Thông tin mới nhất vụ vợ cùng con trai vào đám cưới

Thông tin mới nhất vụ vợ cùng con trai vào đám cưới "đòi rể"

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 4, 22/11/2017 | 19:19
0
Phát hiện chồng đang tổ chức lễ cưới linh đình với một nữ giáo viên, người vợ liền đến ngành chức năng trình báo, nhờ ngăn chặn. Tuy nhiên, lễ cưới trái pháp luật vẫn ngang nhiên diễn ra.

Ngày 22/11, bà Nguyễn Thị Hồng T. (54 tuổi, ngụ phường 9, TP.Vĩnh Long) – người cùng con trai vào đám cưới “đòi” rể từng gây xôn xao dư luận, đã nhận thông báo trả lời kết quả giải quyết đơn thưa và yêu cầu khởi tố của cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Long.

Trong đơn, bà T. yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố về việc bà Trần Thị Kim L. (41 tuổi, ngụ phường 4, TP.Vĩnh Long; giáo viên dạy cấp 2 của một trường tại phường 9, TP.Vĩnh Long) và ông Nguyễn Hùng H. (54 tuổi, chồng bà T., theo giấy Chứng nhận kết hôn năm 1985) đã vi phạm chế độ một vợ một chồng theo quy định Điều 147, Bộ luật hình sự năm 1999.

Xã hội - Thông tin mới nhất vụ vợ cùng con trai vào đám cưới 'đòi rể'

Giấy chứng nhận kết hôn giữa ông H. và bà T. năm 1985 (Ảnh: Thanh Lâm).

Ngoài ra, bà T. còn khiếu nại một điều tra viên Công an TP.Vĩnh Long trì hoãn trong việc giải quyết hành vi vi phạm chế độ một vợ một chồng giữa ông H. và bà L..

Xã hội - Thông tin mới nhất vụ vợ cùng con trai vào đám cưới 'đòi rể' (Hình 2).

Ngày 17/4, UBND phường 2 (TP.Vĩnh Long) có trích lục kết hôn giữa bà T. với ông H. vào ngày 25/12/1985 (Ảnh: Thanh Lâm).

Sau gần 7 tháng khiếu nại, ngày 15/11, cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Long mới có thông báo bằng văn bản cho bà T..

Điều đáng chú ý, qua điều tra xác minh, cơ quan điều tra cho rằng, việc tổ chức tiệc cưới giữa ông H. với nữ giáo viên diễn ra tại một nhà hàng ở TP.Vĩnh Long vào ngày 16/4 “chỉ là nghi lễ theo phong tục tập quán không phải là căn cứ cấu thành tội phạm”.

Hành vi của ông H. và nữ giáo viên không có dấu hiệu của tội “Vi phạm chế độ một vợ một chồng” theo quy định Điều 147, Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Xã hội - Thông tin mới nhất vụ vợ cùng con trai vào đám cưới 'đòi rể' (Hình 3).

Sau gần 7 tháng khiếu nại, ngày 15/11, cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Long mới có thông báo bằng văn bản cho bà T..

Xã hội - Thông tin mới nhất vụ vợ cùng con trai vào đám cưới 'đòi rể' (Hình 4).

Thông báo trả lời kết quả giải quyết đơn thư và yêu cầu khởi tố của cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Long (Ảnh: Thanh Lâm).

Cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Long đã kết thúc điều tra, xác minh yêu cầu của bà T. và ra quyết định không khởi tố đối với vụ việc trên. Quyết định này được viện KSND cùng cấp thống nhất.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Long đã cho ông H. và nữ giáo viên viết cam kết không sinh sống với nhau như vợ chồng cho đến khi hoàn thành thủ tục ly hôn với bà T..

Theo nội dung bà T. khiếu nại vào ngày 27/9, ông H. và cô giáo L. đã sinh sống công khai như vợ chồng sau ngày 16/4. Cô giáo  L. có thai với ông H. và sắp sinh con.

Qua xác minh của cơ quan điều tra, ngày 7/10, cô giáo L. có khám thai kỳ tại một bệnh viện phụ sản ở TP.Cần Thơ và có phẫu thuật để sinh con.

Tuy nhiên, đây không phải là căn cứ cấu thành tội phạm “Vi phạm chế độ một vợ một chồng” theo quy định Điều 147, Bộ luật hình sự.

Đối với nội dung bà T. phản ánh việc điều tra viên trì hoãn trong giải quyết khiếu nại sẽ được Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Long giải quyết theo quy định pháp luật.

Trong khi đó, trao đổi với PV Người Đưa Tin, luật sư Lê Văn Mãng, đoàn Luật sư tỉnh Hậu Giang khẳng định: “Việc bà T. khiếu nại và yêu cầu xử lý việc ông H. và cô giáo L. ngang nhiên tổ chức lễ cưới rồi họ sinh sống như vợ chồng, sau đó sinh con là có cơ sở”.

Cũng theo luật sư Mãng, việc ông H. và cô giáo tổ chức lễ cưới trong giai đoạn toà án chưa có quyết định ly hôn giữa ông H. với bà T. là trái vi quy định pháp luật.

Xã hội - Thông tin mới nhất vụ vợ cùng con trai vào đám cưới 'đòi rể' (Hình 5).

Giấy triệu tập đương sự để giải quyết ly hôn vào ngày 21/4 của TAND TP.Vĩnh Long, nhưng ngày 16/4 lễ cưới giữa ông H. và cô giáo L. vẫn  diễn ra (Ảnh: Thanh Lâm).

Như báo Người Đưa Tin phản ánh, trước đó vào trưa 16/4, tại một nhà hàng ở phường 4 (TP.Vĩnh Long) diễn ra lễ cưới linh đình. Cô dâu là nữ giáo viên tên L., còn chú rể là ông H..

Khi tiệc cưới đang diễn ra, bà T. dẫn theo người con trai 27 tuổi xuất hiện. Tại đây, người con trai quay phim, chụp hình còn bà T. bước lên sân khấu chìa ra giấy đăng ký kết hôn giữa bà với ông H. và yêu cầu dừng ngay lễ cưới.

Sự việc khiến hàng trăm thực khách (có nhiều đồng nghiệp của cô L.) có mặt tại buổi lễ bỗng nhốn nháo, hoảng loạn. Một số thực khách vì mất vui nên đã âm thầm ra về.

Công an phường 4 (TP.Vĩnh Long) cũng nhận được tin báo và đến ngay lễ cưới để đảm bảo an ninh. 

Có nên cùng gia đình nhà chồng đi đánh ghen?

Thứ 7, 09/09/2017 | 13:00
Tôi kể chuyện chồng mình có bồ với em trai, em gái của chồng. Hai đứa bảo sẽ nói với bố mẹ chồng tôi rồi cả nhà đến cho người phụ nữ kia một trận.

Làm rõ vụ một phụ nữ nghi bị đánh ghen tại bệnh viện Chợ Rẫy

Thứ 5, 07/09/2017 | 16:26
Đang ngồi chờ khám bệnh, một phụ nữ bất ngờ bị nhóm 3 người phụ nữ khác đánh hội đồng tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Hi hữu: Vợ cùng con trai đến đám cưới để... 'đòi rể'

Thứ 3, 18/04/2017 | 17:56
Phát hiện chồng đang tổ chức lễ cưới linh đình với một nữ giáo viên, người vợ liền đến ngành chức năng trình báo, nhờ ngăn chặn nhưng lễ cưới trái luật vẫn ngang nhiên diễn ra.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.