Thủ thuật tiện ích dành cho người dùng Facebook (P2)

Thủ thuật tiện ích dành cho người dùng Facebook (P2)

Thứ 3, 29/11/2016 | 22:49
0
Trên Facebook, bạn có thể làm chủ các thông tin chia sẻ với mọi người một cách dễ dàng để các thông tin được giới hạn theo ý muốn, tránh phiền toái về sau.

8. Cấu hình thông tin cập nhật bạn bè hoặc page trên News Feed

Nếu có người hoặc một page nào đó mà bạn muốn nhìn thấy đầu tiên trong News Feed của mình, bạn có thể chọn chúng dễ dàng thông qua ứng dụng di động của Facebook.

Thủ thuật - Tiện ích - Thủ thuật tiện ích dành cho người dùng Facebook (P2)

Để làm điều này, bạn hãy bấm vào More, chọn Settings và sau đó chọn trong News Feed Preferences. Với những bạn bè và page mà bạn đã đánh dấu ưu tiên xem đầu tiên sẽ thấy một ngôi sao nhỏ màu xanh bên cạnh bài viết trong News Feed.

9. Dạy mọi người phát âm tên chính xác

Đối với những người phát âm tên của bạn sai, bạn có thể dạy cho họ trên Facebook. Nếu muốn làm điều này, khi điều chỉnh hồ sơ của bạn trên máy tính để bàn, vào Details About You dưới phần About để bắt đầu. Bạn cũng có thể thêm một biệt danh cho tên của mình khi hiển thị bên cạnh trang hồ sơ.

10. Phân biệt giữa “bạn bè” và “người theo dõi” trên Facebook

Có hai cách để bạn có thể kết nối với một ai đó trên Facebook: bằng cách trở thành bạn với họ, và bằng cách theo dõi (follow) họ.

Thủ thuật - Tiện ích - Thủ thuật tiện ích dành cho người dùng Facebook (P2) (Hình 2).

Trong trường hợp bạn trở thành bạn bè của một người nào đó có nghĩa là người đó đã chấp nhận kết nối với bạn, và có thể biết về bạn, do đó các bài viết họ chia sẻ với bạn bè có thể hiển thị trên News Feed của bạn.

Khi ai đó theo dõi bạn, họ sẽ chỉ thấy các bài viết mà bạn chia sẻ ở trạng thái công khai (Public). Bạn có thể tắt khả năng cho phép những người theo dõi bạn bất cứ lúc nào bằng cách thiết lập trong phần Follow của mục cài đặt trên Facebook.

11. Ẩn bài viết chia sẻ đối với người cụ thể

Bài viết trên Facebook của bạn có thể được chia sẻ với bạn bè, bạn của bạn bè hoặc bất cứ ai xem hồ sơ của bạn.

Tuy nhiên, bạn có thể chọn tùy chọn chia sẻ cho từng trường hợp người dùng cụ thể thông qua trình đơn thả xuống ở phía trên bên phải của bài viết. Mở ứng dụng di động, chọn Edit Privacy và chọn một trong các tùy chọn. Còn trên máy tính để bàn, chỉ cần nhấp vào người bạn thu nhỏ hoặc biểu tượng quả địa cầu bên cạnh nhãn thời gian của bài đăng.

Ngoài ra, nếu muốn tất cả bạn bè có thể xem bài viết, nhưng giới hạn cho những người cụ thể, bạn có thể chọn ẩn nó khỏi những người cụ thể bằng cách chọn Friends except... trên ứng dụng di động, hoặc Custom trên máy tính để bàn.

12. Xem tiểu sử cá nhân dưới tư cách những người không phải bạn bè

Đây là tính năng tiện dụng để bạn có thể nhìn thấy những nội dung trên trang cá nhân hiển thị dưới con mắt của những người khác, bao gồm cả bạn bè cá nhân mà bạn có thể đã ẩn thông tin nhất định trong quá khứ.

Thủ thuật - Tiện ích - Thủ thuật tiện ích dành cho người dùng Facebook (P2) (Hình 3).

Khi đăng nhập vào Facebook trên trang web của máy tính để bàn, bạn hãy đến trang hồ sơ, nhấp vào dấu ba chấm và sau đó chọn View as…

13. Ẩn danh sách bạn bè với mọi người, ngoại trừ bạn

Nếu vì một số lý do bạn không muốn mọi người nhìn thấy những người đang là bạn bè trên tài khoản Facebook của bạn, bạn có thể ẩn nó hoàn toàn.

