Thông tin mới nhất vụ đối tượng hành hung người giữa phố vì “nhìn đểu”

Thông tin mới nhất vụ đối tượng hành hung người giữa phố vì “nhìn đểu”

Thứ 6, 29/09/2017 | 18:18
0
Vụ đối tượng hành hung người đi đường vì “nhìn đểu”, hồ sơ đã được Công an quận Cầu Giấy chuyển sang VKSND để tiến hành các thủ tục khởi tố theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, ngày 29/9, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, vụ án này VKS đang tiến hành điều tra, đủ căn cứ mới tiến hành khởi tố.

Theo ông Tảo, "Việc khởi tố hay không còn theo yêu cầu của bị hại. Hiện tại, chúng tôi đang yêu cầu bị hại cần có đơn. Nhưng vì bị hại đang bị thương nên mới chỉ có đơn ban đầu là yêu cầu xử lý theo pháp luật. Dù tỷ lệ thương tật là 1% nhưng đối tượng đã sử dụng hung khí nguy hiểm, nếu bị hại yêu cầu chúng tôi vẫn tiến hành khởi tố hình sự theo đúng quy định của pháp luật".

Pháp luật - Thông tin mới nhất vụ đối tượng hành hung người giữa phố vì “nhìn đểu”

Ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Khi PV hỏi về việc đối tượng có sử dụng chất kích thích như bia, rượu… dẫn tới xảy ra sự việc thì Lãnh đạo VKSND quận Cầu Giấy cho biết: "Kể cả là có sử dụng rượu, bia vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Rượu, bia không phải tình tiết giảm nhẹ.

Việc tạm giữ đối tượng là để làm rõ hành vi. Một vài ngày nữa tôi sẽ có ý kiến với cơ quan điều tra không tạm giữ đối tượng nữa vì người này cũng chưa từng có tiền án tiền sự. Vụ việc này thì phụ thuộc vào người bị hại. Nếu họ có yêu cầu thì dù thấp vẫn phải xử lý theo pháp luật".

Cũng theo ông Tảo, lấy lời khai tạm giữ thì được biết cả 2 người này đi cùng chiều và có lời qua tiếng lại dẫn đến xảy ra xô xát.

"Việc va chạm giao thông với nhau ngoài đường là quá nhỏ. Thiếu gì cách có thể nói chuyện tử tế với nhau. Làm gì đến mức độ rút cả then cửa ra đánh người. Tôi cho rằng hành vi của đối tượng là côn đồ. Tôi cũng rất bất bình và quan điểm của tôi là phải xử lý để làm gương cho những người có máu côn đồ, chỉ là va chạm nhỏ cũng có thể "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với nhau. Tuy nhiên, xử lý nghiêm minh vẫn cần làm đúng theo quy định của pháp luật", ông Tảo cho hay.

Trao đổi với chúng tôi, một Lãnh đạo công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, hiện đối tượng vẫn đang bị tạm giữ tại Công an quận Cầu Giấy.

Pháp luật - Thông tin mới nhất vụ đối tượng hành hung người giữa phố vì “nhìn đểu” (Hình 2).

Hiện đối tượng đang bi tạm giữ tại Công an quận Cầu Giấy (Ảnh: Công Đức)

"Ở đây, gây thương tích phải có tỷ lệ. Cơ quan điều tra đã giám định thương tật chỉ có 1 %. Nếu dưới 11% thì theo quy định của pháp luật là không bị khởi tố. Nhưng vì đối tượng sử dụng then cài cửa bằng sắt, được tính là hung khí nguy hiểm thì dù 1% vẫn bị khởi tố. Hồ sơ đã được chuyển sang Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (VKSND) để tiến hành các thủ tục khởi tố theo đúng quy định của pháp luật", vị lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy thông tin.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, ngày 21/9, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Đăng Khôi (SN 1984, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội), là đối tượng hành hung người dân ở phường Nghĩa Tân vào tối 20/9.

Thông tin ban đầu, vào tối 20/9, trên mạng xã hội đăng tải một đoạn video clip ghi lại cảnh xô xát giữa hai nam thanh niên, xảy ra trên tuyến phố thuộc địa bàn phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy.

