Thót tim sang sông tại bến đò Phuống ở Nghệ An

Thót tim sang sông tại bến đò Phuống ở Nghệ An

Chủ nhật, 28/06/2015 | 09:04
0
Do không được quan tâm đầu tư đúng mức, cộng với ảnh hưởng của bão lũ nên bến đò Phuống (Nghệ An) đã bị sạt lở và xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho hành khách khi đi đò.

Bến đò Phuống là bến đò tự quản thuộc 2 xã Thanh Giang và Thanh Yên, huyện Thanh Chương (Nghệ An). Ngoài ra, đây còn là hướng di chuyển phục vụ người dân và học sinh, giao thương giữa 4 xã ở huyện Nam Đàn ( Nghệ An ) và 6 xã của huyện Thanh Chương. Tuy nhiên, mấy năm trở lại đây, hệ thống bến đò và đường giao thông tại đây đã xuống cấp nghiêm trọng.

Theo tin tức, trước đây, đường lên xuống bến đò Phuống đã được xây dựng, tuy nhiên do làm thủ công, đồng thời mưa bão thường xuyên nên bờ kè hư hỏng dẫn đến xói lở nghiêm trọng. Hiện, phần bến đò và khu vực nhà chờ, phần nền đã bị xói lở, đất đá trôi xuống sông khiến cho chủ đò phải cập bến tại địa điểm cách bến 10m.

Xã hội - Thót tim sang sông tại bến đò Phuống ở Nghệ An

Phần nền đã bị hư hỏng nên để di chuyển xuống đò người dân gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm

Bên cạnh đó, bến đò không có lan can chắn, không có hệ thống đèn báo tại 2 đầu bến, nhưng vào ban đêm, bến đò Phuống vẫn diễn ra hoạt động chở khách, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) cho hành khách khi đi đò.

Bà Nguyễn Thị Lợi, người dân xã Thanh Giang cho biết: “Tôi thường xuyên có việc bên chợ nên hay đi đò cho thuận tiện. Nhiều khi về muộn lúc 6h, trời tối, đường vắng lại khó đi và không có đèn chiếu sáng, cuối cùng cũng phải nhắm mắt đi liều để về được nhà. Nhưng nếu không cẩn thận, dù một tí thôi thì cả xe lẫn người lao xuống nước ngay lập tức, nhiều khi thót tim khi qua đò ấy chứ”.

Xã hội - Thót tim sang sông tại bến đò Phuống ở Nghệ An (Hình 2).

Rất đông người dân có nhu cầu sang sông trong khi trên đò không có lan can chắn

Việc đi đò tại bến nguy hiểm là vậy nhưng các chủ đò và người qua đò luôn chủ quan, không mặc áo phao hoặc mặc thì cũng chỉ mang tính đối phó. Điều đáng nói, bến đ

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

65 con “Chim Cắt” F-16 không đủ “làm nên mùa xuân” cho Ukraine

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:40
Fighting Falcon sở hữu những khả năng quan trọng, nhưng một số chuyên gia không tin rằng sự hiện diện của F-16 ở Ukraine sẽ thực sự tác động đáng kể đến cuộc chiến.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.