Gia cảnh nạn nhân bị cựu phó chủ tịch xã hiếp dâm

Gia cảnh nạn nhân bị cựu phó chủ tịch xã hiếp dâm

Thứ 3, 02/07/2013 | 15:18
0
Nghi phạm Bùi Công Trình (55 tuổi, trú tại thôn Lễ Châu, xã Hồng Nam, TP. Hưng Yên), người vừa bị bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi đồi bại với cháu bé hàng xóm 11 tuổi Triệu Thị Tr. (học sinh lớp 4) đã từng giữ đến chức vụ phó chủ tịch UBND xã Hồng Nam trong nhiệm kỳ trước.

Tuy nhiên, vì liên quan đến một vụ tiêu cực đất đai nên ông này bị kỷ luật, giáng chức xuống làm cán bộ văn hóa xã. Và kể từ đầu năm 2013 đến nay, tên "yêu râu xanh" đốn mạt này đã nhiều lần dụ dỗ cho cháu Tr. xem những thước phim "đen" trước khi nhét giẻ, dán băng dính quanh miệng cô bé để thỏa thê thực hiện hành vi hiếp dâm đồi bại.

Gia cảnh đáng thương của nạn nhân

Những ngày này về xã Hồng Nam (TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên), cái nắng hè tháng 6 vốn đã oi nồng khó chịu lại như càng thêm sục sôi, gay gắt bởi làn sóng phẫn nộ của người dân nơi đây về một vụ việc đau lòng vừa xảy ra tại địa phương. Một cán bộ văn hóa xã, trong suốt thời gian qua đã liên tục thực hiện hành vi hiếp dâm với cháu bé hàng xóm mới chỉ 11 tuổi, lại có dấu hiệu không bình thường về tâm thần.

Không khó để tìm được đến nơi cháu Triệu Thị Tr. (học sinh lớp 4 trường tiểu học Hồng Nam, nạn nhân của vụ việc chấn động) đang sinh sống cùng ông bà ngoại của mình. Đó là một căn nhà xây theo lối xưa cũ, bé như cái vuông bếp, dột nát với từng mảng vữa đã bong tróc gần hết, lại nằm tận cùng trong một con ngõ chật hẹp. Khi chúng tôi bước vào, trên bộ bàn ghế cũ kỹ và sờn mốc, ông bà ngoại của Tr. đang tiếp một vài người họ hàng ở xa đến thăm hỏi. Không biết qua nguồn thông tin nào, những người họ hàng kia biết chuyện. Vừa phẫn uất, vừa thương cháu, họ gác mọi công việc lại để tất tả chạy về quê hương thăm hỏi sự tình. Còn cháu Tr., như còn quá nhỏ để hiểu mọi việc vừa xảy đến với mình, vẫn thiu thiu ngủ trên chiếc giường kê sát cửa sổ, mặc cho chiếc quạt máy thốc thẳng vào mặt, kêu cành cạch, se sẽ đong đưa mớ tóc rối.

Khẽ gạt những giọt nước mắt vừa chảy dài trên gương mặt nhăn nheo khắc khổ, ông cụ Thảo (75 tuổi) liếc mắt nhìn đứa cháu gái tội nghiệp giọng nghẹn ngào: "Cháu tôi sinh ra đã khổ các anh ạ. Lúc đẻ ra đã hơi đần đần, được mấy tháng thì bố nó đem vứt chỏng chơ trước cửa nhà tôi rồi bỏ đi biền biệt không biết sống chết thế nào. Mẹ cháu thất học, sức yếu nên làm nông chẳng đặng, đành lên Hà Nội làm nghề rửa bát thuê, gửi tiền về nuôi cháu, nhưng tháng có tháng không nên hầu như vẫn chỉ hai thân già này lo toan mọi việc. Nhà chỉ có ba người ở với nhau, chúng tôi bận bịu cả ngày trong vườn nhãn nên cháu thường tha thẩn một mình. Lợi dụng điều này nên ông Trình đã làm bậy".

