Thủ khoa kép ĐH Y và Thủy lợi: 'Em như bay trên mây'

Thủ khoa kép ĐH Y và Thủy lợi: 'Em như bay trên mây'

Thứ 2, 29/07/2013 | 12:58
0
Niềm vui nối tiếp niềm vui, Lê Xuân Hoàng (học sinh lớp 12A1, THPT Lương Đắc Bằng, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) trở thành thủ khoa kép đầu tiên trong mùa thi đại học năm nay.

Trước đây không lâu, Lê Xuân Hoàng đạt danh hiệu thủ khoa đại học Thủy lợi và hiện tại cậu nhận tin vui khi trở thành một trong 8 thí sinh có điểm số cao nhất củađại học hàng đầu Việt Nam - Y Hà Nội. Hoàng thi khối B, đạt 29,5 điểm (Toán 10, Hóa 10, Sinh 9,5).

Hoàng đã có những chia sẻ về niềm vui nhân đôi này:

- Vừa nhận được tin mình đỗ thủ khoa ở thêm một trường đại học danh giá, cảm xúc của Hoàng lúc này như thế nào?

- Khi được báo tin vui, em như không tin vào những gì mình đang nghe. Em đã phải nhờ chị gái lên mạng để xem lại kết quả cho chắc chắn. Trước đó em đã chia sẻđiểm thi của mình ước chừng đạt trên 28 điểm nhưng em không nghĩ mình sẽ lại trở thành thủ khoa một lần nữa. ĐH Y là một trường có rất nhiều người học giỏi nên cảm giác của em hiện tại rất vui sướng, như đang bay trên mây. Đó là kết quả mà em đã có được sau bao năm đèn sách.

Xã hội - Thủ khoa kép ĐH Y và Thủy lợi: 'Em như bay trên mây'

Thủ khoa Lê Xuân Hoàng.

- Theo Hoàng, để đạt được kết quả này là do yếu tố gì?

- Thực sự là em thấy mình rất may mắn. Nhưng em nghĩ một phần cũng là thành quả của quá trình chuẩn kỹ càng của bản thân. Bởi may mắn không mỉm cười nhiều lần mà phải tự nỗ lực để đem may mắn đến với mình.

- Vậy bây giờ, lựa chọn của Hoàng sẽ là theo học trường nào?

- Vì gia đình em cũng khó khăn nên việc chọn trường còn phụ thuộc vào điều kiện trợ cấp của bố mẹ. Nhưng niềm yêu thích và đam mê của em vẫn là muốn mình vào học ĐH Y giống anh trai để được trở thành một bác sĩ.

- Đối với Hoàng, mẫu hình của một người bác sĩ lí tưởng là gì?

- Em sẽ cố gắng để trở thành một người bác sĩ luôn biết nghĩ đến bệnh nhân mà không đòi hỏi gì từ họ. Nghề bác sĩ là một nghề cao quý vì vậy mỗi bác sĩ phải là một con người vừa có đức vừa có tài. Đó không phải là một điều dễ dàng để có được nhưng em tin nếu cố gắng rèn luyện và trau dồi, em sẽ là một bác sĩ tốt.

- Em có sợ những áp lực khi phải đối diện với việc sống - chết của bệnh nhân không?

- Em hoàn toàn không thấy áp lực. Vì em được sống với đam mê của mình thì em sẽ phải học cách chấp nhận những khó khăn, thử thách mà nghề đem lại. Có thể, sau này khi đi vào thực tiễn, những suy nghĩ trong em sẽ thay đổi nhưng đam mê của em thì chắc chắn mãi mãi là như thế.

 Xã hội - Thủ khoa kép ĐH Y và Thủy lợi: 'Em như bay trên mây' (Hình 2).

Xuân Hoàng mong muốn trở thành một bác sĩ tốt.

- Những dư luận than phiền về chất lượng phục vụ và y đức của bác sĩ có làm Hoàng phân tâm khi lựa chọn nghề nghiệp cho mình hay không?

- Đối với em, không chỉ nghề y, bất cứ ngành nghề nào cũng tồn tại những con người không có tâm, nhưng đó chỉ là số ít trong số rất nhiều những người tốt. Có thể, vì đồng tiền, họ đã thay đổi con người mình. Nhưng hạnh phúc mà bệnh nhân mang đến cho họ thì họ lại không có. Xã hội cũng đã lên án và quay lưng với những bác sĩ như vậy. Còn em, em luôn có chỗ dựa là gia đình, người thân để mình không bao giờ sa ngã và biến chất trong tương lai.

Theo Bưu điện Việt Nam

Ăn cơm muối vừng, mồ côi cha mẹ vẫn xuất sắc thành thủ khoa

Thứ 2, 29/07/2013 | 11:30
Bùi Chí Hướng, Tạ Thị Tâm, Nguyễn Hoàng Nam, Cao Minh Tiến không những xuất sắc khi trở thành thủ khoa ĐH mà còn trở thành tấm gương sáng về nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập.

ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM có 8 thủ khoa

Chủ nhật, 28/07/2013 | 21:31
Ngày 28/7, thêm nhiều đại học công bố điểm thi, điểm chuẩn của nhiều trường tiếp tục tăng. ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM có 8 thủ khoa đều đạt điểm 25.

Vĩnh Phúc: Thương mẹ bệnh tim, con quyết đỗ thủ khoa

Chủ nhật, 28/07/2013 | 07:58
Mẹ bị bệnh tim đã 20 năm khiến em Nguyễn Diệu Hằng luôn tự nhủ phải cố gắng học tập để mẹ vui lòng. Thành quả được đền đáp trong kì thi đại học vừa qua là em đã đỗ thủ khoa khối D4 Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Những cái 'nhất' của các thủ khoa 2013

Thứ 7, 27/07/2013 | 14:48
Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 60 trường ĐH công bố kết quả thi tuyển. Nhiều thủ khoa của các trường lộ diện và cũng có rất nhiều điều ấn tượng từ những tân thủ khoa này.

Nghị lực của thủ khoa có bố mẹ đều mất vì ung thư

Thứ 6, 26/07/2013 | 12:50
Chưa đầy hai năm, thủ khoa HV Bưu chính Viễn thông - Bùi Chí Hướng mồ côi cả cha lẫn mẹ. Sống nương tựa cùng bà nay đã già yếu, cậu luôn cố gắng vươn lên.

Thủ khoa ĐH Ngoại thương xuất thần từ nhỏ

Thứ 7, 27/07/2013 | 08:28
Mẹ của Nguyễn Huy Quốc, thủ khoa ĐH Ngoại thương cơ sở 2 kể, Từ năm 4 tuổi, Quốc có thể đọc rành mạch chữ, biết làm toán, biết xài máy vi tính.