Truy tố giám đốc đặt mìn nhà giám đốc công an tỉnh

Truy tố giám đốc đặt mìn nhà giám đốc công an tỉnh

Thứ 2, 08/04/2013 | 08:24
0
Bị “soi” những sai phạm trong cung cách làm ăn, một giám đốc đã tự chế mìn đến gây nổ nhà giám đốc CA tỉnh – người chỉ đạo điều tra.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Kết quả, gã bị truy tố với 2 tội danh “Giết người” và “Chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vật liệu nổ”.

Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này vừa chuyển sang VKS bản kết luận điều tra vụ nổ lúc 6h15 ngày 30/7/2012, tại sn 54, đường Phan Chu Trinh, phường Vạn Thạnh (TP. Nha Trang). Đề nghị truy tố bị can Nguyễn Viết Trương (SN 1956) là Giám đốc Công ty TNHH Sông Mã, trú số 2 Thủy Xưởng, phường Phương Sơn về các tội danh: “Giết người” và “Chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vật liệu nổ”.

Miền trung - Truy tố giám đốc đặt mìn nhà giám đốc công an tỉnh
Thủ phạm vụ nổ - Nguyễn Việt Trương

Như thông tin đã đưa, vào thời điểm trên, một quả mìn tự tạo đã phát nổ tại cửa nhà số 54, đường Phan Chu Trinh. Được biết chủ nhân của ngôi nhà là Đại tá Trần Ngọc Khánh – giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa.

Sau khi vụ nổ xảy ra, tấm cửa cuốn bằng tôn bên ngoài bị xé toạc, cánh cửa phân chia hai gian hàng bị sập, hàng loạt băng đĩa và quần áo từ hai gian hàng thuê bên cạnh bay tứ tung. Phía bên trong nhà ông Khánh rất nhiều vết thủng lớn in trên tường, cánh cửa gỗ phía cầu thang cũng bị hư hỏng nặng. Qua điều tra, công an đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Viết Trương ngay trong đêm hôm sau (tức 31/7).

Miền trung - Truy tố giám đốc đặt mìn nhà giám đốc công an tỉnh (Hình 2).
Nhà Đại tá Khánh - hiện trường vụ nổ mìn

Tiến hành khám xét nơi ở và làm việc của Trương tại mỏ đá thôn Suối Lau, xã Suối Cát  (huyện Cam Lâm), CQĐT đã thu giữ 475 kíp nổ và 30,4kg thuốc nổ.

Theo khai nhận của Trương, mục đích của việc gây ra vụ nổ là nhằm sát hại Đại tá Trần Ngọc Khánh, vì muốn làm tê liệt những hoạt động chỉ đạo của Đại tá Khánh đối với việc điều tra một số sai phạm trong việc làm ăn của Trương, trong đó có việc tàng trữ thuốc nổ trái phép.

Thiên Lý – Hoài Thương

Bắt chủ doanh nghiệp nổ mìn nhà giám đốc Công an Khánh Hòa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Kẻ gây ra vụ nổ tại nhà Đại tá Trần Ngọc Khánh GĐ Công an Khánh Hòa (số 54 Phan Chu Trinh, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) đã bị bắt sau đó không lâu, và điều người ta quan tâm là vì sao hung thủ giám liều lĩnh như vậy và hành động vì lý do gì.

Đi trả thù thuê, bị mìn nổ tung... 'của quý'

Thứ 2, 25/03/2013 | 09:05
Sau gần 2 tháng tập trung điều tra, truy xét, CQĐT công an tỉnh Tuyên Quang đã làm rõ vụ nổ mìn khiến 2 người bị thương ở phần mông và “vùng kín”, đặc biệt làm rõ động cơ tàng trữ, vận chuyển mìn của 2 đối tượng này.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.