Thông tin mới vụ hàng trăm học sinh bị gia đình cho nghỉ học để phản đối sáp nhập trường

Thông tin mới vụ hàng trăm học sinh bị gia đình cho nghỉ học để phản đối sáp nhập trường

Phạm Xuân Chinh
Thứ 6, 11/09/2020 | 06:00
0
Để tạo điều kiện cho các em học sinh tiểu học không phải di chuyển xa, ngoài điểm trường chính, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho mở một điểm trường lẻ tại xã trước khi thực hiện sáp nhập.

Ngày 10/9, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Đỗ Gia Xuân – Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Nông Cống cho biết, Ban thường vụ Huyện ủy Nông Cống đã họp và quyết định vẫn thực hiện chủ trương sáp nhập trường như kế hoạch, nhưng sẽ mở các điểm trường lẻ để tạo điều kiện cho học sinh bậc tiểu học và phụ huynh không phải di chuyển xa.

Cụ thể, tại xã Tế Nông sau khi sáp nhập sẽ có một trường tiểu học Tế Nông và một điểm lẻ của trường đặt tại xã Tế Tân (cũ), còn tại xã Trung Chính sẽ có một trường tiểu học Trung Chính và một điểm lẻ của trường này đặt tại xã Trung Ý (cũ).

Sau khi được phổ biến, phương án trên đã nhận được sự đồng tình cao của tất cả phụ huynh có con theo học bậc tiểu học tại hai xã Tế Tân và Trung Ý (cũ). Để bảo đảm chương trình năm học, nhà trường sẽ tổ chức dạy bù cho những em đã bị gia đình cho nghỉ học trong những ngày qua.

Giáo dục - Thông tin mới vụ hàng trăm học sinh bị gia đình cho nghỉ học để phản đối sáp nhập trường

Trường tiểu học Tế Nông mới sau khi thực hiện việc sáp nhập.

Cũng theo ông Xuân, Nông Cống không phải là vùng biên giới, hải đảo hay miền núi khó khăn, quãng đường xa nhất chỉ 3-4km nên về lâu dài chính quyền vẫn cân nhắc phương án chỉ có một điểm trường nhằm giảm biên chế cán bộ, giáo viên, đồng thời tránh phải đầu tư dàn trải cơ sở vật chất, gây lãng phí...

Ông Lê Hùng Đỉnh - Chủ tịch UBND xã Tế Nông cho biết: “Sáng nay, khi địa phương triển khai quyết định của Huyện ủy đối với bậc tiểu học sẽ có một trường và một điểm lẻ thì phụ huynh rất phấn khởi, vui mừng, đồng tình rất cao”.

Bà Hà Thị Hạnh - Hiệu trưởng trường tiểu học Trung Chính cho biết, phụ huynh học sinh xã Trung Ý (cũ) đồng tình với phương án mới của huyện khi giữ lại trường tiểu học Trung Ý thành điểm trường lẻ của trường tiểu học Trung Chính. Tuy nhiên, do cơ sở tại đây đã xuống cấp nên phải cần thời gian dọn dẹp, sửa chữa mới thực hiện được việc dạy học.

Trước đó, huyện Nông Cống tiến hành công bố quyết định về việc sáp nhập địa giới hành chính các xã trên địa bàn. Từ đó, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn huyện này cũng phải thực hiện việc sáp nhập theo.

Giáo dục - Thông tin mới vụ hàng trăm học sinh bị gia đình cho nghỉ học để phản đối sáp nhập trường (Hình 2).

Trường tiểu học Tế Tân (cũ) nơi sẽ thành điểm trường của trưởng tiểu học Tế Nông sau khi sáp nhập.

Cụ thể, trường tiểu học và THCS Tế Tân (cũ) sáp nhập vào trường tiểu học và THCS Tế Nông (cũ) và lấy tên mới là trường tiểu học Tế Nông và THCS Tế Nông.

