"Thư gửi con từ phòng họp" ra mắt bạn đọc

Thứ 3, 07/01/2014 | 14:25
0
"Thư gửi con từ phòng họp" là hai mươi hai câu chuyện, hai mươi hai lá thư nhiều cảm xúc mà tác giả Lâm Vũ Thao gửi đến các con của mình là Alpha và Pi cũng như gửi đến độc giả.

22 mẩu truyện ngắn cũng là tâm sự, là lời nhắn nhủ tràn đầy tình yêu thương của một ông bố viết cho các con của mình: là những kỷ niệm ngọt ngào ngay từ giây phút đầu tiên các con chào đời, những ghi chép về sở thích, tính cách đặc biệt của con; là tiếng cười sảng khoái khi cả gia đình ở bên nhau và cùng chơi những trò chơi con trẻ; rồi cả những mong ước bình dị mà sâu sắc của ba mẹ khi nghĩ đến tương lai của con... Ngay cả khi không nói quá nhiều lời yêu thương đến các con nhưng người đọc vẫn có thể nhận ra tình cha con trên từng dòng thư qua cách thể hiện nhẹ nhàng, tình cảm và sâu lắng.

Cần biết - 'Thư gửi con từ phòng họp' ra mắt bạn đọc

Trước hết, điều hấp dẫn ở cuốn sách chính là giúp độc giả đắm chìm trong thế giới trẻ thơ cùng những điều rất đỗi quen thuộc mà tuổi thơ đã từng trải qua. Những ngày còn bé thơ, ai mà chưa từng mê hoạt hình, trứng chiên, chưa từng sợ tiêm, chưa từng có những thắc mắc ngây ngô như đám mây đến từ đâu? Tình yêu là gì? Tại sao con người được sinh ra trên đời?... Với ngôn ngữ giản dị, văn phong hài hước và gần gũi, các bậc cha mẹ sẽ tìm thấy ở đây hình ảnh của mình, của gia đình mình, thấy yêu, hiểu các con hơn cũng như tìm thấy nhiều cách bảo ban, căn dặn con nhẹ nhàng mà đủ thuyết phục; các bạn nhỏ sẽ cảm thấy mình luôn được yêu thương, che chở trong tình cảm của gia đình và tự nhận thấy bản thân cần phải ngoan ngoãn và nghe lời ba mẹ như hai bạn nhỏ Alpha và Pi trong truyện.

 Với ý nghĩ như thế, cuốn sách như một người bạn thân thiết bên ba mẹ và các bé, giúp ba mẹ hiểu sâu sắc hơn về tâm lý của con mình. Những mẩu thư nhỏ như "Thư gửi Pi nhân sinh nhật hai tuổi", "Những mẩu chuyện nho nhỏ của Alpha", "Lớn lên con làm gì", "Chọn sách cho con"… sẽ là cuốn cẩm nang dễ hiểu, dễ nhớ cho ba mẹ để giúp cho năm tháng tuổi thơ và từng khoảnh khắc cuộc đời của con sẽ ý nghĩa và đáng nhớ hơn.

Tác giả Lâm Vũ Thao được biết đến như một dịch giả, đây là tác phẩm đầu tiên của anh. Cuốn sách sẽ rất lý tưởng khi các bé đọc cùng ba mẹ. Mỗi ngày một mẩu chuyện là ba mẹ đã gián tiếp nhắn nhủ điều muốn nói đến những thiên thần nhỏ đáng yêu của mình, các bé cũng sẽ học được nhiều bài học mới qua những câu chuyện hằng ngày của Alpha và Pi. Sách được trình bày nhẹ nhàng, bắt mắt với nhiều minh họa màu ngộ nghĩnh, đáng yêu. Sách do Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành ra mắt bạn đọc cả nước nhận dịp năm mới.

Các ý kiến về “Thư gửi con từ phòng họp”

“Một cuốn sách đầm đìa lời yêu thương. Nhưng ngay cả khi Lâm Vũ Thao không nói yêu Pi quá, thương Alpha biết bao nhiêu, người đọc vẫn nhận ra tình cha con trên cừng dòng từng chữ. Tình cảm phải đến mức nào người đàn ông mới thuộc lòng từng chi tiết buổi con ra đời, nhớ khoảnh khắc con cười, nhớ những bước đi đầu tiên, những lời con nói. Lấy chữ bày tỏ yêu thương, sẽ có người đọc nhăn mặt kêu ui cha sến. Nhưng biết đâu, không nói ra người cha này không chịu nổi, bởi đầy quá thì tràn” – Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư

“Viết về con như thế nào? Viết cho con như thến ào? Làm sao để con cái và cha mẹ không trở thành những hành tinh bí hiểm tồn tại cạnh nhau, để được sống cuộc đời của chính mình mà vẫn là những thành viên của một mái ấm, để gia đình là nơi mỗi chúng ta trải nghiệm những bài học bổ ích về dân chủ và chia sẻ? ‘Thư gửi con từ phòng họp’ của Lâm Vũ Thao có thể là một câu trả lời” _ Nhà văn Thuận

“Mặc dù tên sách đã tiết lộ nội dung là những lá thư một ông bố trẻ viết cho các con của mình, nhưng hóa ra cuốn sách này khá là khó hiểu với hầu hết bọn con nít, chấp cả những đứa con nít thông thái như ông già. Thay vào đó nó gần gũi và có nhiều thứ để chia sẻ với những ông bố bà mẹ trẻ đang làm việc chốn công sở văn phòng và cả ở ngoài những chốn ấy” – Nhà văn Nguyễn Phương Văn

N.H/PRWeb/ĐS&PL

Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.