà vạt của ông C. trói tay chân bà B. lại. Nhớ lại sự việc, bà B. cho biết: "Chúng vừa cột tay tôi vừa bảo chỉ lấy tài sản thôi, không được la lớn, nếu không thì đừng trách". Ngay sau khi khống chế được chủ nhà, hai tên trộm nhanh chóng vào phòng ngủ mở cửa tủ, rồi khiêng chiếc két sắt xuống tầng hầm của căn nhà. Sau khi dùng búa, xà beng đục phá két sắt, hai đối tượng này đã cướp đi gần 300 lượng vàng của gia đình, rồi tẩu thoát ngay trong đêm.

Sự việc xảy ra đã gây chấn động dư luận tại một vùng quê vốn rất bình yên. Người dân nơi đây đã thêu dệt sự việc theo nhiều chiều hướng khác nhau gây ảnh hưởng đến tâm lý gia đình nạn nhân. Một số người cho rằng vì thấy gia đình có của, lại sợ chồng "mèo mỡ" bên ngoài nên bà B. giấu số tài sản này rồi phao tin là có kẻ trộm đột nhập rồi cướp đi số vàng nói trên. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng kẻ trộm là người thân, anh em họ hàng trong gia đình nạn nhân.

Bởi không có người lạ nào đột nhập vào nhà mà lại biết chi tiết đường đi, nước bước của nhà ông C. như thế. Bên cạnh đó, nhiều người tỏ ra đồng cảm, chia sẻ với mất mát của gia đình ông C. và cho hay gia đình ông C. sống hiền lành và chưa làm hại đến ai bao giờ thế mà bị kẻ xấu lấy đi một số tài sản lớn đến như thế. Những "cơn bão" dư luận này không ngừng diễn ra khiến người dân và cả chính quyền nơi đây trông chờ kết quả điều tra chính xác của cơ quan công an trong từng giờ để tận mắt nhìn thấy hung thủ.

Không phụ lòng tin của người dân, cơ quan CSĐT dùng các biện pháp nghiệp vụ và nhanh chóng triệt phá và bắt được ba đối tượng gây án và tìm lại số tài sản bị mất của gia đình ông C. Tại cơ quan CSĐT, ban đầu Hưng, Thi và Kết vẫn chối cãi về hành vi của mình. Tuy nhiên, trước những dẫn chứng nghiệp vụ của cán bộ điều tra, các đối tượng đã cúi đầu nhận tội. Theo lời khai của các nghi can, vì biết ông C. tích cóp được khối tài sản lớn để dành nên Hưng và Thi đã bàn nhau chiếm đoạt. Sau khi thực hiện trót lọt, cả hai đem vàng đến tiệm vàng PM do Kết làm chủ để bán thì bị tóm gọn.

Pháp luật - Thông tin mới nhất về vụ trộm cướp 300 cây vàng (Hình 2).

Chiếc xà beng của chủ nhà bị trộm lấy để phá két sắt. (Ảnh Thơ Trịnh)

Kẻ cướp từng được chủ nhà cưu mang

Ngày 17/3, PV tìm đến gia đình ông C. trong một buổi chiều muộn thế nhưng không khí trong nhà ông vẫn vắng lặng. Trao đổi với PV, vợ chồng ông C. chưa hết bàng hoàng khi biết được chính những người cháu ruột của mình thực hiện vụ cướp táo tợn. Chính vì vậy, khác với những nạn nhân khác, vợ chồng ông C. không thể nở nụ cười khi tìm được thủ phạm cướp đi một tài sản quý giá mà gần một đời người vất vả, ông bà mới có được.

Trao đổi với PV, ông C. cho biết: "Thực ra, sau khi xảy ra sự việc, tôi trở về và phải suy xét, cân nhắc kĩ lưỡng từng chi tiết liên quan đến vụ việc để tìm hướng giải quyết. Bỗng dưng mất đi một lượng tài sản quý giá mà bao nhiêu năm vất vả dành dụm mới có được, gia đình tôi không tránh khỏi hụt hẫng và não nề. Vài ngày sau đó, tôi đã tổ chức một cuộc họp nội bộ anh em trong gia đình nhằm ổn định tâm lý để mọi người yên tâm làm việc. Đồng thời, trong cuộc họp, tôi cũng ngỏ ý nhờ anh em báo tin về tung tích của những tên trộm nếu có nghe ngóng được gì để hỗ trợ công an điều tra phá án. Mặt khác, tôi cũng đề nghị nếu có ai trong anh em nhà mình lỡ lấy và thực hiện vụ việc này thì trả lại hoặc cho chúng tôi xin lại để giải quyết nội bộ mà không cần đến sự can thiệp của công an. Tôi đặc biệt nhắc nhở mọi người trong nhà là gia đình tôi không nghi ngờ cho ai".

