Thu giữ nhiều áo ngực Trung Quốc ở chợ Đồng Xuân

Thu giữ nhiều áo ngực Trung Quốc ở chợ Đồng Xuân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Sáng 31/10, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra mặt hàng áo lót phụ nữ xuất xứ từ Trung Quốc. Theo đó, tại một số ki ốt chợ Đồng Xuân và phố Hàng Đào (Hoàn Kiếm) đã phát hiện và thu giữ hàng trăm chiếc áo có chứa túi chất lỏng và hạt nhựa.

Đội quản lý thị trường số 14 tiến hành kiểm tra đột xuất 4 ki ốt: Hồng Trang 41-A1, Khoa Huyền 65-A1, Thuyên Mùi 77-A1, Ngọc Phương 78-A1 khu vực chợ Đồng Xuân.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ 92 áo lót có chứa túi chất lỏng cùng hạt nhựa. Đó là chất lỏng màu trong suốt, hơi quánh, có độ nóng và có khả năng gây ngứa nếu dây ra tay. Bên trong túi chất lỏng là ba hạt nhựa trắng, nhỏ được cho là có tác dụng massage. Nếu không được cảnh báo, người tiêu dùng rất khó phát hiện. Đa phần áo lót bị thu giữ mang nhãn hiệu Hunshi. Cũng trong quá trình kiểm tra, Đội quản lý thị trường số 14 phát hiện và tạm giữ 134 áo lót nữ nghi giả nhãn hiệu Wacoal, một nhãn hiệu nổi tiếng của Nhật đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Một diễn biến khác, tại cửa hàng số 67 Hàng Đào, Đội quản lý thị trường số 2 cũng thu giữ 28 áo lót nữ có chứa túi chất lỏng cùng hạt nhựa nhãn hiệu Mengaeroi. Ngoài ra, đội cũng thu giữ 33 gel áo lót nữ khác.


Xã hội - Thu giữ nhiều áo ngực Trung Quốc ở chợ Đồng Xuân

Đội quản lý thị trường đã phát hiện và thu giữ một số áo ngực xuất xứ Trung Quốc (Ảnh: Internet)


Toàn bộ số hàng trên không có hóa đơn chứng từ hợp pháp, không đảm bảo chất lượng. Hiện tại, lực lượng quản lý thị trường thu giữ số áo lót chứa túi chất lỏng, hạt nhựa, tiến hành giám định chất lượng để có cơ sở xử lý theo đúng pháp luật. Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội sẽ tiếp tục kiểm tra mặt hàng này trong những ngày tới.

Trước đó, khảo sát tại chợ Ngã Tư Sở (Thanh Xuân) và chợ Phùng Khoang (huyện Từ Liêm) cơ quan chức năng cũng phát hiện các trường hợp tương tự. Các loại áo ngực Trung Quốc bày la liệt, đổ đống ngổn ngang. Theo các chủ hàng, áo ngực có giá rẻ từ 15 – 30.000 đồng/chiếc thì chỉ được độn lớp mút bên trong, rất bí. Nhưng, nếu mua hàng “xịn”, với mức giá từ 55 – 90.000 đồng/chiếc, khách hàng có thể sở hữu ngay một chiếc áo ngực độn silicone “mĩ mãn”, khuyến mại thêm những hạt massage bên trong, giúp thư giãn và tăng kích cỡ vòng 1 “không cần dao kéo". Áo ngực Trung Quốc có chứa túi chất lỏng và hạt nhựa đã gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, nhiều chuyên gia đã lên tiếng về việc nay.

Bác sĩ Nguyễn Viết Lượng, Trung tâm Điều trị da liễu - thẩm mỹ, Viện Bỏng Quốc gia cho biết, về nguyên tắc, khi một dung dịch dính vào da mà gây ngứa thì đó là dị ứng nhưng silicone y tế không gây dị ứng nên được sử dụng khá phổ biến trong lĩnh vực thẩm mỹ. Chất lạ này khi dính vào da gây ngứa nên cần nghiên cứu, đánh giá xem đó là chất gì. Một số bác sĩ thẩm mỹ cũng khẳng định nếu những túi nước lạ chứa hạt nhựa đặt vào trong áo để massage nở ngực, săn ngực thì đó là lừa dối.

TS Nguyễn Duy Hưng, tổng thư ký Hội Da liễu Việt Nam, cho biết trong quá trình khám chữa bệnh, có khá nhiều trường hợp bị dị ứng mẩn đỏ, nổi các mụn nước do mẫn cảm với các thành phần thuốc nhuộm, chất bảo quản quần áo nói chung, đặc biệt là quần áo lót trôi nổi. Vì thế, người tiêu dùng nên thận trọng với quần áo màu mè, dùng quá nhiều phụ kiện bằng kim loại hay những chất lạ chưa có kiểm nghiệm thành phần, chất lượng… đặc biệt là những sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với các phần nhạy cảm của cơ thể.

Hiện nay, tại Hà Nội, các sản phẩm đồ lót Trung Quốc chứa chất lạ được bày bán khá phổ biến. Giá của những chiếc áo ngực theo lời quảng cáo của người bán “có tác dụng massage” có giá chỉ từ 20.000 - 40.000 đồng/sản phẩm nên được rất nhiều người mua, đặc biệt là các cô gái trẻ.

Nguyên An