Thông tin mới nhất vụ ngăn suối, đào ao “khủng” trên đất nông nghiệp

Thông tin mới nhất vụ ngăn suối, đào ao “khủng” trên đất nông nghiệp

Thứ 5, 08/09/2022 | 21:00
0
Ngoài việc xử lý vụ việc ngăn suối, đào ao “khủng” trên đất nông nghiệp theo quy định, UBND huyện chỉ đạo chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, tăng cường công tác quản lý.

Liên quan đến bài viết: “Chưa được cấp phép vẫn ngăn suối, đào ao “khủng” trên đất nông nghiệp” mà Người Đưa tin đã phản ánh, mới đây UBND huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản thông tin về vụ việc.

Theo nội dung văn bản, vào tháng 6/2022, ông Nguyễn Văn Toản đã tiến hành san gạt mặt bằng, hạ thấp độ cao với diện tích khoảng 6.000m2, chiều sâu trung bình khoảng 1,5m tại thửa đất số 56 tờ bản đồ số 99 (thuộc địa bàn xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk).

Dân sinh - Thông tin mới nhất vụ ngăn suối, đào ao “khủng” trên đất nông nghiệp

Ông Toản có dùng sỏi, cát chắn một phần dòng chảy suối Đăk Tuôr để dẫn nước vào phần đất của mình.

Thửa đất trên đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận cho ông Toản với tổng diện tích hơn 10.949m2.

Trong quá trình thực hiện, ông Toản có dùng sỏi, cát chắn một phần dòng chảy suối Đăk Tuôr để dẫn nước vào phần đất của ông và cho chảy ra suối ở cuối thửa đất khoảng 150m.

Dân sinh - Thông tin mới nhất vụ ngăn suối, đào ao “khủng” trên đất nông nghiệp (Hình 2).

Ông Toản đã tiến hành san gạt mặt bằng, hạ thấp độ cao với diện tích khoảng 6.000m2, chiều sâu trung bình khoảng 1,5m trên đất nông nghiệp.

Sau khi nắm được thông tin, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông đã chỉ đạo Trưởng Công an huyện cử lực lượng xuống cơ sở, nắm bắt tình hình. Đồng thời, giao UBND xã Cư Pui tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện đúng chức năng quản lý nhà nước về đất đai, môi trường, xây dựng trên địa bàn.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, ông Toản trình bày, việc đổ đất, sỏi ngăn một phần dòng suối, dẫn nước vào phần đất nhằm mục đích để tiến hành khảo sát mực nước làm cơ sở lập hồ sơ bản vẽ xây dựng hồ, chứ không phải “nắn dòng chảy của suối”.

Sau khi có ý kiến chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền, ông Toản đã khắc phục, khôi phục lại nguyên hiện trạng của suối như ban đầu. Đồng thời, theo báo cáo của UBND xã Cư Pui thì quá trình ngăn dòng chảy suối Đăk Tuôr của ông Toản không ảnh hưởng đến sinh hoạt và nước tưới phục vụ sản xuất của nhân dân tại phía dưới hạ lưu suối.

Đối với phần cát thấy tại khu vực diện tích đất của ông Toản là từ quá trình san đất, hạ độ cao thấy có sỏi và cát trong khu vực đất của mình nên ông Toản đã phân loại, tận dụng số cát thu được để sau này phục vụ cho việc xây dựng ao nuôi cá. Ông Toản không khai thác cát trái phép tại lòng suối để bán cho tổ chức, cá nhân khác.

Dân sinh - Thông tin mới nhất vụ ngăn suối, đào ao “khủng” trên đất nông nghiệp (Hình 3).

UBND huyện Krông Bông cho biết, đã chỉ đạo UBND xã Cư Pui tiến hành xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Theo UBND huyện Krông Bông, để xảy ra sự việc như báo chí phản ánh, một phần do công tác lập hồ sơ, phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, kế hoạch sử dụng đất của huyện Krông Bông; quy hoạch xây dựng nông thôn giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 của xã Cư Pui còn chậm. Do đó, ảnh hưởng đến việc thực hiện các thủ tục hành chính của người dân.

Bên cạnh đó, một phần do ông Toản nôn nóng, tranh thủ thời gian mùa khô để cải tạo và múc đất tránh mùa mưa bão.

