Thót tim cảnh anh chàng tay không leo tường cứu người như người nhện

Thót tim cảnh anh chàng tay không leo tường cứu người như người nhện

Thứ 4, 23/06/2021 | 16:09
0
Cảnh tượng người đàn ông tay không leo tường giải cứu 2 nạn nhân trong đám cháy khiến những người chứng kiến hồi hộp đến thót tim.

Theo truyền thông Trung Quốc, vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 19/6 vừa qua tại căn hộ chung cư ở quận Thuận Khánh, Nam Đồng, Tứ Xuyên.

Đoạn video ghi lại sự việc cho thấy khói đen bốc ra mù mịt từ cửa sổ căn nhà. Trong khi đó một người phụ nữ đang bế em bé khoảng 2 tuổi bị mắc kẹt trong nhà của họ. Ngọn lửa lan nhanh nên 2 người không thể chạy xuống, chỉ có thể đứng bên cạnh cửa sổ mà kêu cứu trong sự hoảng loạn.

Trước tình huống cấp bách, một người đàn ông bất ngờ xuất hiện leo từ tầng 1 lên đến gần cửa sổ của căn nhà bị cháy. Anh dang rộng hai chân đứng ở mép cửa sổ tầng 2, một tay bám vào cánh cửa, tay còn lại đỡ lấy đứa trẻ từ người phụ nữ ở trên tầng 3 thả xuống. Chỉ trong vài phút, cháu bé đã được đưa xuống đất an toàn. Sau đó, người đàn ông tiếp tục cứu nạn nhân nữ thoát khỏi đám cháy nhờ sự hỗ trợ của dây thừng.

Theo thông tin từ người dân, 2 người được cứu trong đám cháy là 2 bà cháu. Hiện cả hai đều trong tình trạng ổn định, không gặp vấn đề gì về sức khỏe.

Đời sống - Thót tim cảnh anh chàng tay không leo tường cứu người như người nhện

Anh Vương Vỹ vui mừng vì đã cứu được 2 mạng người.

Dân mạng cũng nhanh chóng tìm ra danh tính “người hùng” trong câu chuyện trên. Được biết, anh tên là Vương Vỹ, chủ cửa hàng điện máy ở tầng trệt. Khi đám cháy xảy ra anh đang sửa máy cho khách. Nghe tiếng kêu cứu, không một chút do dự, anh Vương lập tức chạy đến hiện trường cứu người.

Đời sống - Thót tim cảnh anh chàng tay không leo tường cứu người như người nhện (Hình 2).

Khoảnh khắc anh dùng tay không leo tường giải cứu 2 bà cháu khiến cho rất nhiều đứng bên dưới hồi hộp dõi theo. Cuối cùng tất cả thở phào nhẹ nhõm khi anh ôm được đứa trẻ sau đó tiếp tục cứu được người bà.

"Em bé rất thông minh và hiểu chuyện. Ngay khi được tôi đón từ tay bà, cháu đã nín khóc ngay lập tức. Thật sự tôi chỉ muốn cứu người nhưng sau đó nhìn xuống bên dưới tôi mới cảm thấy sợ hãi", anh Vương nhớ lại.

Hành động nghĩa hiệp, dũng cảm trên đá được mọi người ngưỡng mộ, tán dương nhiệt liệt. "Xã hội cần rất nhiều người tốt như anh ấy”,"Xem đoạn clip mà tôi toát hết cả mồ hôi, cũng may tất cả mọi người đều bình an", “Thế giới sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều với những hành động đẹp như vậy",… dân mạng bày tỏ sự thán phục trước tinh thần cứu người quên mình của anh Vương.

Minh Hoa (t/h)

 

Clip: Người đàn ông liều mạng "hô hấp nhân tạo" để cứu rắn hổ mang

Thứ 7, 05/06/2021 | 09:45
Thấy con rắn hổ mang chúa bị khó thở, người đàn ông, một chuyên gia bắt rắn ở Ấn Độ đã dùng ống hút thổi hơi vào miệng con vật để cứu sống nó.

Clip: Người phụ nữ dùng tay không đẩy ngã gấu để cứu đàn chó cưng

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Thấy đàn chó cưng đang bị tấn công, người phụ nữ vội vàng lao ra dùng tay không đẩy ngã con gấu khổng lồ.

Hoãn cưới vì dịch Covid-19, người dân chung tay "giải cứu" 150 mâm cỗ

Thứ 5, 06/05/2021 | 13:59
Khi biết thông tin tại Hà Tĩnh phát hiện có trường hợp nhiễm COVID-19, một gia đình đã quyết định hoãn đám cưới con trai ngay trước "giờ G". Rất may người dân đã đoàn kết giải cứu 150 mâm cỗ.

Clip: Tài xế container phanh cháy lốp, cứu mạng 2 người đi xe máy

Thứ 6, 30/04/2021 | 09:43
Sau cú phanh gấp, 2 người đi xe máy lao thẳng vào đầu xe container. May mắn là tài xế đã có màn xử lý kịp thời nên cả hai đều thoát nạn.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.