Thủ khoa ĐH Y được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự

Thủ khoa ĐH Y được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự

Thứ 2, 19/08/2013 | 15:27
0
Theo xác nhận của lãnh đạo xã Phương Tú, huyện Hoài Đức, Hà Nội, em Nguyễn Hữu Tiến đã chính thức được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Phùng – Chủ tịch UBND xã Phương Tú, huyện Hoài Đức, Hà Nội cho biết: “Luật nghĩa vụ quân sự bắt buộc mọi thanh niên đủ 18 tuổi đều phải đi khám tuyển, vì vậy trường hợp em Nguyễn Hữu Tiến cũng phải chấp hành nghiêm quy định này".

Vì vây, sau khi đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, ngày 31/7, Tiến đã nhận được Thông báo trúng tuyển sức khỏe thực hiện luật nghĩa vụ năm 2013, yêu cầu em phải thường xuyên có mặt tại địa phương nơi cứ trú đến hết ngày 15/9 để nhận lệnh.

Theo ông Phùng, xã Phương Tú năm nay có 20 thanh niên (trong đó có em Nguyễn Hữu Tiến) đủ điều kiện về sức khỏe để nhập ngũ. Tuy nhiên hội đồng nghĩa vụ quân sự của xã sẽ căn cứ vào số lượng thanh niên trúng tuyển và chỉ tiêu để xét gọi nhập ngũ những đối tượng nào.

Ngày 14/8, Hội đồng nghĩa vụ quân sự của xã đã quyết định phát lệnh nhập ngũ đối với 14 thanh niên và không có tên Nguyễn Hữu Tiến trong danh sách. Các thanh niên này sẽ lên được thi hành nghĩa vụ vào ngày 6/9.

Xã hội - Thủ khoa ĐH Y được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự

Cả gia đình Nguyễn Hữu Tiến đều rất vui mừng khi biết được thông tin này

“Không riêng gì trường hợp của em Nguyễn Hữu Tiến, trong số này còn có 5 em cũng đỗ đại học đều được xét duyệt tạm hoãn nghĩa vụ quân sự. Đây là chính sách ưu tiên của xã đã được thực hiện nhiều năm qua”, Chủ tịch UBND xã Phương Tú khẳng định.

Ông Phùng cũng cho biết thêm, đối với các gia đình cận nghèo, chỉ có một thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự là lao động chính, dù không đỗ đại học xã vẫn ưu tiên tạm hoãn nghĩa vụ quân sự. Gia đình em Nguyễn Hữu Tiến cũng là một trong những hộ cận nghèo của xã.

Trước đó, thông tin thủ khoa 29,5 điểm của ĐH Y Hà Nội có thể phải đi nhập ngũ trước khi trở thành sinh viên trường Y đã gây xôn xao dư luận với nhiều ý kiến trái chiều.

Sau khi biết được thông tin này, cả gia đình thủ khoa đại học Y như trút bỏ được nỗi lo lắng bấy lâu nay. Chú Nguyễn Hữu Định chia sẻ: “Tôi rất mừng và hạnh phúc khi con có thể tiếp tục học và thực hiện ước mơ của mình”.

Mặc dù vui mừng vì được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự nhưng Tiến cho biết em vẫn chưa nhận được giấy báo, trong khi đó thời gian nhập học của ĐH Y là 22/8.

Về cuộc sống sắp tới, Tiến vui mừng chia sẻ: “Một bác ở đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đã cho gia đình em mượn một phòng trong khu trọ”.

Bên cạnh đó, sau khi hoàn cảnh khó khăn của gia đình em được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, thủ khoa nghèo đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của rất nhiều nhà hảo tâm.

Theo Tri thức

Bố thủ khoa ĐH Y sống trong cống hoang nuôi con ăn học

Thứ 6, 09/08/2013 | 14:44
Hơn 10 năm, bác Nguyễn Hữu Định cha của thủ khoa ĐH Y Nguyễn Hữu Tiến sống tạm bợ, lúc ở vỉa hè dựng lều lán, thậm chí nơi ở chỉ là một chiếc cống bỏ hoang để bươn trải kiếm sống nuôi con học đại học.

Thủ khoa ĐH Y mong được xem xét chuyện nhập ngũ

Thứ 7, 03/08/2013 | 08:52
Thủ khoa Nguyễn Hữu Tiến đầy tâm tư khi nhận được yêu cầu có mặt ở nhà để nhận lệnh nhập ngũ. Gia đình khó khăn nên em có nguyện vọng sớm trở thành một bác sĩ giỏi.

Thủ khoa ĐH Y vẫn phải chấp hành lệnh nhập ngũ

Thứ 6, 02/08/2013 | 17:10
Nguyễn Hữu Tiến là thủ khoa đại học Y Hà Nội với 29,5 điểm và vừa nhận được yêu cầu phải có mặt ở nhà đến hết ngày 15/9 để nhận lệnh nhập ngũ.

Thủ khoa ĐH Dược: Học một cách 'hoang dại'

Thứ 3, 23/07/2013 | 07:33
Tự nhận mình học theo cách “hoang dại”, thủ khoa trường ĐH Dược 2013 Nguyễn Thanh Tùng đã có cuộc trò chuyện thú vị chia sẻ về tình yêu, mục tiêu và động lực của bản thân trong những năm đại học sắp tới.

Các thủ khoa đại học đang làm việc ở đâu?

Thứ 2, 19/08/2013 | 13:34
Sau khi giành danh hiệu thủ khoa trong các kỳ thi đại học, hiện nay mỗi người đều đã có một công việc lý tưởng với những ước mơ của riêng mình.

Bộ trưởng hỗ trợ học phí cho 2 thủ khoa Đại học

Chủ nhật, 18/08/2013 | 15:47
Đó là các em Bùi Chí Hướng và Nguyễn Hữu Thăng, đỗ thủ khoa kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay vào Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Ngôi trường có 5 thủ khoa đại học 2013

Thứ 4, 14/08/2013 | 09:44
Theo thống kê mới nhất, trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) là trường có nhiều thủ khoa nhất tỉnh, trong đó, kỳ thi năm nay toàn tỉnh Nghệ An có tổng 8 thủ khoa, riêng trường THPT này chiếm 5 thí sinh.