Thu nhập tiền triệu nhờ hái sấu non trên phố Hà Nội ngày hè

Thu nhập tiền triệu nhờ hái sấu non trên phố Hà Nội ngày hè

Thứ 6, 10/06/2016 | 19:32
0
Mỗi kg sấu đầu mùa được một số người dân hái trên đường phố Hà Nội có giá từ 50 - 60.000 đồng. Chỉ trong một ngày, có người đã bán được cả tạ, thu lời mà không cần vốn cả triệu đồng.

Hà Nội đang bước vào mùa sấu, hàng ngàn cây sấu đang ra quả. Và cũng tại những gốc sấu đó đang là nơi kiếm ăn của rất nhiều người làm nghề hái loại quả này. Những người này chủ yêu là những lao động nghèo ngoại tỉnh tranh thủ mùa sấu để kiếm thêm thu nhập.

Pháp luật - Thu nhập tiền triệu nhờ hái sấu non trên phố Hà Nội ngày hè

Những hàng cây sấu đang là cần câu cơm của nhiều người

Những khu phố tập trung nhiều sấu nhất không thể không kể đến đường Phan Đình Phùng với hai hàng cây sấu cổ thụ. Cây nào cũng già cỗi nhưng sai quả. Hay những hàng cây sấu non hơn ở xung quanh đường Trần Phú, Vườn hoa Lê-nin,…

Pháp luật - Thu nhập tiền triệu nhờ hái sấu non trên phố Hà Nội ngày hè (Hình 2).

Nhiều người bất chấp nguy hiểm để hái sấu.

Pháp luật - Thu nhập tiền triệu nhờ hái sấu non trên phố Hà Nội ngày hè (Hình 3).

Theo chân một nhóm hái sấu trên cuối đường Trần Phú (Ba Đình), anh Hoàng (SN 1976, quê Thanh Hóa) cùng một vài gã đàn ông khác trong nhóm đang thoăn thoắt leo trèo trên những ngọn sấu cao chót vót để hái những chùm sấu non đầu mùa.

Anh Hoàng cho biết, ngày bình thường anh đi phu vác công trường, ai thuê gì thì làm đó. Nhưng cứ đến đầu mùa sấu, anh cùng một vài người quen tranh thủ ra hái sấu để kiếm thêm thu nhập: “Mình hái sấu được 3 năm nay rồi, cứ đến đầu tháng 6 là tranh thủ ra đây hái”.

“Vào sáng sớm thì mình ra đoạn Phan Đình Phùng hái được nhiều hơn, quả to hơn. Nhưng dạo này công an đi kiểm tra ngắt quá nên chuyển sang đoạn Trần Phú này”, anh này chia sẻ.

Pháp luật - Thu nhập tiền triệu nhờ hái sấu non trên phố Hà Nội ngày hè (Hình 4).

Họ thường là những lao động ngoại tỉnh

Pháp luật - Thu nhập tiền triệu nhờ hái sấu non trên phố Hà Nội ngày hè (Hình 5).

Tranh thủ mùa sấu để kiếm thêm thu nhập

Pháp luật - Thu nhập tiền triệu nhờ hái sấu non trên phố Hà Nội ngày hè (Hình 6).

Sấu non hái xuống được bán ng

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.