Thủ đoạn giết vợ man rợ của những gã chồng... 'máu lạnh'

Thủ đoạn giết vợ man rợ của những gã chồng... 'máu lạnh'

Thứ 7, 02/03/2013 | 20:34
0
Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong gia đình, không ít gã chồng độc ác xuống tay giết người mà mình vẫn thường má ấp môi kề rồi lạnh lùng phi tang xác bằng những thủ đoạn hết sức ghê rợn

Giết vợ, chặt xác phi tang

Hành vi giết vợ man rợ của kẻ sát nhân máu lạnh mang tên Trần Văn Ban (SN 1970, trú tại tổ 4, Lương Hòa, Vĩnh Lương, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) chắc hẳn đến giờ vẫn còn ám ảnh không ít người dân thành phố này. Do mức độ nghiêm trọng của vụ án, dù đã trôi qua hơn 3 năm trời với hai phiên tòa xét xử, nhưng mới đây Chánh án TANDTC đã phải ra kháng nghị bản án phúc thẩm, đề nghị hủy án, giao cho Tòa phúc thẩm TANDTC tại Đà Nẵng xét xử lại cho đúng với tội ác man rợ của Trần Văn Ban vì trước đó cấp phúc thẩm chỉ tuyên phạt y mức án tù chung thân.

Theo nội dung vụ án được lưu lại các cấp tòa, Ban và chị Trần Thị Hiếu kết hôn năm 1992 (chị Hiếu làm nghề giết mổ và bán thịt lợn, đã có với nhau 3 đứa con). Do nghi ngờ chồng lấy 10 triệu đồng cho gái nên chị Hiếu chửi chồng. Bực tức, Ban lấy ghế gỗ đánh chị Hiếu, nhưng được mọi người can ngăn.

Sang ngày hôm sau, giữa Ban và chị Hiếu vẫn tiếp tục cãi chửi nhau. Do tức giận, Ban lấy một cây gỗ dài khoảng 80cm, đường kính khoảng 10cm đứng phía sau lưng vợ đập liên tục vào đầu làm chị Hiếu gục xuống. Thấy vợ nằm bất động, Ban lấy hai con dao (một dao dùng để chặt thịt, một dao dùng để cạo lông lợn) chặt người chị Hiếu ra làm nhiều khúc rồi bỏ xuống hầm rút (qua lỗ thông hơi có đường kính 10cm) ở gần lò mổ lợn trong nhà Ban. Với những bộ phận cơ thể của chị Hiếu không bỏ qua được lỗ thông hơi thì y dùng dao chặt nhỏ và róc thịt rồi bỏ xuống hầm rút.

Pháp luật - Thủ đoạn giết vợ man rợ của những gã chồng... 'máu lạnh'

Trần Văn Ban sau vành móng ngựa

Sau khi giết và phi tang xác vợ, Ban lấy quần áo, dép của chị Hiếu và cây gỗ dùng để đánh bỏ vào lò lửa đang nấu nước sôi để đốt. Ban còn tháo điện thoại di động của chị Hiếu, lấy sim cất giữ rồi ném máy điện thoại xuống hầm rút. Khoảng 3h chiều cùng ngày, Ban lên gác gọi và nói với con trai là mẹ đã bỏ nhà đi.

Nhằm che đậy hành vi, Ban còn lấy sim điện thoại của chị Hiếu lắp vào máy điện thoại của mình rồi nhắn tin cho chị Nguyễn Thị Lệ Hồng (là bạn chị Hiếu) với nội dung Hiếu lấy của Ban 350 triệu đồng và trốn đi cùng người yêu qua Canada, sau đó bẻ đôi sim điện thoại của chị Hiếu ném xuống suối phía sau nhà. Một tuần sau, Ban đến công an xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang trình báo về việc vợ mất tích. Nhưng "lưới trời lồng lộng", không lâu sau, tội ác của Ban đã bị vạch trần. Biết không thể thoát tội, Ban nhờ anh ruột đưa đến cơ quan công an đầu thú.

