Thủ khoa vẫn trượt đại học

Thủ khoa vẫn trượt đại học

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
– Hội đồng điểm sàn Bộ GDĐT vừa công bố điểm sàn vào các trường ĐH, CĐ với điểm khối A, D là 13, Khối B, C là 14 điểm. Với mức điểm sàn trên thì thủ khoa Phan Tiến Thành của ĐH Hà Hoa Tiên vẫn trượt đại học năm nay.

Được biết, Phan Tiến Thành: Thủ khoa với... 12,5 điểm trường ĐH Hà Hoa Tiên công bố điểm thi vào trường năm 2011. Theo đó, thủ khoa khối A vào trường năm nay là thí sinh Phan Tiến Thành SBD 64 quê ở Phủ Lý, Hà Nam, đạt 12,5 điểm.

Thủ khoa này điểm thi trung bình chỉ hơn 4 điểm/ môn và đã không bằng mức điểm sàn quy định, do đó sẽ trượt đại học. Như vậy, ĐH Hoa Tiên năm nay không có thí sinh khối A nào trúng tuyển NV1 của trường.

Dư luận đặc biệt quan tâm đến chất lượng đầu vào khi một số trường ngoài công lập “thủ khoa” cũng chỉ được 12,5 điểm, dưới mức điểm sàn của Bộ GD&ĐT quy định năm nay. Như vậy, mặc dù là thủ khoa của trường nhưng thí sinh này vẫn không trúng tuyển đại học.

Thủ khoa vẫn trượt đại học vì dưới mức điểm sàn của Bộ GD - ĐT (Ảnh: Phan Chính)

Điểm sàn quy định trúng tuyển năm nay của Bộ GD-ĐT vừa công bố như sau:

Bậc ĐH: Khối A, D: 13,0 điểm; Khối B,C: 14,0.

Bậc CĐ: Khối A, D: 10; Khối B, C: 11

Trước đó, ngày 3/8 hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập đã có văn bản kiến nghị gửi lên Bộ GD-ĐT về việc đề nghị hạ điểm sàn so với năm 2010 để các trường có thể tuyển đủ chỉ tiêu. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT đã không chấp nhận.

Phan Chính