Pháp luật - Thông tin mới nhất vụ đối tượng hành hung người giữa phố vì “nhìn đểu” (Hình 3).

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc (Ảnh cắt từ clip).

Vào thời điểm đó, một nam thanh niên chở bạn, điều khiển xe máy trên đường thì bất ngờ dừng lại, nhảy xuống xe xô đẩy một nam thanh niên khác đứng trên vỉa hè. Sau đó, đối tượng này còn mở cốp xe máy của mình lấy hung khí, hành hung đối phương.

Mặc cho nạn nhân đã giơ hai tay xin tha và một số người dân chứng kiến đã can ngăn, nhưng đối tượng này không dừng lại mà vẫn lao tới đấm vào mặt, đầu khiến nạn nhân bị thương.

Bất bình trước hành động côn đồ, coi thường pháp luật, nhiều người dân đã khống chế đối tượng và đưa về trụ sở Công an phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy).

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Nguyễn Đăng Khôi. Nguyên nhân vụ việc, do Khôi bực tức vì bị nạn nhân “nhìn đểu”.

Còn về phía nạn nhân, sau khi bị Khôi hành hung đã được người dân đưa vào bệnh viện điều trị vết thương.

Công Đức

Làm rõ đôi nam nữ điều khiển xe máy đâm cụ ông bất tỉnh rồi bỏ chạy

Thứ 4, 27/09/2017 | 19:17
Sáng nay (27/9), một đôi nam nữ điều khiển chiếc xe Wave màu trắng đã đâm cụ ông 75 tuổi ngã ra đường. Thấy ông cụ bất tỉnh, đôi nam nữ liền rồ ga, bỏ chạy.

Tạm giữ đối tượng hành hung người giữa phố vì “nhìn đểu”

Thứ 6, 22/09/2017 | 14:04
Bực tức vì cho rằng bị “nhìn đểu”, Nguyễn Đăng Khôi mở cốp xe lấy hung khí và lao vào hành hung một nam thanh niên trên vỉa hè khiến nạn nhân phải nhập viện.

Tạm giữ lái xe biển xanh đuổi chém 2 người sau va chạm giao thông

Thứ 3, 11/07/2017 | 22:23
Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đang tạm giữ tài xế Xên Hồng Hà (SN 1995), trú tại huyện Tương Dương, lái xe biển xanh có hành vi đuổi chém 2 người sau va chạm giao thông.
Cùng tác giả

Hà Nội: Huy động 100% cảnh sát trước trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc

Thứ 4, 29/08/2018 | 14:28
Để đảm bảo an ninh cho trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc vào 16h chiều nay (29/8), phòng CSGT đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ để phòng chống đua xe và những người quá khích.

Vụ chồng chém vợ mang bầu 9 tháng: Vì lời khuyên ở nhà nghỉ ngơi

Thứ 5, 23/08/2018 | 11:16
Chị Bình muốn chồng nghỉ ngơi ít hôm để giữ sức khỏe, không hiểu sao Tuấn lại nghĩ vợ can thiệp vào công việc của mình nên dẫn tới xô xát, rồi dùng dao chém vợ trọng thương.

Hà Nội: Phát hiện nam thanh niên tử vong dưới gốc cây

Thứ 3, 31/07/2018 | 09:00
Trong khi đi hái rau, nhiều người dân xã Yên Thường hoảng hốt khi phát hiện thi thể nam thanh niên ngay sát gốc cây, bên cạnh là một chiếc xe máy.

Ninh Bình: Khởi tố 5 đối tượng cá độ bóng đá mùa World Cup

Thứ 5, 12/07/2018 | 23:10
Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố 5 đối tượng trong đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền trên 20 tỷ đồng.

Ninh Bình: Khởi tố nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh

Thứ 3, 26/06/2018 | 21:05
Công an tỉnh Ninh Bình vừa qua quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lâm Quang Đạo – nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan.
Cùng chuyên mục

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.