Thủ khoa được Bộ trưởng Thăng xin việc đã đi làm

Thủ khoa được Bộ trưởng Thăng xin việc đã đi làm

Thứ 6, 27/09/2013 | 11:32
0
Sau khi được Bộ trưởng Thăng nhận lời xin việc, chàng sinh viên dân tộc Thái La Văn Ngọ, thủ khoa trường Đại học GTVT đã chính thức đi làm được gần 1 tháng tại Viện khoa học công nghệ GTVT.

Cảm ơn Bộ trưởng Thăng vì sự quan tâm đặc biệt 

La Văn Ngọ cho biết: "Tôi đã bắt đầu đi làm từ đầu tháng 9, đến nay được gần một tháng rồi".

La Văn Ngọ sinh năm 1991 trong một gia đình thuần nông người dân tộc Thái tại Quế Phong (Nghệ An). Tham gia nghiên cứu 3 đề tài khoa học và đạt 2 giải nhất, 1 giải ba, cùng với điểm tổng kết 4 năm học ĐH là 3,66/4, La Văn Ngọ đã trở thành thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc Trường ĐH Giao thông Vận tải năm 2013.

Đúng với chuyên ngành học tại trường, Ngọ được nhận vào làm tại Trung tâm An toàn giao thông của Viện khoa học công nghệ GTVT. Ngọ chia sẻ về công việc của mình: "Thực tế, thời gian tôi bắt đầu đi làm khá là ngắn, tôi thấy tôi đang quen dần với công việc".  

Anh cho biết thêm: "Trung tâm An toàn giao thông - Viện Khoa học và Công nghệ GTVT chuyên nghiên cứu các vấn đề về an toàn giao thông, đây là ngành mà tôi rất thích và đã học ở trường nên tôi thấy rất hứng thú. Tuy nhiên, tôi cũng thấy cần phải học hỏi, nghiên cứu nhiều hơn nữa để đáp ứng tốt yêu cầu công việc". 

Trước khi được Bộ trưởng Đinh La Thăng tuyển dụng làm việc tại Viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải, Ngọ đang thử việc trong một công ty làm về thiết bị an toàn giao thông. Công việc chính của Ngọ là đi kẻ vạch sơn ở đường, lắp gờ giảm tốc. 

Anh chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất bất ngờ khi được bộ trưởng nhận vào làm tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, đây là một niềm vui lớn  khi tôi có cơ hội làm công việc tôi yêu thích. Tôi rất cảm ơn bác Bộ trưởng đã giành cho tôi sự quan tâm đặc biệt như vậy". 

Xã hội - Thủ khoa được Bộ trưởng Thăng xin việc đã đi làm

La Văn Ngọ tại nơi làm việc

Qua báo chí, Bộ trưởng Đinh La Thăng biết sinh viên La Văn Ngọ, người vừa tốt nghiệp thủ khoa Đại học GTVT năm nay với tổng điểm trung bình toàn khóa đạt 8,77, đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm, sau khi ra trường vài tháng, nên quyết định nhận anh vào Viện khoa học công nghệ làm việc. 

Bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều người nghi ngờ về thực lực với tấm bằng giỏi của mình, Ngọ khẳng định: "Đúng là thực tế khi đi làm sẽ có những khác biệt nhất định so với lý thuyết, nên khi đi làm tôi cần có một thời gian để học hỏi, thích nghi, đến bây giờ thì tôi đang quen dần với môi trường công việc".  

Theo quan điểm của Ngọ thì kết quả học tập tốt cũng là một yếu tố quan trọng khi đi xin việc, còn chọn làm việc gì là ở quyết định riêng của từng người. Vì đây là vấn đề quan trọng liên quan đến cuộc sống tương lai của chính bản thân mình. 

"Cho nên tôi thấy rất may mắn khi được bác Bộ trưởng nhận vào làm tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, đương nhiên thực lực cần phải được đánh giá trong quá trình làm việc", Ngọ chia sẻ.  

Bác Thăng là người rất quyết đoán 

Khi được hỏi về những định hướng lâu dài sau này, Ngọ cho biết: "Về lâu dài thì mình cũng chưa có định hướng cụ thể, ở đây hay ở quê thì với mình cũng như nhau cả, đều cần phấn đấu hoàn thành tốt công việc, còn trong thời gian tới mình sẽ tập trung cho công việc tại trung tâm".  

Sau khi nhận được sự quan tâm đặc biệt của Bộ trưởng, chàng sinh viên may mắn chia sẻ những cảm xúc của mình: "Tôi thấy bác Bộ trưởng là người quyết đoán. Khi gặp gỡ bác ấy rất gần gũi, vui vẻ và thân mật". 