Pháp luật - Gia cảnh nạn nhân bị cựu phó chủ tịch xã hiếp dâm

Căn nhà nơi ông Trình bị bắt quả tang đang hiếp dâm cháu Tr.

Còn bà cụ Tí, bà ngoại cháu Tr., người trực tiếp chứng kiến sự việc vẫn chưa hết phẫn uất, kể lại: "Lúc ấy là khoảng 13h chiều 26/6, tôi đi bẻ nhãn về nên nằm nghỉ gian nhà trên, không thấy cháu Tr. đâu, tôi nghĩ cháu đi chơi nhà hàng xóm. Đang thiu thiu thì tôi nghe một tiếng động lớn, kiểu như có vật gì đó bị rơi vỡ. Tôi cất tiếng gọi "Tr. ơi!" thì chỉ thấy tiếng ú ớ phát ra gian nhà dưới. Biết có chuyện chẳng lành nên tôi đã lao vội xuống đẩy cửa xông vào thì phát hiện thấy Trình đang hiếp dâm cháu Tr. nhà tôi ngay trên giường, cả hai không một mảnh vải che thân".

Theo lời bà cụ Tí, sau khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đó, bà đã vơ vội đống quần áo của cả hai người rồi chạy ra ngoài cửa rồi tri hô: "Thằng Trình giết cháu tôi!". Chỉ một lát sau, ông cụ Thảo đang bẻ nhãn ở gần đó chạy về và một vài người hàng xóm cũng chạy sang. Lúc này, ông Trình vẫn không một mảnh vải che thân, từ trong phòng hốt hoảng tìm đường chạy thoát nhưng bị ông cụ Thảo ôm lại ngay giữa sân nhà. Lúc này, để chạy trốn đến cùng, tên "yêu râu xanh" còn cắn mạnh vào tay cụ Thảo và liên tục chửi bới nhưng đã bị một vài thanh niên trong thôn xông vào bắt giữ.

Vẫn cãi cố dù bị bắt tại trận

Mặc dù sự việc xảy ra là vô cùng nghiêm trọng, nhưng theo lời kể lại của ông cụ Thảo và bà Tí, do hiểu biết pháp luật hạn chế và cũng muốn giữ hòa khí tình làng nghĩa xóm, ông cụ Thảo vẫn hết sức mở lòng, muốn tìm cách giải quyết tình cảm. "Tôi đề nghị bà con đừng nên báo công an vội. Tôi chỉ nhờ người báo cho phó thôn là anh Trịnh Văn Bốn để sang làm chứng sự việc thôi chứ vụ này ầm lên thì cháu tôi sau này lấy chồng thế nào được", ông cụ Thảo thật thà cho biết.

Tuy nhiên, mọi việc đã không được êm xuôi như mong muốn của cụ ông đã ở tuổi xưa nay hiếm, khi chính hung thủ lại là người gây hấn. Theo lời kể, mặc dù đã bị bắt quả tang hai năm rõ mười nhưng ông Trình vẫn cố gân cổ lên cãi là ông chỉ sang tắm nhờ, nhưng chưa kịp tắm thì bị bà cụ Tí vu khống (lúc đó ông Trình vẫn ở truồng - PV). Quá bức xúc trước thái độ trâng tráo ấy, hai ông bà ngoại của cháu Tr. quyết định thông báo sự việc lên công an xã Hồng Nam.

Nhận được tin báo, công an xã Hồng Nam đã cử người xuống hiện trường sự việc và nhận định đây là một vụ án hết sức nghiêm trọng, vượt quá thẩm quyền của xã nên đã cấp báo lên cơ quan công an cấp trên. Đến khi công an tỉnh Hưng Yên có mặt tại nhà cụ Thảo, ông Trình vẫn trần truồng như nhộng và chịu thú nhận mọi hành vi tội lỗi của mình.

