Thu Quỳnh thừa nhận "kiêu ngạo và tham lam" nên phải "trả giá đắt" suốt 3 năm

Thứ 4, 31/08/2022 | 12:00
0
Nữ diễn viên "Quỳnh búp bê" đã có những chia sẻ đáng chú ý tại chương trình "Lời tự sự".

Thu Quỳnh là gương mặt thân quen trên màn ảnh phim truyền hình của VTV. Cô gây ấn tượng với các vai diễn đa màu sắc về tính cách, lối diễn thực lực. Cô cũng là nữ diễn viên hiếm hoi đóng vai ác, đểu như My sói trong "Quỳnh búp bê" hay hiền lành, cam chịu như chị Huệ trong "Về nhà đi con" đều thuyết phục. Thành công trên màn ảnh, vui vẻ, hòa đồng ngoài đời, người đẹp 8X luôn được đông đảo công chúng yêu mến, quan tâm.

Thu Quỳnh tâm sự tại "Lời tự sự"

Mới đây nữ diễn viên hiếm hoi xuất hiện trên sóng truyền hình, trong chương trình "Lời tự sự". Tại đây, cô đã có những chia sẻ gây chú ý khi tiết lộ góc khuất làm nghề.

Thu Quỳnh thừa nhận thời điểm mới vào nghề của cô rất thuận lợi, "trải đầy hoa hồng": "Năm thứ nhất tôi đã có vai diễn phim truyền hình phim 'Nhà có nhiều cửa sổ'. Hết năm thứ nhất đại học, tôi được NSND Lê Khanh mời tham gia vở tốt nghiệp đạo diễn sân khấu của cô Khanh. Tôi được biểu diễn trên sân khấu của nhà hát Tuổi trẻ từ năm thứ 2 đại học. Việc học cũng tốt, tôi có học bổng suốt 3 năm học đại học".

Thu Quỳnh và vai diễn đầu tay trong "Nhà có nhiều cửa sổ"

Những tưởng với bước đệm tốt như thế, Thu Quỳnh sẽ tiếp tục phát triển, tham gia nhiều phim và ngày càng nổi tiếng hơn, thế nhưng cô đành phải dừng đóng phim truyền hình. Chia sẻ về lý do, nữ diễn viên "Về nhà đi con" ngậm ngùi thú nhận: "Năm thứ 3 đại học, tôi nhận lời mời cùng một lúc 2 vai phim truyền hình. Với tham vọng của tuổi trẻ, tôi nhận cả 2 vai cùng một thời điểm. Tôi rất chăm chỉ - vừa đi học, vừa đi quay cả 2 phim. Sau thời điểm đó, tôi thấy mình chăm chỉ mà kết quả nhận được không như mong muốn. Khi phim lên sóng, tôi nhận thấy chất lượng cả hai vai đều không tốt. Việc học sau thời điểm đó cũng lao đao vì tôi không thể đảm bảo số tiết.

Hồi đấy tôi còn là sinh viên, chưa tốt nghiệp, chưa phải là một diễn viên chuyên nghiệp và thậm chí mình còn không biết diễn. Nhưng lúc đó với sự kiêu ngạo của bản thân, tôi nghĩ mình sẽ làm tốt. Sau sự lựa chọn tham lam như vậy, tôi ngã ngựa.

Tôi trượt khá dài trong khoảng 3 năm. Tôi vẫn nhận được vai nhưng cứ đi xuống thôi, ngạo mạn quá thì phải? Đến khi đủ trưởng thành, ra trường về Nhà hát Tuổi trẻ làm việc, tôi nhận ra mình còn quá non nớt, còn quá nhiều thứ cần phải học để bổ sung, trau dồi thêm kiến thức, mình chưa là gì cả. Vì thế, tôi nghĩ mình nên dừng lại, chỉ nên chọn một thứ thôi, bồi dưỡng cái gốc của mình trước và tôi chọn sân khấu". Đây là bài học để đời với cô. Cũng chính việc xác định được khuyết điểm đó của bản thân mà Thu Quỳnh có những bước đi đúng đắn, phát triển sự nghiệp cho đến thời điểm hiện tại. 

Thu Quỳnh nhớ về quãng thời gian bản thân lao đao, từng muốn bỏ nghề vô số lần vì thấy bản thân không có năng lực

Tại đây, cô cũng trải lòng về chuyện muốn bỏ nghề, đi nước ngoài: "Thậm chí, có những lúc tôi thấy mình yêu công việc nhưng không có khả năng. Tôi đã nghĩ đến bỏ nghề. Không phải chỉ một lần!". Thậm chí, khi chia sẻ ý định này với thầy chủ nhiệm, thầy lại bảo: "Tốt quá, nếu đi được đi luôn đừng về nữa thì càng tốt". Lúc đó Thu Quỳnh sốc và thất vọng. Cô khóc và liên tục hoài nghi bản thân: "Thầy nói như vậy, có nghĩa là mình không có năng lực thật à?". Rồi cũng từ thời điểm ấy, nữ diễn viên nhận ra đúng là mình rất yêu sân khấu. Đây là con đường mà mình phải dành toàn bộ trái tim, sự nỗ lực, cố gắng để cống hiến và làm đến cùng. 

Nhìn lại chặng hành trình đã đi qua, Thu Quỳnh tự nhủ cần phải quyết tâm và nỗ lực thật nhiều mới gặt hái được thành quả

Trải qua hơn 10 năm trong nghề, Thu Quỳnh dùng từ "quá tuyệt vời" khi nói về nghề diễn viên. Cô được thỏa mãn đam mê, được là chính mình, hạnh phúc. Chính vì thế, Thu Quỳnh luôn nỗ lực hết mình, để ngày càng hoàn thiện và được công chúng ghi nhận. 

Thu Quỳnh hiện đang hoạt động năng nổ với vai trò diễn viên truyền hình, diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ, nhận nhiều quảng cáo để kiếm thêm thu nhập. "Quỳnh búp bê", "Hương vị tình thân",... là một số vai diễn tiêu biểu của Thu Quỳnh. Ở tuổi 34 cô vẫn giữ được vẻ ngoài xinh đẹp, body nóng bỏng. Mẹ đơn thân đa dạng phong cách, lúc thì cá tính, khi lại sexy, gợi cảm.

Minh Hà

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.