Ngay sau đó, UBND huyện Krông Bông đã chỉ đạo UBND xã Cư Pui tiến hành xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về đất đai, môi trường, xây dựng theo đúng thẩm quyền; tuyệt đối không để tái diễn sự việc tương tự.

Cũng theo UBND huyện Krông Bông, đến nay diện tích đất đang sử dụng của ông Toản đã được Chi nhánh văn phòng Đăng ký đất đai huyện ký chuyển mục đích sử dụng đất nuôi trồng thủy sản với diện tích hơn 10.949m2.

Dân sinh - Thông tin mới nhất vụ ngăn suối, đào ao “khủng” trên đất nông nghiệp (Hình 4).

Theo UBND huyện Krông Bông, đến nay diện tích đất của ông Toản đã được Chi nhánh văn phòng Đăng ký đất đai huyện ký chuyển mục đích sử dụng đất nuôi trồng thủy sản.

Căn cứ theo kế hoạch, quy hoạch phát triển cá nước lạnh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021-2025 của UBND tỉnh Đắk Lắk, UBND huyện Krông Bông khẳng định, việc phát triển cá tầm (cá nước lạnh) trên địa bàn xã Cư Pui phù hợp với chủ trương của tỉnh, của huyện và của xã về chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp. Đồng thời, phù hợp với điều kiện thực tế phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đã được cơ quan có thẩm quyền bổ sung quy hoạch.

Khánh Ngọc

2 công ty khai thác khoáng sản trái phép cố tình chây ì không di dời

Thứ 3, 06/09/2022 | 21:40
Mặc dù được yêu cầu di dời toàn bộ vật liệu, máy móc, thiết bị, nhà xưởng… khỏi nơi sử dụng trái phép nhưng doanh nghiệp Hòa Đông và Đại Uy vẫn chưa thực hiện.

Chủ công trình đào ao “khủng” trên đất nông nghiệp lên tiếng

Thứ 7, 13/08/2022 | 20:00
Thừa nhận sai, chủ công trình đào ao trên đất nông nghiệp, đắp bờ ngăn suối khẳng định đã làm vội vàng khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Chưa được cấp phép vẫn ngăn suối, đào ao “khủng” trên đất nông nghiệp

Thứ 2, 08/08/2022 | 16:01
Trong khi cơ quan chức năng chưa cho phép nhưng một người dân đã ngang nhiên ngăn nước, chia đôi dòng suối, đào ao trên đất nông nghiệp để xây dựng khu nuôi cá tầm.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Sắp hình thành khu dân cư hơn 10,4ha tiếp giáp trụ sở UBND Tp.Sầm Sơn

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Tp.Sầm Sơn đang gấp rút hoàn thành các thủ tục cũng như hạ tầng kỹ thuật liên quan để tiến hành đấu giá khu đất hơn 10,4ha, tiếp giáp trụ sở UBND thành phố này.

Tuyên dương nữ hộ lý nhặt hơn 5,3 triệu đồng trả lại người mất

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:04
Trong khi làm việc, nữ hộ lý đã nhặt được một chiếc túi nhựa, bên trong chứa hơn 5,3 triệu đồng. Sau khi xác minh, chiếc túi đã được trả lại cho người mất.

Thông tin tiếp vụ bò cấp cho hộ nghèo bị chết ở Quảng Trị

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:56
Bò được cấp hộ nghèo ít ăn cỏ, chỉ thích ăn bột, điều này khiến người dân gặp khó trong chăm sóc, chăn nuôi theo hình thức chăn thả.

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

Xử phạt thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ 62,5 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:13
Một nam thanh niên ở An Giang không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền 62,5 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Hà Nội: Cận cảnh khu vui chơi được cải tạo từ giếng làng

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:22
UBND quận Ba Đình (Tp.Hà Nội) đã cải tạo giếng làng ở tổ dân phố 3C phường Liễu Giai, ngõ 67 Văn Cao thành sân sân chơi cộng đồng phục vụ người dân.

Xe tải nổ lốp gây tai nạn trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:51
Đang di chuyển trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, xe tải mang BKS 37C- 480.XX bất ngờ nổ lốp rồi bị ô tô tải đi phía sau tông trúng.