Thử hỏi ông Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị sai ở điểm nào?

Thử hỏi ông Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị sai ở điểm nào?

Thứ 3, 30/08/2016 | 06:21
0
Nếu hiểu đúng, lời phát biểu của ông Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị không đáng bị chỉ trích như thế.

Tại kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VII, ông Hoàng Đức Thắm – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết năm học 2015 - 2016 tỉnh Quảng Trị có 1.086 học sinh bỏ học rồi giải thích rằng:

“So với mọi năm thì con số bỏ học đó là bình thường, không có gì đột biến. Chúng tôi đã so sánh với Quảng Bình bỏ học đến 975 học sinh, còn Thừa Thiên-Huế bỏ học đến 1.121 em. Như vậy, con số học sinh bỏ học của tỉnh so với các năm trước là bình thường và so với các tỉnh khác cũng bình thường, nên cứ yên tâm, không có gì đột biến đâu”

Và thế là cả làng… Facebook lại nhao lên.

Xã hội - Thử hỏi ông Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị sai ở điểm nào?

Ông Hoàng Đức Thắm – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Dân Việt.

Cùng “chung số phận” với phát biểu gây tranh cãi của ca sĩ Mỹ Linh về thực phẩm bẩn, phần lớn cư dân mạng đã sử dụng tất cả những lời lẽ nặng nề nhất, gai góc nhất để chỉ trích ông Thắm nhưng cuối cùng lại không chỉ ra được cái sai cụ thể của người có phát ngôn gây sốc.

Trẻ em có quyền đi học – Chẳng cần phải viện dẫn Công ước về Quyền Trẻ em 1989, chẳng cần nghiên cứu, chẳng cần phải tra Google cũng có thể khẳng định điều này. Và ở cương vị là người quản lý, ông Thắm đương nhiên hiểu rõ trách nhiệm giáo dục trẻ em, hoặc chí ít cũng hiểu rõ hơn những kẻ đang trách móc, lên án ông bằng tài liệu lấy từ Wikipedia – một nguồn tra cứu thường xuyên bị kêu ca về tính trung lập và đáng tin cậy của thông tin.

Những điều ông Thắm chia sẻ tuy khó nghe nhưng là sự thật và chúng ta buộc phải đối mặt với sự thật ấy. Ông Thắm đáng ra phải được hoan nghênh vì dám thẳng thắn thừa nhận, dám chịu tiếng xấu mà không ngại “gánh nặng” thành tích trên vai. Sao không ai nghĩ theo hướng: Lượng học sinh bỏ học hàng năm tại các tỉnh lớn đến như vậy, nếu xảy ra tình trạng “đột biến” như lời ông Thắm nói thì còn khủng khiếp như thế nào?<

Cùng chuyên mục

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không quả Nga đã hoạt động hiệu quả.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.