Còn trường tiểu học Trung Ý và trường THCS Trung Ý (cũ) sáp nhập vào trường tiểu học và THCS Trung Chính (cũ), lấy tên mới thành trường tiểu học Trung Chính và trường THCS Trung Chính. Còn bậc mầm non thì mỗi xã sau khi sáp nhập vẫn có 2 trường (2 trường đóng tại 2 xã trước khi sáp nhập).

Sau khi sáp nhập, lấy lý do quãng đường từ nhà tới trường quá xa (khoảng 4km) học sinh tiểu học còn nhỏ tuổi chưa thể tự tới trường mà cần phụ huynh đưa đón, nhưng nhiều cháu bố mẹ đi làm xa, ở với ông bà lớn tuổi không thể đưa đón được, nhiều gia đình tại xã Tế Tân và Trung Ý đã không cho con em mình đi học.

Sau ngày khai giảng, chỉ có 34/212 em học sinh trường tiểu học Tế Tân (cũ) và 58/148 em học sinh trường tiểu học Trung Ý (cũ) tới lớp. Những học sinh còn lại bị gia đình cho nghỉ học ở nhà để phản đối việc sáp nhập trường.

Việc này khiến quyền lợi của các em học sinh bị ảnh hưởng khi chương trình năm học mới đã bắt đầu và được dư luận tại địa phương đặc biệt quan tâm.

Trước tình hình đó, ngành giáo dục và các cấp chính quyền địa phương huyện Nông Cống đã rốt ráo vào cuộc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để có phương án phù hợp với tình hình thực tế.

Phản đối sáp nhập trường, hàng trăm phụ huynh ở Thanh Hoá không cho con tới lớp

Thứ 3, 08/09/2020 | 17:01
Sáng nay (8/9), hàng trăm phụ huynh các xã Tế Nông, Trung Chính, huyện Nông Cống không cho con đến trường nhằm phản đối việc sáp nhập trường.

26 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu vì bị ong đốt trong giờ ra chơi

Thứ 2, 07/09/2020 | 21:16
Các em học sinh cấp tiểu học ở Quảng Trị đang trong giờ ra chơi thì bất ngờ bị đàn ong nghi là ong vò vẽ đốt, phải nhập viện cấp cứu, điều trị.

Rà soát, sáp nhập trường trung cấp vào trường cao đẳng

Thứ 3, 30/01/2018 | 21:20
Rà soát, sáp nhập trường trung cấp vào trường cao đẳng; giải thể các trường trung cấp, cao đẳng hoạt động không hiệu quả. Sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn cấp tỉnh theo hướng về cơ bản chỉ còn một đầu mối đào tạo nghề công lập... là những nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết 08 của Chính phủ.
Cùng tác giả

Xử lý người ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:09
Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn giao Công an huyện kiên quyết xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức cản trở, đe dọa, ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường.

Hệ lụy của cụm công nghiệp 205 tỷ chậm tiến độ, 5 lần xin gia hạn

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:06
Chậm tiến độ khiến Cụm công nghiệp Vĩnh Minh thành bãi đổ thải, ảnh hưởng tới tiến độ di dời làng nghề đá mỹ nghệ nhằm giải quyết ô nhiễm môi trường của địa phương.

Bí thư đoàn xuất sắc “ẵm” 26 giải thưởng, 40 bằng và giấy khen

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:35
Thượng úy Lê Văn Vỹ, Bí thư đoàn Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) người đã xuất sắc giành 26 giải thưởng và 40 bằng khen, giấy khen của bộ, ban, ngành …

Ô nhiễm môi trường tại làng nghề đá mỹ nghệ lớn nhất xứ Thanh

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:00
Gần 300 cơ sở, chủ yếu mọc tự phát trên đất ở, đất nông nghiệp dọc QL217, làng nghề chế tác đá Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Hiểm nguy hồ điều hoà không rào chắn ở công viên khiến 1 trẻ tử vong

Thứ 2, 25/03/2024 | 05:11
Hồ điều hòa rộng 3,3ha, sâu 1,2 -,15m tại công viên Bố Vệ, TP.Thanh Hóa nơi có nhiều trẻ em chơi đùa thiết kế không rào chắn, khiến 1 trẻ tử vong
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.