Thu giữ thẻ game in quốc huy Trung Quốc tại trường tiểu học

Thu giữ thẻ game in quốc huy Trung Quốc tại trường tiểu học

Thứ 2, 01/04/2013 | 19:58
0
Chiều ngày 1/4, ông Nguyễn Xuân Đạm - hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Thạch A (xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, Bến Tre) xác nhận, nhà trường vừa phát hiện và cho thu giữ nhiều thẻ game có in hình quốc huy Trung Quốc.

Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Đạm cho biết, kích cỡ những thẻ game mà trường thu được giống như thẻ ATM của ngân hàng. Thẻ game này có hai mặt được in chủ yếu là chữ Trung Quốc, trong đó một mặt có in quốc huy Trung Quốc trên góc trái và những dãy chữ số khác nhau, mặt thứ hai có in hình một con “robot trái cây”.

Ông Đạm cho biết, những chiếc thẻ game được học sinh mua tại căngtin của trường và một số điểm bán đồ chơi bên ngoài, có giá mỗi thẻ khoảng 2.500 đồng. Qua làm việc với chủ căngtin, người chủ cho rằng bản thân chỉ nghĩ đây là một thẻ game trò chơi để bán cho học sinh.

“Sau khi nghe tin báo từ các giáo viên chủ nhiệm, tôi đã cho kiểm tra và thấy có in hình quốc huy Trung Quốc nên đã yêu cầu các giáo viên thu giữ tất cả các thẻ game mà học sinh đã mua. Sau đó chúng tôi có báo lên chính quyền địa phương để có hướng xử lý”, ông Đạm nói.

Theo ông Đạm, trường đã thu giữ hơn 100 thẻ game đều giống nhau hình dạng, kích thước, chỉ khác những dãy số mà các học sinh cho là “số chứng minh nhân dân”. "Việc những chiếc thẻ game này có in quốc huy Trung Quốc là không hay", ông Đạm nhấn mạnh. 

Theo Huỳnh Hải/Dân trí

Big C Garden 'nhầm lẫn' vụ bán nho Việt Nam dán cờ Trung Quốc

Thứ 2, 25/03/2013 | 19:08
Ban lãnh đạo Big C Garden khẳng định là do… nhầm lẫn nên nhân viên siêu thị này đã dán nhầm cờ Trung Quốc lên nho Việt Nam để bày bán. Sự việc hiện đang gây bức xúc trong dư luận.

Sách học vần tiếng Việt lại vẽ cờ Trung Quốc

Thứ 5, 07/03/2013 | 14:30
Sau chuyện “cổng trường cắm cờ Trung Quốc”, lại có một cuốn sách nữa do tác giả Việt Nam biên soạn dạy tiếng Việt cho trẻ em cũng in cờ Trung Quốc.

Thu hồi sách giáo dục in cờ Trung Quốc

Thứ 3, 05/03/2013 | 14:43
Trước thông tin người dân phát hiện sách dành cho trẻ chuẩn bị vào lớp 1 có in cờ Trung Quốc, đơn vị phát hành hứa sẽ thu hồi những cuốn sách này để sửa chữa.