Nhận định trong quyết định giám đốc thẩm, Chánh án TANDTC cho rằng: Hành vi phạm tội của Trần Văn Ban thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng... Bị cáo thực hiện tội phạm một cách man rợ và có tính chất côn đồ. Vì vậy, tòa án cấp sơ thẩm tuyên mức án tử hình đối với bị cáo là đúng pháp luật. Việc tòa án cấp phúc thẩm giảm hình phạt xuống tù chung thân cho Trần Văn Ban là áp dụng không đúng pháp luật và đánh giá không đúng tính chất, mức độ đặc biệt nghiêm trọng hành vi phạm tội của bị cáo.

Giết vợ vì... ghen

Không ẩn chứa chất máu lạnh như sát thủ Trần Văn Ban, nhưng chỉ vì ghen tuông bóng gió, Trần Văn Lâm (SN 1980, quê ở Lâm Thao, Phú Thọ) đã lừa vợ lên cầu Thăng Long rồi xô xuống sông Hồng, khiến vợ hắn là chị Phạm Thị Thu Huyền (công tác tại Ban quản lý dự án Công ty quản lý và phát triển nhà Hà Nội) đến giờ vẫn không tìm được tung tích.

Qua lời kể lại của một trinh sát thuộc phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH công an Hà Nội (xin được giấu tên - PV), do có nhiều mâu thuẫn trong sinh hoạt nên vợ chồng Lâm và Huyền đã ly thân. Chị Huyền nhiều lần đề nghị ly hôn nhưng Lâm không đồng ý. Nghi ngờ vợ ngoại tình, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, thường xuyên cãi nhau. Ngày 7/8/2012, biết Huyền cùng cơ quan liên hoan, hát karaoke nhân dịp sinh nhật Huyền, Lâm điện thoại yêu cầu Huyền về sớm để Lâm đến cơ quan đón nhưng Huyền không đồng ý.

Khoảng 17h, Lâm đến cơ quan Huyền và giữa hai người xảy ra cãi nhau. Lâm dùng xe máy Honda Lead chở Huyền về Phúc Yên để "bàn chuyện quan trọng". Đến giữa cầu Thăng Long, Lâm dừng xe máy, bế Huyền lên thành cầu Thăng Long rồi buông tay, khiến chị Huyền rơi xuống sông Hồng. Sau đó, Lâm mang xe máy Lead mang tên chị Huyền cùng toàn bộ giấy tờ đến một hiệu cầm đồ ở thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc cầm cố được 20 triệu đồng rồi bỏ trốn. Nửa tháng sau, Lâm chính thức phải tra tay vào còng số 8.

Cũng vì ghen tuông không kìm chế được bản thân, Nguyễn Văn Xuyên (SN 1980, Cái Răng, TP.Cần Thơ) đã hạ sát vợ bằng nhiều nhát dao oan nghiệt, để lại nghịch cảnh trớ trêu cho đứa con thơ mất cả cha lẫn mẹ.

Khi đang thực hiện bài viết này, PV Người Đưa Tin nhận được thông tin từ công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, đang khẩn trương điều tra truy bắt đối tượng Nguyễn Cảnh Linh (SN 1980, trú tại xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) về hành vi giết người. Trước đó vào trưa 10/2/2013, (ngày 1 tết Nguyên đán Quý Tỵ), do mâu thuẫn vợ chồng, Nguyễn Cảnh Linh đã dùng chiếc búa đinh đập mạnh nhiều nhát vào đầu người vợ của mình là chị Nguyễn Thị H. (SN 1982). Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng chị H. đã tử vong. Ngay sau khi gây án, Linh đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Pháp luật - Thủ đoạn giết vợ man rợ của những gã chồng... 'máu lạnh' (Hình 2).

