Thu nhập 30 triệu đồng/tháng vẫn không đủ chi tiêu cho 4 người

Thu nhập 30 triệu đồng/tháng vẫn không đủ chi tiêu cho 4 người

Thứ 3, 27/06/2017 | 18:24
0
Dù thu nhập hai vợ chồng 30 triệu đồng/tháng nhưng số tiền đó vẫn không đủ cho gia đình 4 người chúng tôi chi tiêu, tháng nào vợ tôi cũng phàn nàn, nhiếc móc chồng bất tài, vô dụng...

Chào độc giả mục tâm sự!

Tôi năm nay 37 tuổi, hiện đang làm trưởng phòng kế toán cho một công ty tư nhân, thu nhập mỗi tháng khoảng 20 triệu đồng. Vợ tôi làm nhân viên kinh doanh cho một công ty tư nhân, thu nhập 10 triệu đồng/tháng. Dù thu nhập của hai vợ chồng xấp xỉ 30 triệu đồng/tháng, nhưng vẫn không đủ chi tiêu cho gia đình có 4 người. Vì thiếu thốn nên vợ tôi suốt ngày phàn nàn, kêu la chồng đi sớm về muộn nhưng không kiếm nổi tiền cho vợ con cuộc sống sung sướng, điều này khiến tôi đau đầu vô cùng.

Tôi và vợ cưới nhau được 7 năm nay. Vì gia đình hai bên đều ở Hà Nội, cũng có chút của ăn, của để nên khi chúng tôi cưới nhau bố mẹ hai bên đã góp tiền mua cho chúng tôi một căn hộ chung cư hơn 3 tỷ và sắm toàn bộ nội thất trong gia đình.

Bố mẹ tôi cũng dặn: “Nhà cửa bố mẹ hai bên đã mua tặng, các con đi làm nhớ tích lũy còn lo cho tương lai của con cái sau này".

Tâm sự - Thu nhập 30 triệu đồng/tháng vẫn không đủ chi tiêu cho 4 người

 Tôi thật sự đau đầu vì cách chi tiêu của vợ (Ảnh minh họa).

Thấy mình sướng hơn bao nhiêu bạn bè, tôi đã cố gắng để không phụ công bố mẹ khi chăm chỉ, tích lũy. Đi làm được bao nhiêu, tôi đưa về hết cho vợ, có những tháng tôi đưa cho cô ấy gần 40 triệu đồng (tính cả thưởng hiệu suất công việc). Tuy nhiên, tới khi tôi cần tiền, hỏi vợ, cô ấy đều nói: “Anh đưa cho em tháng được chừng đó tiền thử hỏi lấy đâu ra tiền tích lũy?".

Tôi ngạc nhiên khi thấy, bạn bè tôi đi làm hai vợ chồng mỗi tháng 15 triệu đồng vẫn có chút của ăn của để, nhưng sao gia đình tôi, nhà cửa không phải lo, ăn uống thi thoảng bố mẹ vẫn mua biếu, vậy sao không có tiền tích lũy.

Nhiều lần tôi hỏi vợ, cô ấy nói cần tiêu bao nhiêu khoản. Tôi để ý, vợ tôi mua sắm rất nhiều quần áo, giày dép, mỹ phẩm… Khi tôi góp ý, cô ấy cáu gắt và nói rằng: “Những cái đó là điều cơ bản của phụ nữ, em nghĩ cái này không thể tiết kiệm được”.

Giờ vợ tôi chi tiêu hoang phí, tháng nào cũng mua sắm đều tay, không nghe lời chồng. Thậm chí, có những chiếc váy, đôi giày đắt đỏ lên tới 5 triệu đồng, cô ấy mua chỉ để mặc một lần rồi để đó. Giờ tôi mệt mỏi quá, không biết nên khuyên nhủ vợ thế nào. Đôi lần, tôi dự định sẽ chỉ đưa một nửa lương cho cô ấy, liệu tôi có nên làm như thế hay không? Xin hãy giúp tôi?

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo Đời sống & Pháp luật và báo điện tử Người Đưa Tin.

Quốc Tùng (Hà Nội)

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.