Thu Minh những ngày sống trong “bão” dư luận

Thu Minh những ngày sống trong “bão” dư luận

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
"Quan niệm về chuyện kín, hở, về cái đẹp trong nghệ thuật thì có nhiều, nhưng theo tôi, chủ yếu vẫn là sự phù hợp"

Thu Minh không ngờ được rằng, chính suy nghĩ phải thay đổi phong cách để ghi dấu ấn, để trở thành một biểu tượng, một hình mẫu ca sĩ được yêu chuộng lại mang đến cho cô những bất lợi. Người ta dành cho cô những lời phê phán nghiệt ngã nhất về trang phục, gọi cô là nghệ sĩ ăn mặc phản cảm nhất của năm. Đối với một ca sĩ ở dòng nhạc nhẹ, lại là ca sĩ nữ thì đây chính là một bất lợi của Thu Minh. Đỉnh điểm của scandal là việc cô bị Sở Văn hóa thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh phạt 3,5 triệu đồng chỉ vì một bức ảnh chụp ở góc cô để hở điểm nhạy cảm trên cơ thể.

Xã hội - Thu Minh những ngày sống trong “bão” dư luận

Thu Minh và mối tình đầu - nhạc sĩ Hoài Sa

Trong một thời gian liên tục, Thu Minh có lẽ là cái tên bị "ném đá” nhiều nhất trên cộng đồng cư dân mạng. Và khi Thu Minh xuất hiện trong cuộc họp cùng giới báo chí về vấn đề ăn mặc của nghệ sĩ thì một lần nữa cô lại khiến công chúng bị sốc vì sự dũng cảm hiếm có. Bởi thực tế, câu chuyện về trang phục không phải chỉ dành riêng cho Thu Minh. Bên cạnh cô còn có rất nhiều đồng nghiệp cũng phải vướng các án phạt khác nhau. Nhưng có lẽ Thu Minh là người duy nhất dám đối đầu với dư luận và cơ quan chức năng, để nhìn nhận lẫn thanh minh, bảo vệ cho nghề nghiệp của mình.

Thu Minh cho rằng: "Quan niệm về chuyện kín, hở; về cái đẹp trong nghệ thuật thì có nhiều lắm, nhưng theo tôi, chủ yếu vẫn là sự phù hợp. Ví dụ, nếu biểu diễn trên sân khấu thuộc dòng nhạc truyền thống hoặc đêm nhạc Pop Ballad thì không nghệ sĩ nào lại đi mặc chiếc váy ngắn cũn cỡn cả. Họ phải mặc áo dài hay váy dài nền nã sang trọng. Còn với dòng nhạc dance mà tôi theo đuổi, khi biểu diễn phải thực hiện nhiều động tác vũ đạo thì với những bộ trang phục bay, bó sát là phù hợp nhất. Với dòng nhạc dance, nếu bạn không cuốn hút được mọi người thì có nghĩa là bạn đã thất bại. Hãy nhìn thế giới với những Madona, Jennifer Lopez, Britney Spear hay gần nhất là Lee Hyori... hoặc già nhất là Cher. Họ vẫn diễn với những trang phục rất sexy bởi bản chất và trào lưu của dòng nhạc dance là vậy. Tôi đã xem và nghiên cứu rất nhiều cách biểu diễn của họ. Và khi đã làm thì nhất định phải làm cho tới. Tôi không thích nửa mùa, không thích sự lưng chừng, lơ lửng. Đôi khi tôi tự nhủ, có lẽ với những người tiên phong thì bao giờ cũng chịu thiệt thòi".

Ở tuổi 35, người ta vẫn thấy một Thu Minh đầy sung mãn, sôi động trên sân khấu. Cô vẫn thực hiện những động tác bay nhảy một cách điêu luyện mà rất ít các ca sĩ trẻ khác có thể thực hiện được. Điều đó một phần được lý giải bởi cô vốn xuất thân là một diễn viên múa. "Trưởng thành từ múa giúp tôi không cảm thấy bị thừa thãi chân tay trên sân khấu. Hơn nữa, những động tác vũ đạo đẹp mắt khiến người nghệ sĩ có thể giải phóng cơ thể và thăng hoa hơn trên sân khấu", nữ ca sĩ “Bóng mây qua thềm” tiết lộ bí quyết sexy trên sân khấu.

Thu Minh chưa bao giờ có ý định khoe khoang vị hôn phu của mình, một người đàn ông ngoại quốc thành đạt, giàu có và chiều chuộng cô hết mực. Thế nhưng có lẽ không có nơi nào cô đến mà không có bóng dáng của người đàn ông này, từ chuyện hệ trọng đến chuyện nhỏ nhặt nhất. “Tôi không sống được nếu thiếu người đàn ông đó. Một người mà tôi cứ tưởng là mình không bao giờ gặp được. Bên cạnh anh ấy, tôi có cảm giác mình là con mèo, luôn nũng nịu và thích được yêu chiều”. Thu Minh bày tỏ cảm xúc một cách thận trọng nhưng khó có thể giấu giếm những hạnh phúc đang dâng đầy trong trái tim của người đàn bà đang yêu.

Một buổi trưa mùa hè, dưới cái nắng oi bức của Hà Nội, người viết bắt gặp người đàn ông ngoại quốc dìu Thu Minh lên từng bậc thang của sân vận động Quần Ngựa. Người đàn ông cúi xuống bóp chân cho Thu Minh, để ý từ những điều nhỏ nhất cho bạn gái mình. Sự chăm sóc của ông tự nhiên và lịch thiệp, một điều dễ thấy ở những người đàn ông ngoại quốc. Cô cũng bóng gió về một đám cưới đang đến gần. Thu Minh nói vậy, rồi cô tấm tắc khen mấy bức ảnh tuyệt đẹp, lãng mạn của cô bạn thân, ca sĩ Đoan Trang. Chuyện sắp sửa lên xe hoa của Thu Minh thì người ta đã nghe và đồn đoán cách đây 10 năm. Nhưng tôi tin lần này sẽ là giấc mơ có thật, ngọt ngào và viên mãn của cô gái sexy, nóng bỏng - Thu Minh.

Thu Minh tên thật là Vũ Thu Minh, sinh ngày 22 tháng 9 năm 1977, tại Hà Đông, Hà Nội. Cô là con gái út trong một gia đình có ba anh chị em (một chị gái và một anh trai). Năm Thu Minh 5 tuổi, cả nhà cô cùng chuyển vào Sài Gòn sinh sống.

Đào Bích