Theo đó, ông Trình thừa nhận đã bốn lần hiếp dâm cháu Tr. Vì ở gần nhà, biết cháu Tr. hơi đần độn, hoàn cảnh khó khăn và nắm được lịch sinh hoạt của ông bà ngoại Tr., ông Trình thường lợi dụng lúc không ai ở nhà để rủ rê cháu Tr. về nhà hoặc hiếp dâm cháu luôn tại nhà ông bà ngoại. Để kích thích cháu, trước khi xâm hại cháu, ông Trình thường cho Tr. xem phim "đen", sau đó hắn cho cháu từ 20-100.000 đồng để cháu Tr. mua quà vặt, dặn không được kể với ai.

Tìm hiểu tại địa phương, được biết, trước khi làm cán bộ văn hóa xã, ông Trình đã từng giữ chức vụ phó chủ tịch UBND xã Hồng Nam nhiệm kỳ 2005-2009, tuy nhiên bị "đứt gánh giữa đường". Theo ông Bùi Văn Hoa, Trưởng công an xã Hồng Nam thì ông Trình bị giáng chức vì những vụ việc "lùm xùm" liên quan đến đất cát. "Ông Trình làm phó chủ tịch được khoảng 2 năm thì thôi. Sau đó xuống làm ở ban văn hóa. Về quan hệ đồng nghiệp trong uỷ ban, ông Trình là người năng nổ, hòa nhã, được mọi người quý mến". Còn về các quan hệ hàng xóm láng giềng, ông Trình cũng không có điều tiếng gì, mặc dù là người có quyền lực ở làng, gia cảnh khá giả, các con cháu đều thành đạt lập nghiệp ở thành phố lớn hoặc nước ngoài. Chính vì điều đó, khi người đàn ông 55 tuổi này gây trọng tội đã khiến người dân địa phương hết sức ngạc nhiên và phẫn nộ.

Hiện, công an tỉnh Hưng Yên cho biết đang hoàn thiện hồ sơ để sớm đưa đối tượng Bùi Công Trình ra truy tố, xét xử trước pháp luật.    

Cháu bị xâm hại nhiều lần vì ông bà kém hiểu biết pháp luật

Trao đổi với PV, bà cụ Tí cho biết, tất cả các lần ông Trình xâm hại cháu mình (3 lần trước - PV) ông bà đều biết chuyện vì lần nào về Tr. cũng kể lại. Thế nhưng vì hiểu biết pháp luật hạn chế, nghĩ là phải bắt quả tang thì mới tố cáo được, không thì ông Trình sẽ chối, lại sợ rằng nhà ông Trình có "quan hệ rộng" nên có tố cáo cũng không được, sợ bị trù dập nên ông bà đành nuốt nước mắt chấp nhận. Lần này, khi sự việc vỡ lở, ông bà Tí chỉ mong pháp luật nghiêm minh, trừng trị đúng người, đúng tội.

Long Nguyễn

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Gã cuồng dâm lột truồng thiếu nữ, hiếp dâm 5 lần/đêm

Thứ 3, 02/07/2013 | 08:33
Thấy cô bạn gái trẻ - đẹp, mới quen không đồng ý cho “quan hệ”, Hùng “lên cơn điên” đánh, lột truồng và hãm hiếp thiếu nữ 22 tuổi này suốt đêm.

60 phút chống lại kẻ hiếp dâm của bé gái 13 tuổi

Thứ 7, 29/06/2013 | 14:06
Sáng 30/5/2013, sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm với cháu vợ mới 13 tuổi, sợ bị người nhà vợ phát hiện, đối tượng Huỳnh Mến (SN 1971, quê quán ấp 3, xã Phú Hòa, huyện Định Quán, Đồng Nai; hiện tạm trú tại Bắc Giang) nhẫn tâm quăng nạn nhân xuống giếng. May mắn thần kỳ đã giúp bé gái sống sót, được cứu lên, để nhanh chóng vạch tội hung thủ.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.