Bạo lực gia đình là một trong những nguyên nhân dẫn đến tội ác

Ai kiểm soát?

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, TS. Dương Mạnh Hùng, nguyên Vụ trưởng vụ Pháp chế (bộ Công an) cho rằng: Trong nhiều vụ án đáng tiếc xảy ra, tiềm ẩn nguyên nhân sâu xa từ nạn bạo hành gia đình. Ban đầu là những việc: Quát tháo, chửi bới, lăng mạ.... sau đó là những hành động "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" và cao trào được đẩy đến những hành vi nguy hiểm vượt ngoài tầm kiểm soát của bản thân gây ra án mạng.

Cũng theo TS. Dương Mạnh Hùng, khoản 2 Điều 1 của Luật Phòng chống bạo lực gia đình quy định: Bạo lực gia đình là hành vi cố ý của thành viên gia đình gây tổn hại hoặc có khả năng tổn hại về thể chất, tinh thần, kinh tế đối với các thành viên khác trong gia đình. Mỗi gia đình có một hoàn cảnh khác nhau và nguyên nhân đẫn đến việc bạo hành cũng không giống nhau. Tuy nhiên, do thiếu hiểu biết về pháp luật, những người đánh vợ vì nghĩ vợ mình mình đánh đó là chuyện riêng của gia đình không liên quan tới ai, không ai có quyền can thiệp. Người chồng nóng nảy khi cãi nhau với vợ, anh ta chọn bạo lực để giải quết vấn đề chứ không phải là lời lẽ. Những người chồng gia trưởng khi cãi nhau với vợ, phản ứng đầu tiên của anh ta là bác bỏ những gì vợ nói bằng bạo lực.

"Bênh cạnh việc bị xử lý nghiêm theo các quy định pháp luật, những người chồng có hành vi giết vợ hay chỉ là dùng bạo lực để nói chuyện với vợ còn bị dư luận xã hội phản đối và lên án mạnh mẽ. Nhưng đáng tiếc, bấy nhiêu vẫn không đủ mạnh để ghìm cương cơn nóng giận đang bốc hỏa trên đầu những ông chồng ưa bạo lực", TS. Dương Mạnh Hùng chia sẻ.

Niềm tin sai lệch   

Đứng trên góc độ nghiên cứu đặc thù của mình, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa nhận định: "Nguyên nhân nam giới bạo lực gia đình thường xuyên với vợ con là do niềm tin của họ về vị trí của người chồng, người cha trong gia đình bị sai lệch. Họ tin rằng bạo lực và kiểm soát sẽ đem lại hiệu quả cao nhất trong việc quản lý gia đình". Vì thế, theo ông Hòa, ngoài việc thực hiện các biện pháp răn đe, xử phạt nghiêm khắc đối với những người gây bạo lực gia đình, cần phải có một hệ thống hỗ trợ toàn diện cho những người này như: cai nghiện, trang bị kỹ năng giải tỏa cơn nóng giận, ứng xử... để họ có được một "con đường" để trở về chứ không phải phủ nhận, bài xích, lên án họ là đủ.

Vương Trần

Giết vợ rồi giả... tâm thần hòng thoát tội

Thứ 4, 27/02/2013 | 14:16
VKSND tỉnh Hà Giang đang gấp rút hoàn tất bản cáo trạng vụ án Tẩn A Điền (SN 1990, ngụ bản Phiêng Đé, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) phạm tội “Giết người”, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang TAND cùng cấp để truy tố bị cáo ra trước pháp luật.

Nhậu say, dùng dao giết vợ

Thứ 3, 19/02/2013 | 10:16
Rạng sáng 18-2, sau khi nhậu say, thấy chị Nga đang ngồi uống rượu với vài người tại quán nhậu, Được bèn lớn tiếng với vợ. Hai bên xảy ra cự cãi, Được tức giận dùng dao đâm nhiều nhát khiến chị Nga tử vong.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.