Từ danh sách bạn bè trên máy tính để bàn, nhấp vào biểu tượng quản lý hình chiếc bút và sau đó chọn Edit Privacy. Lúc này bạn có thể thay đổi những người có thể nhìn thấy trong danh sách bạn bè của bạn, những người bạn theo dõi và những người theo dõi bạn.

14. Ẩn trạng thái mối quan hệ bạn bè

Đôi khi trạng thái mối quan hệ bạn bè của bạn trên Facebook có thể gây ra những tai hại cho bạn cũng như bản thân người có mối quan hệ. May mắn là Facebook có thể ngăn chặn khả năng thay đổi mối quan hệ hiển thị trên trang News Feed, không cho phép bất cứ ai xem ngoại trừ bạn. Điều này có nghĩa sự thay đổi không hiển thị trong News Feed bạn bè của bạn.

Thủ thuật - Tiện ích - Thủ thuật tiện ích dành cho người dùng Facebook (P2) (Hình 4).

Để thực hiện điều này, khi chỉnh sửa hồ sơ cá nhân, dưới phần Family and Relationships bạn hãy thay đổi bộ lọc riêng tư sang trạng thái Only Me.

(Còn tiếp)

Kiến An

Thủ thuật tiện ích dành cho người dùng Facebook (P1)

Thứ 2, 28/11/2016 | 23:46
Hơn một tỷ người sử dụng Facebook mỗi ngày, nhưng không phải ai cũng có thể nắm rõ những mẹo và thủ thuật để tối ưu hóa trải nghiệm trên ứng dụng này.

Facebook thử nghiệm 'Phòng chat' trên Messenger

Thứ 3, 15/11/2016 | 20:49
Facebook đã đưa tính năng phòng chat cộng đồng vào thử nghiệm tại Australia và Canada, khiến nhiều người nhớ tới các "chat room" một thời đình đám của của Yahoo Messenger.

Thủ thuật tiện ích dành cho người dùng Facebook (P1)

Thứ 2, 28/11/2016 | 23:46
Hơn một tỷ người sử dụng Facebook mỗi ngày, nhưng không phải ai cũng có thể nắm rõ những mẹo và thủ thuật để tối ưu hóa trải nghiệm trên ứng dụng này.

Facebook thử nghiệm 'Phòng chat' trên Messenger

Thứ 3, 15/11/2016 | 20:49
Facebook đã đưa tính năng phòng chat cộng đồng vào thử nghiệm tại Australia và Canada, khiến nhiều người nhớ tới các "chat room" một thời đình đám của của Yahoo Messenger.
Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.
Cùng chuyên mục

Người dùng Android cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN này

Chủ nhật, 07/04/2024 | 11:52
Người dùng Android đang sử dụng VPN trên thiết bị của mình cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN nếu đã cài đặt.

Quy định mới về an toàn trên xe hơi do Euro NCAP bổ sung

Thứ 2, 11/03/2024 | 08:54
Cơ quan đánh giá xe mới Euro NCAP của châu Âu dự kiến ban hành quy chuẩn mới.

Hệ điều hành Windows nào bị đánh giá “tệ nhất”?

Thứ 3, 05/03/2024 | 05:54
Windows ra mắt (năm 1985) đã dần thống trị thị trường PC và trở thành hệ điều hành phổ biến nhất.

Kinh nghiệm chọn RAM, ổ cứng để máy tính chạy nhanh hơn

Thứ 6, 01/03/2024 | 14:52
Sau một thời gian sử dụng, người dùng thường muốn nâng cấp PC để có tốc độ tốt hơn.

Đặc quyền chỉ dành cho iPhone 15 Series khiến chủ nhân iPhone 14 ghen tị

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:52
Dòng iPhone 15 vừa được nâng cấp một trong những tính năng quan trọng, các dòng iPhone cũ hơn không được hưởng đặc ân này.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Chiếc đồng hồ siêu mỏng nhất thế giới có giá "khủng" 1,4 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:47
Ngôi vị đồng hồ mỏng nhất thế giới bị "tái chiếm" với máy đo thời gian chỉ chỉ dày 1,7 mm, tức mỏng hơn đồng xu.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.