Thư gửi con gái yêu

Thư gửi con gái yêu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Có lẽ những món quà mà cuộc sống ban tặng cho con gái của bố đã làm con mệt mỏi. Con gái loay hoay với những chiếc váy sặc sỡ, những trận giảm cân, thể dục thẩm mỹ ở những trung tâm.

Con gái của ba đã lớn rồi nhỉ ? Con xinh đẹp hơn, đáng yêu hơn với bề ngoài trau chuốt. Con che giấu tất cả những khuyết điểm của mình, ngay cả với bố mẹ. Con đã biết yêu, và đang hẹn hò. Con hạnh phúc, vui vẻ hơn và không ương bướng như ngày xưa nữa. Mỗi lần làm không giống ý con là con cau có, khó chịu làm cho bố mẹ lo lắng cho cún con của bố. Vì người yêu con có thể thay đổi tất cả, ngay cả những món ăn mà con thích.

Ngày xưa, bố và mẹ yêu nhau mẹ con không giống như vậy. Mẹ không xinh đẹp như những phụ nữ cùng cơ quan của bố. Nhưng bố yêu mẹ, bởi mẹ là chính mẹ, mẹ sống đúng với con người của mẹ, bằng sự chân thành và niềm tin yêu mãnh liệt dành cho bố. Bố cảm thấy hạnh phúc vì điều đó vì ở bên mẹ bố cảm thấy hạnh phúc, không lạc lõng nhưng những phụ nữ bóng nhoáng với những hãng nước hoa, trang sức. Mặc dù bố hào hoa, phong độ nhưng bố cảm thấy mặc cảm vì điều đó. Ít ra khi ở bên mẹ, bố không giấu diếm điều gì. Bố phô diễn tất cả những điểm xấu của mình cho mẹ xem, chúng không chuyên nghiệp như trên sàn diễn của con, không có khán giả.

Ở bên mẹ, bố sống thật, mẹ biết những bí mật của bố, mẹ biết những vết lang ben trên lưng bố, hay gót chân nứt nẻ mà bố giấu chúng trong những đôi giày. Những năm tháng sống với mẹ, hạnh phúc, niềm vui đã làm cho bố thấy có sức mạnh phi thường để vượt qua những khó khăn, ồn ào ngoài xã hội để rồi khi trở về đến nhà cùng hai mẹ con, không gian thanh bình, vui vẻ đã cho bố thấy môi trường ngoài xã hội thật ghê gớm.

Pháp luật - Thư gửi con gái yêuẢnh minh họa

Nhưng giờ đây, con vui vẻ trong những bữa tiệc, sáng đi khuya về, nhà mình lặng bóng người hẳn đi. Ngày mùng tám tháng ba, bố quyết định về sớm để nấu cho hai mẹ con những món ăn mà hằng ngày không bao giờ bố nấu, nói chính xác hơn là không bao giờ bố dám thử. Bố dọn dẹp nhà cửa, cắm những bông hoa tươi, thay khăn trải bàn, trong lúc đó mẹ đứng bên cạnh động viên bố rất nhiều, nhưng cuối cùng bố và mẹ nhận được những dòng tin nhắn hết sức ngắn gọn của con “Bố và mẹ cứ ăn trước đi con bận nên khuya mới về”.

Con gái yêu quý! Con có thể có hàng triệu, hàng tỷ thời gian để vui chơi bên bạn bè, nhưng đổi lại con sẽ không có một giây để có những khoảnh khắc bên gia đình. Bố nghĩ: chỉ có gia đình mới có thể che chở những tai ương của số phận. Con gái có thể học được hàng vạn bài học từ bạn bè nhưng sẽ không có một phút nào để nhận được sự chia sẻ của gia đình. Bởi, bố tin rằng một lời khuyên đúng lúc sẽ tốt hơn là hàng trăm kinh nghiệm mà con họ được ngoài xã hội. Cún con ngoan! Con có thể trưởng thành hơn trước những khó khăn mà con gặp phải nhưng con không thể đi đúng đường nếu như không có con đường của gia đình. Bởi bố tin rằng, những khó khăn ấy nếu không có sự lựa chon đúng đắn cũng giống như con thuyền lênh đênh ngoài biển cả mà không có la bàn.

Con có thể tạo ra những bước ngoặt cho mình để làm những điều lớn lao nhưng cún con ơi! Con có biết: mọi người đều muốn làm những điều lớn lao nhưng không biết rằng chúng được tạo thành những điều rất nhỏ.

Con có thể vùng vẫy ngoài biển khơi nhưng nếu con không biết rằng thuyền sẽ không đi nếu như mình không biết căng buồm.

Con gái ngoan! Ở ngoài xã hội những người bạn, đồng nghiệp sẽ rất quan trọng với con nhưng họ không phải là những người quan tâm nhất của con. Nhưng gia đình thì khác. Mỗi lần con bệnh, ai là người sẽ giặt quần áo cho con, thay quần áo cho con, chăm sóc con từng miếng ăn… chỉ có mẹ con. Con gái! Đôi khi hạnh phúc nó chỉ đơn giản là những nụ cười sự chân thành, sự quan tâm nó không bóng bẩy như ánh đèn sân khấu, không sặc sỡ như chiếc váy áo, không ồn ào như nhưng cuộc vui…nó đơn giản chỉ vậy thôi

Cún con của bố! Hạnh phúc là những gì ta nhận được từ những cái đơn giản nhất. Nhưng điều quan trọng là ta có được những gì.

Chúc cún con mãi đáng yêu và xinh đẹp.

Đỗ Thị Anh

Cảm nhận cuộc sống cùng Người đưa tin blog

Độc giả có những cảm nhận về cuộc sống cần chia sẻ cùng bạn bè, người thân, hãy viết cảm xúc đó, và vui lòng gửi về chúng tôi theo địa chỉ email: blog@nguoiduatin.vn. Bài viết có tính chất phi thương mại nên không tính nhuận bút. Trân trọng!


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.