"Ngay đến gia đình tôi còn rất bất ngờ và vui mừng, rất biết ơn sự quan tâm mà Bộ trưởng đã dành cho mình", Ngọ cho biết. 

Vì cho đến hiện nay theo lời Ngọ chia sẻ thì bạn bè học cùng khóa mỗi người có những định hướng và lựa chọn riêng, một số bạn cùng lớp cũng đã đi làm, có người làm trong ngành giao thông, đa số làm trái ngành, nhiều bạn đang tìm việc làm. 

Mong Bác Thanh bút phê nhanh cho thạc sĩ giỏi
Trong khi chàng sinh viên nghèo đạt thủ khoa Đại học GTVT đã được đi làm, sau khi được Bộ trưởng Thăng xin việc, thì cô gái có tấm bằng thạc sĩ loại giỏi được Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh hứa xin việc vẫn đang mong mỏi chờ "bút phê" của bác thành hiện thực.
Tại tiếp xúc cử tri tại quận Sơn Trà chiều 23/9, Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh sau khi nghe bà Lê Thị Giỏi (53 tuổi, phường An Hải Bắc) bức xúc chuyện con mình là Phan Thị Trang Nhung (26 tuổi), tốt nghiệp đại học và thạc sĩ đều đạt loại giỏi nhưng không xin được việc phải đi làm công nhân, ông đã bút phê hứa sẽ xin việc cho cô gái này.  

Theo như chia sẻ của mẹ con bà Giỏi thì cả hai cũng không biết nội dung phê là gì, nhưng đó là một tia hi vọng để hai mẹ con có chút niềm tin, khi cơ hội xin được việc đã tắt. 

Nhung giãi bày niềm mong mỏi: "Dù không biết bác Thanh bút phê gì nhưng với em đó như một niềm hy vọng nhen nhóm. Giờ em chỉ muốn có được công việc ổn định, miễn sao được gần gia đình để chăm sóc mẹ đau ốm. Còn nếu lần này không được nữa, chắc em sẽ vào Quảng Ngãi, chỗ chị gái, để tìm kiếm cơ hội việc làm".  

"Chưa biết kết quả xin việc lần này thế nào nhưng được bác Thanh quan tâm, chúng tôi có niềm tin", bà Giỏi bộc bạch.  

Khác với Bộ trưởng Thăng nói rõ ngày đi làm, nhận vào đâu, thì Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh chỉ mới bút phê, nên sự mong mỏi của mẹ con bà Giỏi là điều tất yếu.

Theo Đất Việt

Thủ khoa nghèo kể về cuộc gặp kỳ diệu với bộ trưởng Thăng

Thứ 3, 27/08/2013 | 08:37
Nhớ lại cuộc gặp riêng với Bộ trưởng Đinh La Thăng, chàng thủ khoa La Văn Ngọ (ĐH Giao thông Vận tải) cho rằng đây là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mình.

Từ cái bắt tay của Bộ trưởng Thăng nghĩ tới cỗ xe cầu hiền

Thứ 7, 24/08/2013 | 19:30
Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận thủ khoa Đại học Giao thông Vận tải La Văn Ngọ về làm việc tại Viện KHCN Giao thông vận tải. Ông Đinh La Thăng bắt tay cười vui vẻ và tỏ vẻ rất thân thiện với một sinh viên. La Văn Ngọ cũng cười rất vui vẻ, tự tin.

Bộ trưởng Thăng đặc cách tuyển thủ khoa lương thấp hơn công nhân

Thứ 7, 24/08/2013 | 07:06
Chàng thủ khoa đầu ra ĐH Giao thông Vận tải La Văn Ngọ đang phải thử việc với mức lương khởi điểm 3,5 triệu đồng/tháng, đã được Bộ trưởng Đinh La Thăng đặc cách tuyển dụng.

Những hồ sơ xin việc cực sáng tạo của giới trẻ

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:00
Bỏ qua những khuôn khổ của 1 bản hồ sơ xin việc (CV) thông thường, những người trẻ đã tự mày mò, sáng tạo để ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Thủ khoa 3 năm mới có việc, lương thấp hơn công nhân

Thứ 5, 22/08/2013 | 15:20
Đó là câu chuyện có thực về gương thủ khoa đầu vào nhưng ba năm mới kiếm được việc làm, hay tốt nghiệp đại học với số điểm đáng nể 8,77 vẫn chấp nhận đi làm với mức lương thấp.

Các thủ khoa đại học đang làm việc ở đâu?

Thứ 2, 19/08/2013 | 13:34
Sau khi giành danh hiệu thủ khoa trong các kỳ thi đại học, hiện nay mỗi người đều đã có một công việc lý tưởng với những ước mơ của riêng mình.