ĐBQH Dương Trung Quốc: Nói phí BOT rẻ nhất ĐNA là không có cơ sở

ĐBQH Dương Trung Quốc: Nói phí BOT rẻ nhất ĐNA là không có cơ sở

Thứ 3, 19/04/2016 | 13:30
0
ĐBQH Dương Trung Quốc cho rằng: “Thứ trưởng Bộ GTVT nói phí đường bộ BOT ở Việt Nam rẻ nhất Đông Nam Á là không có cơ sở, căn cứ..."

Thời gian vừa qua dư luận xã hội xôn xao trước phát ngôn của ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng phí đường bộ BOT của Việt Nam là "rẻ nhất" và cũng thấp hơn nhiều quốc gia khác khi ông so sánh phí đường bộ nước ta với các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Nhiều ý kiến cho rằng việc so sánh như vậy là không thể chấp nhận được vì rất khập khiễng.

Liên quan tới vấn đề này, ngày 18/4, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cho rằng: “Thứ trưởng Bộ GTVT nói phí đường bộ BOT ở Việt Nam rẻ nhất Đông Nam Á là không có cơ sở, căn cứ. Tôi đề nghị vị thứ trưởng này công khai con số cụ thể thấp nhất là bao nhiêu, mức phí của các nước hiện tại là bao nhiêu, các nước đó là nước nào, con đường loại nào để người dân được biết và giám sát.

Tôi cho rằng so sánh như vậy là không được vì nó rất khập khiễng, chúng ta không nhất thiết phải lấy quy chuẩn quốc tế để thu bởi còn liên quan tới đời sống của người dân”.

Xã hội - ĐBQH Dương Trung Quốc: Nói phí BOT rẻ nhất ĐNA là không có cơ sở

ĐBQH Dương Trung Quốc

ĐBQH Dương Trung Quốc đưa ra quan điểm riêng: “Việc đầu tư xây dựng các tuyến đường cần phải công khai minh bạch, được đầu tư như thế nào, nhiều tuyến đường được Nhà nước đầu tư rất lâu rồi sau đó chỉ được sửa chữa rải thêm nhựa lên mặt nhưng lại thu phí như xây dựng mới là không thể được”.

Trước những ý kiến cho rằng việc thu phí đường bộ chưa được công khai minh bạch và có lợi ích nhóm móc nối giữa các cơ quan quản lý với nhau, ĐBQH Dương Trung Quốc nhận định: “Tôi cho rằng BOT là một phương thức để đáp ứng nhu cầu xã hội, giao thông phải dựa vào đó nhưng cần phải công khai minh bạch cho rõ ràng.

Việc quản lý BOT cũng phải có một lộ trình hợp lý vừa bảo đảm lợi ích của nhà đầu tư nhưng phải quan tâm tới đời sống của người dân.

Hiện nay, việc công khai minh b

Cùng chuyên mục

Bổ sung 3 vị trí trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc từ Hà Nội đến Vinh

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:56
Tuyến đường cao tốc từ Hà Nội đến Vinh có chiều dài khoảng 280km đã có 5 trạm dừng nghỉ với khoảng cách trung bình 50-60km bố trí một trạm dừng nghỉ/trạm tạm.

Khách đi máy bay dịp lễ 30/4 cần lưu ý gì để nhanh chóng, an toàn?

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:42
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, do đó dự kiến nhu cầu đi lại của người dân và du khách sẽ tăng cao đột biến nhất là tại các cảng hàng không.

Tạp chí Đời sống và Pháp luật nhận giải Ba Báo chí miền Đông Nam bộ

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Loạt bài 4 kỳ “Giấc mơ nhà ở xã hội và bài toán hiện thực hoá” do PV Tạp chí Đời sống và Pháp luật thực hiện đã được vinh danh tại giải Báo chí miền Đông Nam bộ.

“Tiếng sấm” của Điện Biên Phủ trong dư luận quốc tế

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Dư luận thế giới của 70 năm về trước và nhiều năm sau đó vẫn không thôi những dòng viết về sự kiện Điện Biên Phủ - cơn địa chấn "có một không hai" trong lịch sử.

Cái "bắt tay" của quan hệ Việt - Pháp từ điểm nhìn Điện Biên Phủ

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:25
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chấm dứt vĩnh viễn sự xâm lược của thực dân Pháp tại Đông Dương nhưng cũng mở ra một chương mới tốt đẹp hơn cho quan hệ Việt - Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.