Trong tiếng thở dài, ông C. tiếp tục câu chuyện: "Thế nhưng, nhiều ngày sau đó gia đình vẫn không nhận được tin tức gì nên chỉ còn biết chờ đợi. Cho đến khi nhận được tin báo của công an điều tra về kết quả tung tích các thủ phạm, chúng tôi không khỏi nghẹn lòng, sửng sốt. Bởi hai thủ phạm trực tiếp thực hiện vụ trộm cướp của gia đình mình không ai khác lại là hai đứa cháu mà vợ chồng tôi đã từng cưu mang từ thuở nhỏ. Hưng và Thi là hai trong số năm đứa con của chị gái đầu tôi. Chị Hai tôi làm giáo viên nên cuộc sống cả gia đình phải chắt bóp, tằn tiện trong vài đồng lương "ba cọc, ba đồng". Là em trai của chị và cũng là cậu của các cháu, tôi luôn trăn trở mỗi khi nghĩ đến hoàn cảnh thiếu thốn của chúng nó".

Ông C. cho biết thêm: "Vì thương hoàn cảnh gia đình chị khó khăn, vợ chồng tôi đã nuôi nấng và lo cho các cháu ăn học từ nhỏ. Chỉ riêng Hưng là đứa duy nhất tự lập từ ngày mới bước chân vào đây nên không phải nhờ vào sự giúp đỡ của ai. Các cháu lớn lên trong vòng tay yêu thương của bố mẹ và sự giúp đỡ của bà con họ hàng. Thế nhưng, vì cuộc sống có nhiều khó khăn nên các cháu phải nghỉ học sớm để đi làm kiếm tiền, trang trải cho gia đình. Năm 2008 khi chúng tôi xây dựng căn nhà, Thi xuống phụ giúp được một năm thì xin về ở với mẹ. Bởi lúc này, chị gái tôi cũng đã lớn tuổi, sức khoẻ lại yếu dần. Vài năm sau đó, các cháu lập gia đình và trở thành những ông bố trẻ. Mỗi dịp lễ tết, các cháu không nề hà đường xá xa xôi, chạy xuống tụ họp với gia đình tôi trong niềm vui sum vầy".

Bà B. buồn bã nói: "Ấy vậy mà, thật không ngờ hai đứa cháu ngoan ấy lại thực hiện hành vi trộm cướp. Sự việc xảy ra chẳng ai muốn nhưng cũng khiến cho những người thân đau đớn, xót xa. Mẹ và hai anh trai Hưng và Thi chạy xuống khóc nức nở và không ngớt lời xin lỗi vợ chồng tôi khi biết con mình là người gây ra vụ cướp chấn động. Thế nhưng, chúng tôi động viên chị yên tâm bởi không vì thế mà tình cảm máu mủ chị em rạn nứt. Ai làm sai thì người ấy phải chịu hậu quả trước pháp luật, còn những người không biết thì không có tội. Mặc dù rất thương các cháu, nhưng chúng tôi cũng chỉ biết trông chờ vào sự xét xử công bằng của pháp luật để mai này các cháu có cơ hội sửa đổi sai lầm của mình. Điều khiến gia đình tôi buồn nhất là không hiểu các cháu nghĩ gì mà lại đối xử với cậu mợ nó như vậy".

Thưởng nóng cho CQĐT

Ngày 17/4, cơ quan CSĐT huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) cho biết, sáng 15/4, Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc công an tỉnh Bình Dương đến biểu dương và thưởng "nóng" số tiền 20 triệu đồng cho tập thể cơ quan CSĐT công an huyện Phú Giáo về thành tích khám phá nhanh vụ cướp tài sản tại gia đình ông C. Hiện vụ việc vẫn tiếp tục được cơ quan CSĐT mở rộng điều tra, làm rõ để đưa các nghi can ra chịu trách nhiệm trước pháp luật.    

Vỡ nợ nên đi cướp?

Bà L.T.M. (một người dân ngụ tại xã Phú Hoà, Phú Giáo, Bình Dương) cho hay: "Nhiều người biết, sau khi lập gia đình, Thi không chịu khó tu dưỡng làm ăn mà lao vào đề đóm như một con nghiện. Không còn cách nào khác, hai vợ chồng Thi phải đưa cả đứa con nhỏ xuống huyện Phú Giáo để kiếm việc làm vì vỡ nợ. Tuy nhiên, ở đây Thi vẫn không bỏ cái thói đề đóm, cờ bạc và chỉ chờ vào vài đồng lương công nhân của vợ. Chính vì thế, cuộc sống của gia đình lại càng khó khăn hơn. Rất có thể, đây chính là nguyên nhân dẫn đến hành động trộm cướp của Thi và anh trai mình tại gia đình ông C.".  

Thơ Trịnh - Huê Trần

Nghi án thợ hồ sát hại chủ nhà cướp tài sản

Chủ nhật, 21/04/2013 | 16:10
Trước ngày xảy ra vụ án, anh L.T.H mang theo số tiền lớn để trả cho thợ. Sau khi trả tiền công xong, anh H. rủ anh em ra quán ăn uống nhằm động viên tinh thần sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Thua lô đề, mang 'hàng nóng'... giả đi cướp tiệm vàng

Chủ nhật, 21/04/2013 | 16:00
Mặc dù đã có vợ và một đứa con nhỏ nhưng Trần Việt Dũng lại không chịu tu chí làm ăn, tối ngày say máu đỏ đen với lô, đề. Khi thua nhiều không có khả năng trả nợ, Dũng "đánh quả liều", ra chợ Trời sắm... súng phun nước để đe dọa, cướp tiệm vàng.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.