Thông tin thủy, hải sản chết trắng ở vùng biển Thái Bình là bịa đặt

Thông tin thủy, hải sản chết trắng ở vùng biển Thái Bình là bịa đặt

Thứ 2, 09/05/2016 | 01:00
0
Ngày 5/5, nhiều trang báo mạng đưa tin với nội dung: Sứa, ngao, cá chết trắng ở bãi biển Cồn Vành (huyện Tiền Hải, Thái Bình) đã gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng rất lớn đến địa phương.

Sáng 8/5, ông Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng đại diện Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Sở Nông Ngiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo huyện Tiền Hải và Bí thư, Chủ tịch tám xã ven biển huyện Tiền Hải đã về khu vực bãi biển Cồn Vành, xã Nam Phú (Tiền Hải) trực tiếp kiểm tra, làm rõ thông tin một số báo mạng ngày 5/5 đưa tin với nội dung: Sứa, ngao, cá chết trắng ở bãi biển Cồn Vành.

Pháp luật - Thông tin thủy, hải sản chết trắng ở vùng biển Thái Bình là bịa đặt

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trực tiếp kiểm tra tại khu vực bãi biển Cồn Vành sáng 8-5.

Qua tìm hiểu thực tế, gặp gỡ ngư dân và báo cáo của tám xã ven biển, trong những ngày qua và hiện nay không có hiện tượng thủy, hải sản chết trắng ở bãi biển Cồn Vành. Hoạt động sản xuất, nuôi trồng và đánh bắt thủy, hải sản của ngư dân khu vực Cồn Vành và vùng biển lân cận thuộc tỉnh Thái Bình diễn ra bình thường.

Ông Đào Mạnh Thắng, Trưởng Ban quản lý Khu du lịch Cồn Vành nói rõ: “Chiều 7/5, các cán bộ, công nhân viên trong Ban cùng lực lượng Bộ đội biên phòng tiến hành rà soát dọc chiều dài bãi biển nhưng không phát hiện thấy hiện tượng cá, ngao, sứa chết trắng như một số trang thông tin điện tử đưa tin thất thiệt”.

Chính quyền huyện Tiền Hải cũng khẳng định: Qua làm việc với ngư dân, không hề có thông tin thủy, hải sản ở Cồn Vành chết trắng. Có chăng chỉ là những con cá, tôm hay sứa nhỏ chết trên bờ do quá trình vận chuyển từ thuyền vào bờ hoặc chết tự nhiên.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình – ông Nguyễn Hồng Diên cho biết: Những thông tin không chính xác, bịa đặt của một số trang truyền thông gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Về việc đưa thông tin không đúng sự thật, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh, làm rõ động cơ, mức độ vi phạm để xem xét,

Cùng chuyên mục

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.