"Thủ phạm quen" khiến bệnh nhân nam 55 tuổi bị... sẩy thai

Nguyễn Thị Huệ
Thứ 6, 29/12/2017 | 10:57
1
Một lần nữa, do lỗi nhân viên đánh máy chọn nhầm danh mục nên đã khiến một nam bệnh nhân 55 tuổi được chẩn đoán bị... sẩy thai tự nhiên.

Mạng xã hội hiện đang lan truyền hình ảnh một tờ Giấy ra viện xuất phát từ bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) ghi họ tên bệnh nhân nam Nguyễn Văn Ng. 55 tuổi, được chẩn đoán sẩy thai tự nhiên.

Giấy ra viện có đóng dấu đỏ của bệnh viện Đa khoa Kim Sơn xác nhận đã thanh toán và có chữ kí của BS Trần Anh Phú - Phó Giám đốc của Bệnh viện này và BS. Trần Anh Tài là bác sĩ của khoa Điều trị.

Xã hội - 'Thủ phạm quen' khiến bệnh nhân nam 55 tuổi bị... sẩy thai

Giấy ra viện thể hiện nam bệnh nhân 55 tuổi bị sẩy thai tự nhiên

Để làm rõ thông tin về hình ảnh trên, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Kim Sơn.

Xác nhận Giấy ra viện này xuất phát từ bệnh viện do mình đang quản lý; và bệnh  nhân hiện đang làm bảo vệ cho một trường tiểu học thuộc xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn. Tuy nhiên, ông Dũng cho hay, đây là sự nhầm lẫn của nhân viên đánh máy văn phòng.

Giải thích cho sự nhầm lẫn này, ông Dũng nói: Phía bệnh viện Đa khoa Kim sơn quản lý bệnh án và theo dõi hoàn toàn bằng phần mềm máy tính. Nhân viên đánh máy này với vào làm việc tại bệnh viện nên đã có sự nhầm lẫn chọn danh mục và đã nhầm với... khoa Sản.

"Đây chỉ là Giấy ra viện, chúng tôi đã thu hồi giấy này và xin lỗi bệnh nhân. Còn bệnh án thì thể hiện đúng 100% tình trạng bệnh của bệnh nhân Nguyễn Văn Ng.", ông Dũng giải thích.

Cũng theo giám đốc bệnh viện, cách đây ít ngày, ông Ng. bị ngã và nhập viện, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị “Chấn thương ổ bụng”. Khi ra viện, bệnh nhân mang giấy về thì có một người phát hiện, sau đó chụp lại đưa lên mạng.

Bị kết luận ung thư giai đoạn cuối chờ lo hậu sự, không ngờ chỉ là... sán lá gan lớn

Thứ 6, 29/12/2017 | 09:56
Từng bị kết luận ung thư giai đoạn cuối, bệnh nhân H. suy sụp và đã nghĩ tới hậu sự cho bản thân mình. Tuy nhiên, bà H. vỡ òa cảm xúc khi các bác sĩ viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương cho biết bà chỉ bị sán lá gan lớn.

Bệnh khô mắt có thể khiến con người bị trầm cảm

Chủ nhật, 24/12/2017 | 13:39
Chuyên gia về mắt chỉ ra rằng, bệnh khô mắt gây ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh, khiến sức khỏe suy giảm và hay trầm cảm.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.