Thủ khoa ĐH Công nghệ GTVT: 'Tôi đã từng thi trượt đại học'

Thủ khoa ĐH Công nghệ GTVT: 'Tôi đã từng thi trượt đại học'

Thứ 6, 26/08/2016 | 13:30
0
Đỗ Văn Huấn, thủ khoa đầu ra của trường ĐH Công nghệ GTVT đã chia sẻ với báo Người Đưa Tin về chặng đường học tập đầy khó khăn của mình.

Nhìn bảng thành tích xuất sắc của Huấn dưới đây chắc nhiều người phải thán phục chàng tân thủ khoa 2016 ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải. Và nghĩ rằng cậu có nhiều điều kiện tốt để học hành. Nhưng kỳ thực chặng đường sinh viên của Huấn nhiều gian nan.

Xã hội - Thủ khoa ĐH Công nghệ GTVT: 'Tôi đã từng thi trượt đại học'

Đỗ Văn Huấn - Thủ khoa đầu ra năm 2016 của trường ĐH Giao thông Vận tải.

Từ thi trượt ĐH đến thủ khoa đầu ra

Đỗ Văn Huấn sinh năm 1991 tại Phú Xuyên, Hà Nội. Là con út trong một gia đình ba anh em, với hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố mất sớm, mẹ làm nông nuôi ba anh em ăn học. Nhưng với nỗ lực vươn lên của bản thân Huấn đã xuất sắc giành thủ khoa đầu ra Đại Học Công nghệ Giao thông Vận tải.

Trong suốt thời gian học đại học Huấn luyện cho mình thói quen thức khuya học bài, coi trọng sự chủ động của bản thân, tự học là chính. Cứ tới nghỉ hè đầu năm học mới Huấn lại mua giáo trình để nghiên cứu trước, trong thời gian học Huấn luôn soạn và làm bài ở trước ở nhà, “đến lớp chú ý nghe thầy giảng thẩm định lại kiến thức và nhờ thầy giải đáp thắc mắc”, về nhà cậu ôn lại thêm lần nữa.

Coi trọng kiến thức thực tế Huấn quan niệm: “Muốn giỏi phải làm”. Từ đó Huấn có những sản phẩm đăng tải trên các diễn đàn của các kỹ sư kết cấu Việt Nam, sau vài lần được góp ý Huấn đã tiến bộ nhanh chóng. Với những sản phẩm chất lượng Huấn được các anh chị giới thiệu việc làm ngay trên các diễn đàn đó.

Sinh viên, xe ôm, bồi bài... anh bán sách

Chuyện đi làm thêm với sinh viên không còn xa lạ. Và Huấn phải làm thêm liên miên để có thể trang trải cuộc sống nhưng anh luôn đảm bảo thành tích học tập xuất sắc và kỳ học nào cũng giành học bổng.

“Tôi không còn nhớ mình đã làm bao nhiêu nghề đang từ gia sư, sang bồi bàn, xe ôm, nhặt bóng…. Nhưng nhớ nhất là thời gian đầu mới vào năm n

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.